Vượt qua hai cái tên nhận được nhiều ủng hộ của khán giả và có sức hút truyền thông lớn là Hoàng Thùy và Mâu Thủy, màn đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 của H'hen Nie ít nhiều khiến công chúng phải bất ngờ.

Kết quả thuyết phục, số đông hài lòng chính là lời khẳng định ngôi vị của H'hen Nie là hoàn toàn xứng đáng. Tuy nhiên, vẫn có một bộ phận với ý kiến trái chiều, song đó là điều đương nhiên ở mỗi cuộc thi, khi kết quả không thể nào thuyết phục 100% người hâm mộ.

kul_news_hhen-8.jpg

Phỉ báng tân Hoa hậu vì làn da nâu

Dù đã lường trước việc sẽ trở thành tâm điểm tranh cãi, soi mói dù cho bất kỳ cái tên nào được xướng lên. Nhưng, điều đáng buồn nhất sau cuộc thi là một số ý kiến phỉ báng, tấn công tân Hoa hậu bằng những lời khiếm nhã chỉ vì... làn da nâu.

Đó là một bài đăng bày tỏ quan điểm không đồng tình với việc H'hen Nie đăng quang và xúc phạm, kỳ thị nước da ngăm đen của người đẹp Ê-đê. Việc một cô gái dân tộc đạt ngôi vị cao nhất, có lẽ khá bất ngờ với nhiều người, nhưng xúc phạm vì màu da là đáng bị chỉ trích. Làn da nâu, phải chăng chỉ là đôi chút khác biệt so với phần đông Hoa hậu. Tuy nhiên, đó là chính là bản sắc, là thân thể, là màu da của cha mẹ sinh ra... tất cả đều đáng được trân trọng.

album_kulnews_hhen-1.jpg

Chỉ cần là Hoa hậu mà không cần phải giống ai

Giữa thời điểm bùng nổ những cuộc thi hoa hậu, với hàng loạt người đẹp được xướng tên đăng quang, sở hữu nét đẹp na ná nhau, "da trắng, mặt xinh" đến dễ nhầm lẫn, chẳng phải H'hen Nie là một nhân tố mới lạ, đặc biệt và không hề thua kém ai nếu không muốn nói là "rất đáng trân trọng".

Trái với lối nghĩ về tiêu chuẩn Hoa hậu phải là một nhan sắc lộng lẫy, ngọc ngà, dịu dàng, quyến rũ... H'hen Nie lại là cô nàng cá tính với mái tóc ngắn và nước da ngăm.

Có thể công chúng chưa quen với hình ảnh một người đẹp có phần mạnh mẽ, rắn rỏi nhưng đâu phải giống ai mới là hoa hậu. H'Hen Nie mang vẻ đẹp của một cô gái dân tộc, nét đẹp của sự khoẻ khoắn, dù không đằm thắm nhưng luôn rạng ngời. Quan trọng hơn, H'hen Nie không bị trộn lẫn và đẹp theo cách của riêng mình.

kul_news_hhen-2.jpg

Nhìn hành trình, sự nỗ lực và những gì cô đã thể hiện trong cuộc thi mới thấy được cô hoàn toàn xứng đáng, nó hơn những cái đẹp được xem là chuẩn mực kia. Trên sân khấu, khán giả không khỏi trầm trồ về một cô gái dân tộc nổi bật hẳn với thần thái rạng rỡ, tự tin vô cùng.

kul_news_hhen-5.jpg

Sự khác biệt mang thần thái Hoa hậu

Ngay từ vòng phỏng vấn đầu tiên, H'hen Nie đã mang đến một câu chuyện đầy cảm hứng của một cô gái Ê-đê đi tìm tiếng nói của mình, là đại diện của cộng đồng người dân tộc thiểu số. Bản lĩnh, dám thay đổi và suy nghĩ hiện đại đã cho H'hen Nie có được ngôi vị cao nhất mà nếu không, cô cũng chỉ là cô gái Ê-đê vô danh, lấy chồng sinh con từ năm 15-16 tuổi.

Câu chuyện của cô không quá lớn lao nhưng thuyết phục và khiến người khác phải thay đổi cái nhìn về cô gái dân tộc này.

album_kulnews_hhen-4.jpg

"Đối với H'hen, tôi sẽ chọn cho mình một cuộc sống tự chủ và một đời sống lành mạnh. Vì khi mình tự chủ được rồi thì mình sẽ tự chủ được lời nói, hành động, suy nghĩ của mình. Và hơn hết, cuộc đời này chỉ có một thôi, sống làm sao mình mang một ý nghĩa tốt đẹp để ảnh hưởng tích cực đến cộng đồng" - Những câu trả lời thông minh, bản lĩnh là điều mà không thể phủ nhận về H'hen Nie. Người ta thường mặc định người dân tộc ít có điều kiện để học tập và trau dồi kiến thức, nhưng với sự hiểu biết, sắc sảo trong từng lời nói của H'hen Nie là đáng ngưỡng mộ.

Phải thừa nhận rằng, không phải ai cũng dám nghĩ khác, làm khác để tự thay đổi cuộc đời mình như H'hen Nie, đặc biệt khi cô ấy là người dân tộc thiểu số.

album_kulnews_hhen-8.jpeg

Kết

Nhiều người khuyên H'hen Nie thay đổi phù hợp với tiêu chuẩn, cái nhìn của công chúng về hoa hậu. Song, đó không phải là điều nên làm nếu không muốn đánh mất bản sắc cá nhân. Cứ khác biệt như thế, bởi BGK quyết định trao vương miện vì cô là H'hen Nie, vì chính sự khác biệt, toả sáng, nhân cách của cô mà không phải chỉ là một thứ gì đó hiện hữu bề ngoài.

H'hen Nie như một lần đại diện cho sắc tộc, vượt qua khuôn khổ, thay đổi cái nhìn phiến diện về hoa hậu vốn đã hằn sâu và quá cũ kỹ. "Hoa hậu không chỉ đẹp bên ngoài mà còn phải đẹp trong tâm hồn", chẳng phải chúng ta đã tìm ra được H'hen Nie như vậy sao? Chúng ta hoàn toàn có thể hy vọng, chính sự đặc biệt của cô, H'hen Nie sẽ làm được nhiều điều mới mẻ hơn.

Xuất hiện đoạn clip báo hiệu H'hen Nie đoạt vương miện từ vòng ngoài

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022