Mới đây, nhiều cư dân mạng chia sẻ hình ảnh bắt gặp nữ diễn viên Chu Lâm tại một trung tâm thương mại. Trong những bức ảnh, ngôi sao Tây Du Ký ngày nào ăn mặc giản dị, song vẫn toát lên khí chất tao nhã, thanh tú.

Những năm gần đây, Chu Lâm rất kín tiếng về đời tư. Chính vì vậy, việc bà xuất hiện đã thu hút nhiều sự chú ý của công chúng. Bà được khen ngợi sở hữu ngoại hình trẻ trung hơn nhiều so với tuổi 70.

chu-lam-3.jpeg

Chu Lâm sinh năm 1952, tại Bắc Kinh. Nhờ ngoại hình nổi bật cùng năng khiếu nghệ thuật, bà được cha mẹ cho theo học khiêu vũ, thể dục nhịp điệu từ nhỏ. Bà tốt nghiệp Học viện Điện ảnh Bắc Kinh và từng tham gia nhiều bộ phim như Phong Vũ Tây Quan, Nữ Nhân Hương, Trọng Án Lục Tổ...

Song vai diễn để đời của bà phải kể tới vai Nữ vương Nữ Nhi Quốc trong bộ phim huyền thoại Tây Du Ký 1986. Vẻ đẹp đoan trang, dịu dàng nhưng cũng không kém phần quý phái giúp Chu Lâm được khán giả bình chọn là "đệ nhất mỹ nhân" trong phim.

chu-lam-1.jpeg

Sau Tây Du Ký 1986, Chu Lâm từng giành được giải thưởng "Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất" Lễ trao giải Kim Ưng lần thứ 5 với phim Khải Tuyền Tại Tử Dạ. Tuy nhiên sau này, bà không có nhiều tác phẩm nổi bật và gây tiếng vang.

Từ sau năm 2013, bà dần vắng bóng trên màn ảnh, chuyển sang đóng nhạc kịch rồi nghỉ hưu.

chu-lam-2.jpeg

Theo Sohu, Chu Lâm kết hôn trước khi vào đoàn phim Tây Du Ký nhưng hôn nhân tan vỡ. Khi ấy, có thông tin rằng Chu Lâm chia tay chồng là vì không thể quên mối tình với Từ Thiếu Hoa, nhưng nữ diễn viên và bạn diễn đều lên tiếng phủ nhận. 

Bà kết hôn lần hai năm 2005, vợ chồng không sinh con. Theo tiết lộ, ông xã của nữ diễn viên không làm trong ngành giải trí và rất yêu thương, tôn trọng bà.

luu-gia-linh-ava.jpg?width=150Sao Thế giới
Lưu Gia Linh lỗi make-up, con gái Khâu Thục Trinh đẹp nổi bật

Anh Anh Theo Vietnamnet

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022