photo-0-1523151886528476322127.jpg
Người mẫu Xuân Lan và con gái

Có những người mẫu lấy chồng còn đại gia hơn nhiều Hoa hậu

- Sân chơi cho trẻ nhỏ vốn không được nhiều người quan tâm, nhưng chị lại rất tâm huyết và đầu tư cho “Tuần lễ thời trang dành cho trẻ em”, thậm chí còn mang ra Hà Nội. Điều này khiến nhiều người đặt câu hỏi “vốn” đâu ra mà chị lại chịu chi đến vậy?

- Người mẫu Xuân Lan: Đúng vậy, sân chơi cho các em nhỏ xưa nay vốn không được quan tâm và đầu tư. Bản thân tôi khi làm chương trình cũng khá chật vật vì nguồn vốn. Để gõ cửa xin các nhà tài trợ cũng không phải là một điều dễ dàng.

Tuần lễ thời trang dành cho trẻ em cũng là một sự kiện khá đặc biệt. Năm ngoái, tôi phải bù lỗ để làm chương trình cho các em. Vào tháng 4-2018 này, một sàn diễn hoàn toàn mới lạ được đặt tại không gian vườn hoa trước nay chưa từng có. Sẽ có 8 nhà thiết kế và thương hiệu tham gia đồng hành. Trong đó, bên cạnh thương hiệu do chính tôi sáng lập dành tặng con gái - Lalababes, sự xuất hiện của 2 cái tên lớn trong làng thời trang là NTK Sĩ Hoàng và NTK Võ Công Khanh cũng hứa hẹn đem đến nhiều điểm nhấn thú vị trong Tuần lễ thời trang trẻ em lần này. Tôi nghĩ, việc lời lãi không quan trọng, nhưng quan trọng là tôi muốn tạo cho mình một thương hiệu, cho các em nhỏ có một sân chơi lành mạnh.

- Nhìn vào showbiz hiện nay, Hoa hậu thường lấy đại gia, còn người mẫu dường như có vẻ “chật vật” hơn, chị có ý kiến gì về điều này?

- Thí sinh thi người mẫu thường được chú ý đến chiều cao, khung xương, hình thể. Những thí sinh đến với các cuộc thi Hoa hậu phải cười thật xinh, thật tươi, phải giao lưu với mọi người, đẹp từ tâm hồn đến ngoại hình. Những cô gái đạt giải Hoa hậu đàn ông sẽ rất thích vì đẹp, còn người mẫu là những cô gái cá tính, không sợ xấu. Tôi sẽ không nói đến chuyện đại gia hay không, đàn ông họ có cách yêu và ngắm nhìn phụ nữ với cách khác nhau.

Với mỗi mối quan hệ, người đẹp sẽ tự quyết định và phải chịu trách nhiệm với mối quan hệ ấy. Có những người mẫu lấy chồng còn đại gia hơn nhiều Hoa hậu.

- Vừa qua, một cựu người mẫu đã giãi bày trên báo, cô ấy đã từng sai lầm khi dẫn các chân dài của mình đi tiếp rượu đại gia. Bản thân chị cũng mở lớp đào tạo người mẫu. Hỏi thật chị, chị có ngần ngại dẫn học trò của mình đi dự tiệc?

- Điều đầu tiên tôi dạy học trò của mình đó là đạo đức nghề nghiệp, sau đó mới học kỹ năng với sàn diễn, với thời trang. Tôi có một câu nguyên tắc là: “Luôn phải tôn trọng nghề nghiệp thì nghề nghiệp sẽ tôn trọng các em”. Tôi muốn làm show chuyên nghiệp và tử tế nên không bao giờ bắt học trò đi tiếp khách. Chính vì những cái đó, nên tất cả những phụ huynh gửi con cho tôi đều rất yên tâm về đạo đức của cô giáo Lala, tôi dạy học sinh chuyên nghiệp và có đạo đức. Tôi cam đoan với phụ huynh là các con sẽ không bao giờ bị mang tiếng bởi nghề người mẫu, vì nghề này vốn rất nhiều thị phi.

- Làm nghề nhiều năm, chắc hẳn chị quá hiểu đâu là ánh sáng, đâu là góc tối của nghề người mẫu và chị có khuyên dạy các học trò của mình là gì?

Tất cả những phụ huynh gửi con cho tôi đều rất yên tâm về đạo đức của cô giáo Lala, tôi dạy học sinh chuyên nghiệp và có đạo đức. Tôi cam đoan với phụ huynh là các con sẽ không bao giờ bị mang tiếng bởi nghề người mẫu, vì nghề này vốn rất nhiều thị phi.

