Nữ diva có duyên với nhạc Trịnh Công Sơn

Nhờ sự nghiệp thành công vang dội và tầm ảnh hưởng sâu rộng, Hồng Nhung được mệnh danh là một trong bốn diva đình đám của làng nhạc Việt. Cô từng giành được 8 đề cử giải Cống hiến, và góp công lớn trong việc đổi mới thành công nhạc Trịnh cũng như nền âm nhạc nước nhà từ những năm đầu thập niên 1990.

Hồng Nhung sinh năm 1970, trong một gia đình trí thức truyền thống tại Hà Nội. Thừa hưởng gen ngôn ngữ từ gia đình, nên thuở bé cô đã bộc lộ năng khiếu văn học và ngoại ngữ. Nữ ca sĩ từng được cử đi thi học sinh Giỏi văn cấp thành phố, sau đó thi tiếp Học sinh giỏi Quốc Gia.

photo-6-16774892431905179215.jpg

Diva Hồng Nhung

Tuy vậy, âm nhạc vẫn là bộ môn mà Hồng Nhung yêu thích nhất. Năm 10 tuổi, cô thi tuyển vào cung Văn hóa thiếu nhi Hà Nội. Đến năm 15 tuổi, nữ ca sĩ đoạt giải thưởng lớn đầu tiên là Huy chương vàng tại Hội diễn chuyên nghiệp toàn quốc.

Trong những năm hoạt động nghệ thuật năng nổ, Hồng Nhung gây tiếng vang với hàng loạt nhạc phẩm ấn tượng. Những bài ca sống cùng năm tháng, đến nay vẫn được khán giả yêu thích của cô phải kể tới Giọt sương trên mí mắt, Nhớ mùa thu Hà Nội, Vẫn hát lời tình yêu, Họa mi hót trong mưa...

Hồng Nhung thể hiện thành công rất nhiều ca khúc của các nhạc sĩ như Văn Cao, Dương Thụ, Trần Tiến, Phú Quang, Quốc Trung, Bảo Chân, Quốc Bảo..., nhưng nổi bật hơn cả vẫn là các nhạc phẩm của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn. Có thể nói, mối nhân duyên giữa Hồng Nhung và cố nhạc sĩ họ Trịnh góp phần không nhỏ giúp sự nghiệp của cô đạt tới độ thăng hoa.

photo-5-16774892379531260958966.jpg

Tên tuổi của Hồng Nhung cũng gắn liền với những ca khúc nhạc Trịnh.

Thuở sinh thời, nhạc sĩ Trịnh Công Sơn từng dành những lời có cánh để nhận xét về Hồng Nhung. Ông chia sẻ: “Hồng Nhung hát những ca khúc của tôi theo một cách mới, có nhiều người không thích điều đó nhưng tôi thì thích. Nó giúp âm nhạc của tôi trở nên hợp với thời đại chứ không phải chỉ nhắc về quá khứ”.

Ngoài ra, cố nhạc sĩ họ Trịnh còn sáng tác tặng riêng cho cô 3 bài hát Bống bồng ơi, Bống không là Bống, Thuở Bống là người.

Cuộc sống bước sang trang từ khi ở bên bạn trai Tây: Tận hưởng Paris thơ mộng, vi du khắp chốn

Dù sở hữu sự nghiệp rực rỡ nhưng Hồng Nhung lại khá lận đận trong tình duyên. Cô từng 2 lần đổ vỡ hôn nhân và làm mẹ đơn thân nuôi cặp song sinh Tôm và Tép. Sau những thăng trầm trong cuộc sống, nữ ca sĩ từng nghĩ không yêu ai, cho đến khi nảy sinh tình cảm với bạn trai là kiến trúc sư người Đức - Gerhard Heusch.

Trước khi đến bên nhau, Hồng Nhung và Gerhard Heusch đã có 10 năm làm bạn. Họ có chung nhiều sở thích về kiến trúc, thể thao... Với Hồng Nhung, bạn trai là chỗ dựa tinh thần và là bạn đồng hành của cô trong cuộc sống. Từ khi ở bên anh, cô thấy mình như đẹp hơn.

photo-4-1677489235683684100839.jpg

Sau nhiều thăng trầm, Hồng Nhung đang có tổ ấm viên mãn, hạnh phúc bên bạn trai người Đức và hai con.

