Bắt đầu công việc MC chuyên nghiệp sau khi từ Úc trở về với tấm bằng thạc sĩ kinh tế, Nguyễn Khắc Nguyện (sinh năm 1980 ở Bạc Liêu) có khởi đầu ấn tượng khi dẫn dắt Hoa hậu Hoàn vũ tại Nha Trang năm 2008 bên cạnh Hoa hậu Hoàn vũ thế giới Riyo Mori.

Khi đó, anh ghi điểm bằng khả năng ngoại ngữ tốt, ngoại hình sáng sân khấu. Tuy nhiên, thời điểm đó cái tên Khắc Nguyện vẫn còn quá mới với công chúng.

photo-0-15284418876341428550874.jpg

MC Khắc Nguyện

Sau đó, độ phủ sóng của Nguyễn Khắc Nguyện trong vai trò người dẫn chương trình ngày một dày hơn, với các talkshow truyền hình, chương trình ca nhạc - sự kiện trong Nam ngoài Bắc. Chỉ trong một thời gian ngắn, Khắc Nguyện được đánh giá là một MC chuyên nghiệp, đắt giá hội tụ đầy đủ các yếu tố thanh, sắc, khả năng ngoại ngữ và hiểu biết rộng.

Với sự nghiệp MC rộng mở, lúc đó Khắc Nguyện đã quyết đinh kết thúc công việc tại một ngân hàng - một ngành nghề mà anh được đào tạo bài bản - để chuyên tâm vào công việc của một MC chuyên nghiệp - công việc mà anh đã nhận ra, đó là đam mê của mình.

photo-0-15284418707621063535861.jpg

Khắc Nguyện trong vòng thi Cầu vồng miền Bắc

Với những ưu điểm vượt trội, Khắc Nguyện thường xuyên được chọn để dẫn dắt các chương trình lớn như Duyên dáng Việt Nam hay chung kết Hoa hậu Việt Nam 2014.

Chỉ trong một thời gian ngắn vào nghề MC, Khắc Nguyện đã gặt hái được hầu hết thành công của nghề. Thậm chí, anh còn được 3 lần liên tiếp ngồi trên ghế nóng của chương trình "Cầu vồng", một chương trình tìm kiếm gương mặt MC mới của VTV.

photo-0-152844180705090921219.jpg

MC Khắc Nguyện dẫn HHVN 2014 cùng Jennifer Phạm

Tuy nhiên, trong quãng thời gian làm MC không phải Khắc Nguyện lúc nào cũng suôn sẻ. Trong đêm chung kết Hoa hậu Việt Nam 2014, MC Khắc Nguyện đã tạo nên những dư luận trái chiều khi đảm nhiệm vai trò người dẫn cùng Jennifer Phạm. Nam MC sinh năm 1980 bị chê trách vì cách dẫn chương trình thiếu duyên, tự tin thái quá và câu giờ cùng những lỗi về sử dụng câu chữ chưa chuẩn xác trên sân khấu.

Thực tế, phong cách dẫn tự tin, chủ động, hài hước và chắc chắn của Khắc Nguyện năm đó không mới vì đã từng được thể hiện trong hàng loạt sự kiện lớn của VTV trước đây. Nhưng với một chương trình truyền hình lớn như Hoa hậu Việt Nam, dư luận khán giả là điều không thể tránh khỏi.

tieu-su-mc-khac-nguyen-2620-15284426947861961139105.jpg
Khắc Nguyện đột ngột từ bỏ công việc MC khi đang ở đỉnh cao của nghề

Nhìn lại tổng thể về vai trò của 2 MC trong đêm chung kết Hoa hậu Việt Nam 2014, không khó để nhận ra Khắc Nguyện đảm nhiệm vai trò rất lớn về kết nối, hướng phát ngôn xuyên suốt tất cả các phần thi, Jennifer Phạm chỉ dẫn những "khu vực" an toàn đã có sẵn kịch bản.

Khắc Nguyện hoàn toàn không bị phụ thuộc vào kịch bản là điểm vượt trội so với những người tiền nhiệm "cắm mặt" vào tờ kịch bản trước đây ở chung kết Hoa hậu Việt Nam. Không chỉ khi đứng cạnh Jennifer Phạm, mà dù dẫn một mình ở trên sân khấu hay dưới khán giả, đối thoại với khách mời, Khắc Nguyện đều nắm quyền kiểm soát tình huống.

Bên cạnh đó, anh còn trực tiếp xử lý những sự cố ngay trên sân khấu không phải là nhiệm vụ của MC: Trong thời khắc đăng quang, anh là người đã hướng dẫn cho Tân hoa hậu, đại diện BTC và lễ tân các vị trí chuẩn để bước vào thời khắc trao vương miện vì không khó để nhận ra sự lúng túng của 3 nhân vật trên.

Nhưng sau đêm chung kết Hoa hậu Việt Nam 2014, Khắc Nguyện dần biến mất khỏi các chương trình truyền hình cũng như các talkshow một cách bí ẩn khiến công chúng không khỏi tò mò.

Được biết, MC Khắc Nguyện hiện giờ làm Giám đốc khối quản trị nguồn nhân lực của một ngân hàng lớn, một ngành nghề mà anh được đào tạo bài bản.

Thoải mái chia sẻ về nghề nhưng không muốn đề cập đến chuyện riêng tư nên thông tin về đời tư của MC Khắc Nguyện ngay ở thời điểm đình đám vẫn luôn là bí ẩn với công chúng. Quyết định dừng công việc MC của Khắc Nguyện đã khiến công chúng không khỏi tiếc nuối.

"Tôi là Nguyễn Khắc Nguyện, là người tự nguyện mang nhiệm vụ truyền cảm hứng đến khán giả, trong khuôn khổ những chương trình mà mình tham gia.", Khắc Nguyện đã từng chia sẻ như vậy khi được hỏi về bản thân và công việc của mình.

K.N (th)

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022