thuy-anh-3-17250424225431126543089.jpg

Thùy Anh với vết thương trên mặt khi đang đóng phim Bước ngoặt

Theo thông tin từ nhà sản xuất phim, họ gửi đơn tố cáo đến Công an TP.HCM. Còn tối 30-8, diễn viên Thùy Anh đã lên tiếng sau một thời gian im lặng.

Sự việc này đang gây xôn xao trong giới làm phim truyền hình Việt.

Tai nạn trên phim trường và 20 tỉ bồi thường

Sự việc bắt đầu ngày 12-8, khi đoàn phim Bước ngoặt ghi hình tại tỉnh Phú Yên. 

Diễn viên Thùy Anh gặp tai nạn khi chiếc điện thoại của bạn diễn vung trúng vào mặt, làm rách một vết dài, chảy máu. Nhà sản xuất bảo lý do là Thùy Anh đứng sai vị trí khi diễn tập.

thuy-anh3-1708966954517311856462.jpg

Diễn viên Thùy Anh vai Như Ý trong phim Chúng ta của 8 năm sau

Đoàn làm phim dừng quay và tạm hoãn một thời gian để Thùy Anh về TP.HCM điều trị vết rách trên trán, khâu thẩm mỹ.

Theo đơn gửi của công ty, ngày làm việc trở lại của Thùy Anh là sáng 20-8. Sau đó, diễn viên thay đổi lịch là sáng ngày 21-8 mới có thể quay vì lý do bác sĩ chỉ định cắt chỉ ngày 20-8.

Vì đoàn phim nghỉ quá dài ngày nên công ty gửi công văn vào ngày 17-8, cam kết hỗ trợ Thùy Anh trong khi quay.

Và công ty đã đạt được thỏa thuận vào lúc 12h42 ngày 18-8. 

Sau thời điểm công ty và Thùy Anh có tiếng nói chung chỉ 3 tiếng, trên Facebook xuất hiện bài đăng của tài khoản mang tên Châu Vũ Quỳnh Nguyễn, gắn Facebook Thùy Anh, bày tỏ sự bức xúc về cách làm việc phi lý, thiếu chuyên nghiệp của đoàn phim.

Kèm theo đó còn chia sẻ đoạn tin nhắn giữa diễn viên và ê kíp, hình ảnh Thùy Anh bị thương ở phim trường.

Bà Trần Thị Thanh Thủy - đại diện Công ty Hỏa Thổ, đơn vị sản xuất phim mà Thùy Anh tham gia, cho rằng đây là nội dung bịa đặt, không đúng sự thật. Status đó dẫn đến nhiều lời lẽ bình luận có dấu hiệu xúc phạm, lăng mạ, bôi nhọ danh dự, nhân phẩm của bà Thủy là người đại diện theo pháp luật của công ty và đoàn làm phim.

Thông báo kết luận: “Bởi những hành vi vi phạm nghiêm trọng nghĩa vụ trong hợp đồng, thỏa thuận gây ảnh hưởng thiệt hại đặc biệt lớn, nhà sản xuất Bước ngoặt quyết định chấm dứt hợp đồng với diễn viên Thùy Anh kể từ ngày 22-8.

Đồng thời, công ty yêu cầu diễn viên Thùy Anh thanh toán khoản tiền phạt vi phạm, bồi thường thiệt hại, bồi hoàn trong thời gian 7 ngày với tổng số tiền là: 20.073.248.000 đồng (hơn 20 tỉ đồng).

Quá thời hạn trên, công ty sẽ chuyển vụ việc ra cơ quan chức năng có thẩm quyền giải quyết”.

Tối 30-8, diễn viên Thùy Anh phản hồi. Theo đó, Thùy Anh cho rằng công ty cung cấp thông tin chưa đúng sự thật.

Thùy Anh viết: “Vị trí tôi xuất hiện theo đúng yêu cầu trong kịch bản và tai nạn xảy ra do bạn diễn không kiểm soát được hành động, vô tình quăng điện thoại đập vào mặt, dẫn đến việc tôi bị rách một vết dài, chảy rất nhiều máu trên mặt.

