Hôm nay (16/1), nữ danh ca Lệ Thu đã trút hơi thở cuối cùng tại Mỹ sau thời gian điều trị Covid-19. Rất nhiều sao Việt đã bày tỏ niềm thương tiếc trước sự ra đi của nữ danh ca.

lethu6-1610776497959598813742.jpg

Danh ca Lệ Thu vừa trút hơi thở cuối cùng vào lúc 7 giờ tối ngày 15/1/2021 theo giờ Mỹ.

Mùa Thu Chết - Lệ Thu

Chia sẻ với phóng viên, ca sĩ Hồ Lệ Thu một người có nhiều dịp đi show với danh ca Lệ Thu nói: "Cô Lệ Thu trầm tính lắm. Tôi đi show với cô nhiều nhưng ít khi nói chuyện. Có lần nói chuyện với cô, cô bảo trong thế hệ sau, những người cùng tên với cô thì tôi là người hát nhạc xưa tốt và có chiều sâu nhất.

Khi nghe tin cô mất, tôi hơi bàng hoàng. Vì mấy hôm trước, tuy biết cô đang nằm viện nhưng tình trạng đã tốt hơn, được xuất viện nên mình cũng hy vọng là sức khỏe của cô ổn. Không ngờ là nhận tin xấu này.

Vậy là lại thêm một tiền bối ra đi. Năm nay, những cây đa cây đề trong làng nhạc Việt, từ ca sĩ tới nhạc sĩ đi quá nhiều, nỗi buồn cứ nối tiếp nỗi buồn...".

Có thể nói danh ca Lệ Thu, Khánh Ly, Khánh Hà, Chế Linh, Tuấn Ngọc, Thanh Hà... đều được xem là thế vàng của âm nhạc Việt Nam. Dẫu biết sinh lão bệnh tử là điều không thể tránh nhưng sự ra đi của bất kỳ ai trong những cái tên kỳ cựu đó đều là một sự thiệt thòi, mất mát lớn cho âm nhạc Việt Nam.

Ca sĩ Hồ Lệ Thu nói thêm: "Nhắc tới cô Lệ Thu là phải nhắc tới bài 'Mùa thu chết'. Ca khúc đó đã gắn liền với tên tuổi của cô bao nhiêu năm qua.

Cách đây ít ngày, tôi được mời quay cho VTV3 chương trình "Âm nhạc Việt Nam, những chặng đường", tôi hát bài này và cũng nhắc tới cô. Cô Lệ Thu hát bài này quá hay nên khi hát, tôi cảm giác như mình chưa đủ chiều sâu và rất áp lực".

lethu4-16107761801861573864037.png

Sự ra đi của danh ca Lệ Thu khiến nhiều người tiếc nuối...

holethu1-1610776579592157374177.jpg

Trong đó có ca sĩ Hồ Lệ Thu, một hậu bối cùng tên với bà, được bà dành nhiều lời khen ngợi về giọng hát...

Ngay sau khi chia sẻ với phóng viên, ca sĩ Hồ Lệ Thu đã đăng một bức ảnh của danh ca Lệ Thu kèm dòng trạng thái: "Lại một huyền thoại của nền âm nhạc Việt Nam ra đi sau một thời gian chống chọi với cơn bạo bệnh...

Ta ngắt đi một cụm hoa thạch thảo. Em nhớ cho, mùa Thu đã chết rồi. Mùa Thu đã chết, em nhớ cho, Mùa Thu đã chết... Mùa Thu đã chết, từ nay mãi mãi không thấy nhau...".

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022