Người mẫu Xuân Lan

- Với tôi, nghề người mẫu không có góc tối. Với một người mẫu mới vào nghề, các em có thu nhập khoảng 2-3 triệu đồng/show diễn, người mẫu hạng A khoảng 200-300 USD, tuỳ theo thương hiệu sản phẩm. Thu nhập không cao, nhưng các em vẫn đủ chi phí để sống. Tuy nhiên, cũng có những ngày, bạn bị gẫy giày mà chưa có tiền mua, không có tiền mua mỹ phẩm, phải nhờ chuyên gia trang điểm ở chương trình, hoặc cả ngày không dám ra đường vì không có tiền mua đồ ăn… - cái đó là góc tối theo cách Xuân Lan nghĩ. Khi bạn phấn đấu, đạt được thành tích tốt, có phong cách biểu diễn chuyên nghiệp, để nhà thiết kế luôn chọn bạn, được mời show liên tục thì lúc đó bạn bắt đầu khá hơn.

photo-1-15231518865301853155509.jpg

- Một số ý kiến cho rằng, đi diễn thời trang ở nước ngoài là sẽ tăng cát-sê biểu diễn?

- Theo tôi biết, một show diễn thời trang ở nước ngoài có thù lao rất tốt, các em dù có chi phí máy bay, ăn uống, khách sạn thì cũng còn kha khá, những show diễn ấy rất chuyên nghiệp, và người mẫu sẽ có nhiều kinh nghiệm nhiều hơn khi về Việt Nam. Ở nước ngoài cũng có một cái Model House (ngôi nhà của người mẫu - PV), họ cũng cùng nhau thuê nhà để làm việc rồi tự chia sẻ tiền với nhau. Các bạn ấy không có tiền bỏ ra để đánh bóng tên tuổi, các bạn ấy chỉ có kinh nghiệm diễn, có một chút tiền để về Việt Nam làm người mẫu và chuẩn bị cho những chuyến đi diễn thời trang nước ngoài lần sau.

Câu chuyện ồn ào… “Vết cắt giày gót nhọn”

- Năm vừa qua, chị khiến nhiều người bất ngờ khi xuất hiện tại một chương trình truyền hình “Sau ánh hào quang” đầy ồn ào, vì sao chị lại nhận lời tham gia?

- Thời điểm đó, đạo diễn Đức Thịnh có mời tôi nói về chuyện đời, chuyện nghề người mẫu với tên “Vết cắt giầy gót nhọn”, tôi thấy chương trình cũng thú vị nên nhận lời tham gia. Khi đó, ê-kíp chương trình có làm một clip ngắn nói về hai anh em Xuân Lan. Khi talk show diễn ra, tôi chủ yếu nói về chuyện nghề, nhưng lên sóng bị cắt gần hết, riêng đoạn Xuân Lan nói về đời tư lại được giữ lại 100%. Khi quay xong, tôi đã dặn ê-kíp chuyện đời tư nên để lướt qua. Nhưng khi đọc những thông tin sau khi chương trình phát sóng, tôi “đứng hình”, không dám lên Facebook một thời gian dài.

photo-2-1523151886531769852660.jpg

- Với chương trình này, chị đã có những chia sẻ khiến dư luận tạo ra ý kiến trái chiều, thậm chí những người chị nhắc đến còn bị liên đới, vậy chị và những người đó đã nói chuyện lại với nhau?

- Ngay tập đầu tiên, tôi có nhắc đến một người bạn ca sĩ ở Mỹ, tôi đã phải liên lạc với bạn ấy để xin lỗi vì mình không cố ý và nói sợ ảnh hưởng tới gia đình bạn ấy, đó chỉ là những câu nói đùa. Thật ra, đến lúc tôi nói như vậy, thì người nhà của ca sĩ ấy mới biết. Nhưng bạn ấy có nối: “Tôi hiểu nàng mà, không sao đâu, tôi biết nàng không cố ý. Tôi coi chuyện đó là của ai đó, chứ đâu phải là của mình đâu”. Đó là tập 1, còn tập 2 khi phát sóng, thì ảnh hưởng kinh khủng tới gia đình ba bé Thỏ, bản thân người lớn ở gia đình cũng không chịu nổi. Bản thân tôi đã phải viết một status dài để xin lỗi mọi người liên quan.

Bởi vì, câu chuyện đã quá lâu, vô tình bị mình khơi lại và lại bị phía truyền hình khai thác theo chiều hướng đời tư cá nhân. Điều này tôi không muốn. Những câu chuyện đó, không ai dụ dỗ tôi nói ra hết, do mình vô tư quá mà kể ra thôi. Trong chương trình đó, người nghệ sĩ có quyền nói hay từ chối. Nếu nói ra, họ phải chịu trách nhiệm trước công chúng về những phát ngôn của mình.

- Cảm ơn và chúc chị thành công, hạnh phúc!

Theo An ninh thủ đô

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022