Khi tai nạn xảy ra, Thùy Anh đã đến bệnh viện tại Phú Yên cùng trợ lý sản xuất đoàn phim. Bác sĩ chẩn đoán vết thương rất sâu và dài, không thể khâu thẩm mỹ vết thương của Thùy Anh tại bệnh viện Phú Yên.

edit-thuy-anh-5-1725043648825640045132.jpeg

Giữa tháng 8, Thùy Anh "khoe" vết thương trên mặt trên Facebook cá nhân

Ngày 13-8, ngay sau sáng khâu (tại TP.HCM) thì chiều cùng ngày, Thùy Anh đã thông báo bác sĩ hẹn cắt chỉ ngày 20-8 và được sự đồng thuận của chị Thủy. Đến ngày 16-8, chị Thủy yêu cầu tôi đúng 9h sáng 20-8 có mặt để quay nếu không sẽ khởi kiện.

Thùy Anh không thể cắt chỉ sáng 20-8 ở Sài Gòn mà có mặt 9h sáng cùng ngày ở Phú Yên để quay được. Nhưng chị Thủy vẫn tiếp tục gây áp lực bằng việc dọa kiện ra tòa. Theo chỉ định của bác sĩ, tôi cắt chỉ sau 7 ngày khâu tức ngày 20-8.

Thùy Anh nhờ Châu liên hệ bác sĩ xem cắt chỉ sớm được không? Nếu không sẽ bị kiện. Việc Châu bức xúc vì cách xử lý khi diễn viên gặp nạn của đoàn phim là cảm xúc cá nhân và Châu đăng lên trang Facebook cá nhân của Châu.

Tôi khẳng định mình không tiết lộ thông tin bí mật của đoàn phim và không gây ảnh hưởng thiệt hại cho đoàn phim như thông báo. 

Châu và Thùy Anh là những người bạn, không liên quan công việc hay pháp lý, nên những phát ngôn của Châu nằm ngoài phạm vi kiểm soát hay trách nhiệm của tôi”.

Nỗi lo sản xuất phim truyền hình Việt

Thùy Anh chia sẻ thêm: “Ở vai trò diễn viên, tôi làm việc trên tinh thần xây dựng và thiện chí để bộ phim được diễn ra tốt đẹp. 

Sự việc xảy ra nằm ngoài mong muốn và bản thân là người bị đau về thể xác và tinh thần bị ảnh hưởng những ngày qua.

thuy-anh-4-17250428405801889685621.jpg

Diễn viên Thùy Anh - Ảnh: FBNV

Tôi vẫn đang hướng tới việc có thể cùng ê kíp đoàn phim cùng ngồi lại để nhìn nhận sự việc, chia sẻ và thấu hiểu cho nhau bởi hiểu mục đích cuối cùng của người diễn viên là muốn vào một vai diễn tốt và đoàn phim không gì khác mong muốn mang tới một sản phẩm được khán giả đón nhận”.

Hiện đoàn phim Bước ngoặt đã tạm dừng quay. Ê kíp sản xuất trở về TP.HCM. Theo một số thông tin thì sau lễ bộ phim có thể khởi động lại.

Mâu thuẫn giữa nhà sản xuất phim Bước ngoặt và diễn viên Thùy Anh nhận nhiều những ý kiến của những người trong cuộc.

Người ủng hộ Thùy Anh lập luận: với người diễn viên, quan trọng nhất là ngoại hình nên cẩn thận là điều cần thiết. 

Tai nạn xảy ra trên phim trường nên đoàn phim phải có trách nhiệm.

Cũng có ý kiến cho rằng thông cảm với nhà sản xuất vì họ phải trả nhiều chi phí sản xuất. Không một nhà sản xuất nào lại muốn bộ phim bị tai tiếng, “bóc phốt”.

Và thực tế, việc đoàn phim phải dừng quay, có thể phải thay diễn viên và quay lại là điều không một ai, kể cả diễn viên hay ê kíp sản xuất, mong muốn bởi chắc chắn họ mất thêm thời gian, sức lực và ảnh hưởng đến dự án phim mới của họ.

Một số ý kiến nghệ sĩ cho rằng sự việc này nên giải quyết theo đúng pháp luật để “trắng, đen” rõ ràng, không ai bị thiệt.

Chia sẻ với Tuổi Trẻ Online, một diễn viên buồn bã cho rằng sự việc này gióng lên tiếng chuông báo động cho tình hình sản xuất phim truyền hình hiện nay: “Quy trình sản xuất phim đang đối mặt rất nhiều vấn đề như tài chính, cách đối xử... khiến cho anh em làm việc cảm thấy chán nản, mất nhiệt huyết. Nhiều người muốn bỏ nghề”.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022