"Anh ấy có lối sống lành mạnh, ưu tiên dinh dưỡng có nguồn gốc organic và chơi nhiều môn thể thao như photo, trượt tuyết, đua xe thể thao, bơi... Hơn nữa, anh ấy còn là 'thần' yoga. Do đó, tôi và hai con bị ảnh hưởng theo", nữ ca sĩ chia sẻ với Ngôi sao.

Từ giữa năm 2021, Hồng Nhung đưa hai con sang Pháp theo lời mời của bạn trai. Ban đầu, cô chỉ dự định ở lại đến khi hai con kết thúc năm học. Nhưng cuối cùng, vì yêu thích cuộc sống tại Paris nên họ quyết định ở lại cho đến tận bây giờ.

Trong gần 2 năm ở Paris, gia đình Hồng Nhung sống tại một căn hộ gần sông Seine, xung quanh là các phòng trưng bày nghệ thuật, Bảo tàng Orsay, Bảo tàng Lourve. Nữ ca sĩ dành phần lớn thời gian để chăm sóc tổ ấm, nấu ăn, cắm hoa và dọn dẹp nhà cửa. Thời gian rảnh rỗi, cô hay tham quan các bảo tàng nghệ thuật gần nhà hoặc cùng gia đình đi chơi, du lịch nhiều nơi.

photo-3-1677489233468138210082.jpg

Cơ ngơi đậm chất nghệ thuật của nữ diva và bạn trai tại Paris, Pháp.

Hồng Nhung tâm sự từ ngày sang Pháp cùng bạn trai người Đức, phong cách và suy nghĩ của cô như được "nâng cấp". " Anh Gerhard Heusch là một kiến trúc sư nổi tiếng, có hiểu biết rất sâu rộng về mỹ thuật, nghệ thuật và âm nhạc. Anh có quan hệ rộng trong giới chuyên môn. Tuần nào chúng tôi cũng nhận được vô số giấy mời triển lãm, xem hòa nhạc hay các show thời trang. Việc thường xuyên đến dự những sự kiện đó, cộng việc học hỏi từ sự hiểu biết của anh Gerhard Heusch giúp tôi mở rộng tầm mắt, từ đó nâng cấp về khoảng nhìn và phong cách", cô nói.

Cuộc sống hiện đại và nên thơ giúp Hồng Nhung luôn giữ được nhan sắc trẻ trung dù đã bước qua ngưỡng tuổi 50. Ngoài ra, cô còn chăm chỉ tập yoga, rèn luyện sức khoẻ, nâng cao chất lượng cuộc sống. Vì thế bên cạnh gương mặt "không tuổi", nữ diva còn sở hữu body săn chắc và thần thái rạng ngời, ngập tràn sức sống.

photo-2-1677489230948727309541.jpg
photo-1-167748922807392467044.jpg

Không chỉ tận hưởng cuộc sống ở Paris, Hồng Nhung còn đi du lịch, thăm thú nhiều nơi. Nếu có lịch trình hoạt động nghệ thuật ở Việt Nam, cô vẫn sắp xếp thời gian để trở về quê nhà.

Tuy nhiên, vì nhan sắc quá trẻ trung nên Hồng Nhung thường bị vướng tin đồn phẫu thuật thẩm mỹ. Trước những bình luận không hay về sắc vóc, nữ ca sĩ thường đáp lại bằng thái độ nhẹ nhàng hoặc giữ im lặng.

Hiện tại, nếu có lịch trình hoạt động nghệ thuật ở Việt Nam, Hồng Nhung vẫn sắp xếp thời gian để trở về quê nhà. Được biết, vào tháng 3 sắp tới, cô sẽ tổ chức liveshow Bống là ai tại Nhà hát lớn Hà Nội nhân dịp kỷ niệm 22 năm nhạc sĩ Trịnh Công Sơn rời xa cõi tạm. Đây là dự án mà nữ ca sĩ đã ấp ủ từ lâu với mong muốn thực hiện một trong những ý nguyện của cố nhạc sĩ tài ba Trịnh Công Sơn là thực hiện âm nhạc của ông theo phong cách blue-jazz với âm hưởng văn hóa Pháp.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022