Ngôi sao điện ảnh Hong Kong Lương Triều Vỹ đang tham dự Liên hoan phim Quốc tế Busan lần thứ 27. Tại cuộc họp báo ở đây, anh cho biết mình sẵn sàng tham gia diễn xuất trong các bộ phim truyền hình dài tập của Hàn Quốc.

"Nếu có vai diễn nào mà tôi có thể vượt qua rào cản ngôn ngữ, tôi muốn đóng vai chính trong phim truyền hình Hàn Quốc" - nam diễn viên nói bằng tiếng Quảng Đông trong cuộc họp báo được tổ chức tại nhà hát KNN ở Busan hôm thứ Năm - "Nếu có một vai diễn không yêu cầu tôi phải nói như các nhân vật trong phim đó, có lẽ tôi cũng có thể tham gia phim truyền hình Hàn Quốc".

Lương Triều Vỹ cho biết anh ấy rất thích làm việc với hai diễn viên Hàn Quốc mà anh yêu thích - Song Kang-ho và Jeon Do-yeon. Nam diễn viên cũng nói về sự phổ biến toàn cầu ngày càng tăng của nội dung Hàn Quốc.

"Tôi rất vui khi thấy nội dung của Hàn Quốc hoạt động tốt" - anh nói - "Tôi có một lịch sử lâu dài với Hàn Quốc. Tôi đến Hàn Quốc lần đầu tiên vào khoảng 20 năm trước để quảng bá phim. Ngoài ra, lần đầu tiên tôi tham gia BIFF lần thứ 2 và đây là lần thứ tư tôi được mời tham dự liên hoan này".

Nhớ lại BIFF vào năm 1997, Lương Triều Vỹ cho biết anh ấy rất ấn tượng bởi lễ hội đã phát triển như thế nào kể từ đó: "Lần đầu tiên tham gia BIFF, tôi đi trên một tấm thảm đỏ hẹp và lễ khai mạc cũng được tổ chức trên một sân khấu nhỏ, nhưng hôm qua nó đã tổ chức một buổi lễ khai mạc hoành tráng".

202210060006020-16651888752951148815910.jpg

(Ảnh: Yonhap)

Sáu bộ phim của Lương Triều Vỹ mà chính anh tự chọn, bao gồm "Happy Together" (1997), "The Longest Nite" (1998), "In the Mood for Love" (2000) và "2046" (2004) sẽ được trình chiếu tại BIFF năm nay.

"Tôi đã cố gắng chọn những bộ phim đa dạng của các đạo diễn yêu thích của tôi như Vương Gia Vệ" - Lương Triều Vỹ cho biết và nói thêm rằng một trong những dự án đầu tiên của anh là "City of Sadness" (1989) không thể lọt vào danh sách nhưng đó là bộ phim mà anh thực sự yêu thích.

Bên cạnh những bộ phim truyền hình Hàn Quốc, nam diễn viên cho biết anh cũng muốn nhận thử thách đóng vai phản diện, điều mà anh chưa từng làm trước đây.

"Sau khi xem "The House That Jack Built" tôi muốn đóng vai một nhân vật giết người hàng loạt trong tương lai. Nhưng tôi cũng hơi sợ".

Lương Triều Vỹ lưu ý rằng anh đã nói chuyện với đạo diễn Philip Yung của "Theory of Ambitions" (2022), người mà anh đã làm việc gần đây, về việc thực hiện một bộ phim giết người hàng loạt cùng nhau vào lần tới. Nam diễn viên Hong Kong nhấn mạnh rằng hiện tại anh đã cởi mở hơn và sẵn sàng đóng những vai diễn đa dạng mà anh không thể đóng khi còn là một diễn viên trẻ.

optimize-1665189116513920557059.jpeg

(Ảnh: Yonhap)

"20 năm đầu tiên trong sự nghiệp diễn xuất của tôi là khoảng thời gian học hỏi, tôi nghĩ tôi có thể thể hiện những gì tôi đã học được trong suốt 20 năm tới. Bây giờ tôi có thể tận hưởng công việc mà không phải chịu áp lực và điều này có nghĩa là tôi đã sẵn sàng để thực hiện nhiều nhân vật đa dạng hơn từ bây giờ" - Lương Triều Vỹ nói.

Đây cũng là lý do tại sao anh nhận vai người cha trong dự án Hollywood gần đây của mình là “Shang-Chi and the Legend of the Ten Rings” do Destin Daniel Cretton đạo diễn.

"Ngoài ra, là một diễn viên, tôi luôn muốn thể hiện phần trình diễn của mình cho càng nhiều khán giả càng tốt. Vì vậy, tôi nghĩ rằng bằng cách thực hiện một bộ phim Hollywood, tôi có thể giới thiệu tác phẩm của mình cho khán giả toàn cầu. Đó là một cơ hội tuyệt vời" - nam diễn viên nói thêm.

Lương Triều Vỹ là người nhận được giải thưởng Nhà làm phim Châu Á của năm năm nay. Đây là giải thưởng được trao cho một nhà làm phim hoặc tổ chức Châu Á đã có những đóng góp đáng kể nhất cho sự phát triển của ngành công nghiệp điện ảnh Châu Á. Giải thưởng đã được trao cho Lương Triều Vỹ trong lễ khai mạc vào thứ Tư (5/10) vừa qua tại Trung tâm Điện ảnh Busan.

Liên hoan phim quốc tế Busan năm nay, kéo dài đến hết ngày 14/10, trình chiếu 243 bộ phim từ 71 quốc gia.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022