Trương Ngọc Yến bắt đầu vào nghề từ năm 1990. Không chỉ xinh đẹp, Trương Ngọc Yến còn có tài nhập vai xuất sắc. Khi vừa tốt nghiệp, cô đã được mời làm đóng bộ phim Mạt Đại Nữ Nhi Tình, hợp tác với Mã Cảnh Đào, Lam Khiết Anh và vừa lên sóng đã tạo được tiếng vang lớn. Vai diễn đầu tay cũng giúp Trương Ngọc Yến trở thành Thị hậu Kim Chung.

sao-hoa-ngu-1.jpg

Ngoài ra, cô cũng ghi dấu trong rất nhiều bộ phim nổi tiếng như Nhà Có Cô Vợ Tiên, Hoan Hỉ Lâu, Hồng Lâu Mộng bản Đài Loan, Kinh Thế Tân Nương, Thanh Xà Ngoại Truyện, Bao Thanh Thiên (1993), Nàng dâu vĩ đại...

sao-hoa-ngu-2.jpg

Hầu hết các vai cô đóng đều là những người phụ nữ hiền lành, tảo tần nhưng lại gặp nhiều đau khổ. Thậm chí, cô còn được gọi là "nữ hoàng nước mắt" hay "Nàng dâu số một xứ Đài" của màn ảnh.

sao-hoa-ngu-3.jpg

Năm 2011, Trương Ngọc Yến từng có ý định giải nghệ. Cô muốn xa rời showbiz thị phi để tận hưởng cuộc sống tuổi ngũ tuần. Tuy nhiên, mẹ của Trương Ngọc Yến tâm sự rằng bà thích xem các bộ phim của con gái đóng nên cô lại quyết định quay trở lại với màn ảnh. Trương Ngọc Yến trung thành với dòng phim vốn là thế mạnh của cô - các bộ phim bi lụy.

sao-hoa-ngu-4.jpg

Nhiều người cho rằng vì Trương Ngọc Yến đóng quá nhiều dạng vai khắc khổ mà bị "phim vận vào đời". Đẹp, có tài nhưng đường tình của cô trắc trở hơn rất nhiều bạn bè đồng trang lứa. Tuổi thanh xuân, người ta chỉ biết Trương Ngọc Yến thủy chung với một mối tình cùng diễn viên Tạ Tổ Võ.

sao-hoa-ngu-5.jpg

Cặp đôi có chuyện tình ồn ào và tốn nhiều nước mắt. Nhưng cuối cùng hai người đã chia tay trong hòa bình sau 3 năm bên nhau, và không có tin đồn nào về mối quan hệ khác của Trương Ngọc Yến kể từ đó. Có thông tin cặp đôi nảy sinh nhiều bất đồng về suy nghĩ và lối sống. Vì không muốn tiếp tục cãi vã nên Trương Ngọc Yến và Tạ Tổ Võ chia tay trong hòa bình.

sao-hoa-ngu-6.jpg

Cho đến hiện, Trương Ngọc Yến vẫn cô đơn ở tuổi U60. "Đệ nhất mỹ nhân Đài Loan" cho biết không có ý định kết hôn. Cũng chính vì cuộc sống thoải mái này mà cô trông vẫn rất trẻ đẹp. Nếu thời con gái, Ngọc Yến sở hữu vẻ đẹp tự nhiên trong sáng, thuần khiết nhưng hiện tại mặn mà, quyến rũ. Cô từng là người đẹp trong mộng của nhiều chàng trai.

sao-hoa-ngu-7.jpg

sao-hoa-ngu-8.jpg

Nhiều người hâm mộ cũng thắc mắc khi một mỹ nhân hoàn hảo về nhiều mặt như Trương Ngọc Yến lại chỉ yêu một lần trong đời. Phải chăng, Trương Ngọc Yến bây giờ vẫn còn độc thân là do bị tổn thương lớn sau mối tình thất bại ấy?

tu-hy-vien-trinh-sang-ava.jpg?width=150Sao Thế giới
Hôn nhân sóng gió của 2 nàng Sam Thái màn ảnh Hoa ngữ, người ly hôn ồn ào, người mất hết sự nghiệp

Theo Gia đình Việt Nam

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022