Cưới vợ kém 25 tuổi, hôn nhân 20 năm chưa một lần cãi vã to tiếng

Phú Đôn là gương mặt gạo cội trên màn ảnh. Ông thường đảm nhận các vai nông dân nghèo khổ hay ông bố sầu não bởi sở hữu vẻ ngoài lam lũ, vóc dáng nhỏ thó. Có lẽ vì thế mà nhiều khán giả còn gọi Phú Đôn với cái tên "nam"nghệ sĩ khắc khổ nhất màn ảnh".

Trải qua hơn 40 năm hoạt động nghệ thuật, Phú Đôn lưu dấu ấn qua nhiều vai diễn. Các bộ phim được yêu thích của ông phải kể đến Đất và người, Tivi về làng, Nàng dâu order, Hoa hồng trên ngực trái, Cây táo nở hoa, Đấu trí ...

photo-4-17001315156771136662218.jpg

Phú Đôn có ngoại hình phù hợp với những vai diễn lam lũ, khắc khổ trên màn ảnh

Bên cạnh sự nghiệp, Phú Đôn còn có cuộc sống gia đình êm ấm. Dù kết hôn khá muộn, khi đã ở độ tuổi 45, nhưng nam nghệ sĩ vẫn may mắn có vợ đẹp, con ngoan. Được biết bà xã Phú Đôn tên là Hồng Vân, kém ông 25 tuổi, không làm nghệ thuật. Ông thường đùa vui "trâu chậm uống nước trong” để nói về tình duyên của mình.

Phú Đôn và vợ quen nhau qua sự mai mối của gia đình. Trước đó, bà xã Hồng Vân vốn là "fan ruột" của nam nghệ sĩ. Phú Đôn chia sẻ, vợ yêu thương ông bởi sự giản dị, mộc mạc. "Tôi chả phải làm gì cho khác bản tính của tôi cả. Vợ tôi yêu tôi vì thế, vì sự giản dị. Tính tôi thích sự tự nhiên, không gò ép", ông bảo.

photo-3-17001315144821875635799.jpeg

Phú Đôn và bà xã kém 25 tuổi

Đến nay, vợ chồng Phú Đôn đã gắn bó bên nhau 20 năm. Họ có 2 người con, một trai, một gái. Giống như chồng, Hồng Vân cũng sống rất giản dị, không đòi hỏi nhiều về vật chất. Cô chăm sóc, yêu thương và chiều chồng con hết mực. Vì thế, dù cách biệt tuổi tác, nhưng cả hai chưa bao giờ cãi vã to tiếng hay mâu thuẫn.

Nói thêm về bí quyết giữ hôn nhân êm ấm, Phú Đôn mộc mạc chia sẻ: "Tôi chẳng có bí quyết hay chiêu gì cho riêng mình. Tôi nghĩ, điều quan trọng là yêu thương và hết mình vì gia đình. Phải thông cảm, thấu hiểu và tin tưởng nhau".

Cuộc sống sau khi nghỉ hưu: Ở nhà dạy con học, cơm nước giúp vợ

Ở tuổi 63, Phú Đôn hạnh phúc khi vẫn được cống hiến cho nghệ thuật và có một gia đình đầm ấm. Dù trẻ hơn chồng nhiều tuổi, nhưng bà xã nam diễn viên luôn thông cảm cho công việc diễn xuất của ông, còn các con ông thì ngoan ngoan, đủ nếp đủ tẻ. "Cuộc sống dẫu chẳng giàu có gì nhưng vẫn sung túc, ấm no, bình yên và vui vẻ" , ông bày tỏ.

photo-2-17001315135852011990748.jpg

Tổ ấm hạnh phúc của vợ chồng Phú Đôn

Hiện tại, tuy đã nghỉ hưu, nhưng nghệ sĩ Phú Đôn vẫn xuất hiện đều đặn trên màn ảnh. Gần đây, ông thủ vai cụ Mão với tạo hình tóc bạc trắng trong phim Không ngại cưới, chỉ cần một lý do và một vai thứ chính rất ấn tượng trong phim kinh dị Tết ở làng địa ngục .

Thường ngày, nếu không có lịch quay phim, Phú Đôn dành phần lớn thời gian cho gia đình. Buổi sáng khi thức dậy, ông thường uống một tách cà phê và coi đó thú vui. Sau đó, nam diễn viên làm việc nhà như đưa đón con đi học, dạy học rồi cơm nước. Do vợ phải đến cơ quan làm việc nhiều hơn, nên nam nghệ sĩ chủ động đỡ đần cho cô.

"Tôi không nề hà việc gì từ nấu cơm, lau nhà đến giặt giũ quần áo giúp vợ. Đó là sự công bằng và san sẻ với nhau trong cuộc sống hôn nhân" , ông chia sẻ với Vnexpress.

photo-1-1700131512660992466329.jpg

Phú Đôn chia sẻ sau khi nghỉ hưu, ông dành nhiều thời gian cho gia đình, giúp vợ đưa đón con, dạy con học và cơm nước

Phú Đôn xây dựng gia đình muộn nên các con ông vẫn còn khá nhỏ. Con trai lớn của nam nghệ sĩ hiện học lớp 12, còn con gái út học lớp 2. Phú Đôn bảo trong gia đình ông thường nhẹ nhàng, bênh con, còn bà xã lại nghiêm khắc hơn.

"Có lẽ do có con muộn nên tôi rất chiều chuộng các con. Tôi nghĩ đó là tâm lý chung của những người giống mình. Nhiều lúc nóng giận nhưng sợ không dám đánh và cũng không dám cáu gắt quá" , nam nghệ sĩ nói với VTC.

Bên cạnh công việc gia đình, Phú Đôn còn có sở thích đọc sách. Ông duy trì thói quen đọc, dù chỉ mười, hai mươi trang mỗi ngày. Theo nam diễn viên, việc đọc sách, bổ sung kiến thức sẽ hỗ trợ nhiều cho nghề diễn.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022