Trong phim "Móng vuốt", khán giả sẽ được chứng kiến sự đầu tư kỹ xảo công phu với hình ảnh quái thú gấu sống động và chân thật, nhờ vào nỗ lực không ngừng của đạo diễn Lê Thanh Sơn và đội ngũ AIOI studios.
Móng vuốt là câu chuyện xoay quanh một nhóm bạn gồm 7 người lạc vào rừng sâu, không may bị một chú gấu tên là Mật tấn công. Cả nhóm phải tìm cách sinh tồn khi chạm trán với quái thú hung tợn.
Móng vuốt tuy là dạng phim không mới với điện ảnh nước ngoài nhưng hoàn toàn là trào lưu mới lạ, lần đầu xuất hiện ở Việt Nam. "Đứa con tinh thần" của đạo diễn Lê Thanh Sơn hứa hẹn mang đến cho khán giả các cảnh quay nghẹt thở khi ác thú xuất hiện và đe dọa nhóm bạn trong những tình thế "ngàn cân treo sợi tóc".
"Móng vuốt" dự kiến khởi chiếu từ 7/6 tới trên toàn quốc
Sau khi "Móng vuốt" được "trình làng", phần kỹ xảo của nhân vật Mật gây nhiều tranh luận. Theo thông tin từ ê kíp "Móng vuốt", riêng đầu tư về mặt kỹ xảo CGI lẫn VFX ngân sách dành cho nhân vật Mật đã chiếm tới 30% tiền đầu tư.
Trước khi đi đến quyết định sử dụng mô hình gấu được làm từ kỹ xảo, ekip đã nghĩ đến cách thức "thủ công", tức là tạo nên nhân vật từ chất liệu có thật. Tổ thiết kế đã bắt tay may nên một bộ mascot gấu, và dự tính cho 1 diễn viên mặc lên mình để đóng vai phản diện. Tuy nhiên để đạt chiều cao của gấu hơn 2 mét thì người đóng giả phải cao hơn 1,8 mét, đồng thời bộ hóa trang phải dễ dàng chuyển đổi các tư thế ngồi, đi, đứng, di chuyển bằng 4 chân.
Bộ mascot gấu phải dễ dàng chuyển đổi các tư thế ngồi, đi, đứng, di chuyển bằng 4 chân
Do gặp nhiều trở ngại, ekip Móng vuốt sau cùng đi đến quyết định sử dụng hiệu ứng hình ảnh. Đạo diễn Lê Thanh Sơn và ekip đã mất nhiều tháng để tạo nên hình ảnh con gấu to lớn, hung tợn trên màn ảnh từ công nghệ tân tiến, đảm bảo sự tự nhiên, thân thuộc với khán giả từ hình dáng, bộ nanh, vuốt cho đến chuyển động khi rình hoặc săn mồi.
Tạo hình gấu Mật được ê kíp "Móng vuốt" cung cấp
Đạo diễn Lê Thanh sơn cho biết đã phải gửi email hỏi ý kiến các chuyên gia về việc thực hiện kỹ xảo con gấu - kẻ phản diện chính của Móng vuốt để giúp diễn viên có một điểm nhìn và cảm hứng diễn xuất.
Thế nhưng tất cả "bài toán" đó đều bể hết. "Đằng sau câu chuyện phức tạp khó khăn về mặt kỹ xảo, tôi hứa Móng Vuốt sẽ có những thăng hoa về mặt cảm xúc mà chúng ta sẽ ít khi gặp", đạo diễn Lê Thanh Sơn khẳng định.
Đạo diễn Lê Thanh Sơn tích cực làm việc cùng ekip kỹ xảo
90% cảnh quay của Móng vuốt được bấm máy vào ban đêm. Cả ekip đã phải nỗ lực để truyền đạt được đúng hành động của con gấu theo đúng kịch bản.
Thierry Nguyen, CEO của công ty AIOI studios - đơn vị phụ trách kỹ xảo cho Móng Vuốt chia sẻ: "Đây là lần đầu tiên chúng tôi làm thể loại phim này. Con gấu là một trong những nhân vật chính, khác hẳn các dự án trước nên chúng tôi cần phải suy nghĩ khác đi. Chúng tôi phải thực sự quen thuộc với nhân vật bằng cách liên tục làm việc với đạo diễn. Điều này rất thú vị".
Ngoài việc ghi hình trong studio, Móng vuốt còn có những cảnh quay trong rừng ở Thác Mai, Đồng Nai. "Có 2 bài toán đặt ra: có thể quay hoàn toàn ở studio cũng được, nhưng vào rừng quay để tạo cảm giác thật cho diễn viên khi bị nhốt trong chiếc xe giữa rừng", đạo diễn Lê Thanh Sơn giải thích.
Cảnh quay rừng được thực hiện tại studio
Là bộ phim sinh tồn quái thú đầu tiên của Việt Nam, Móng vuốt chắc chắn sẽ còn nhiều yếu tố bất ngờ nữa đang sẵn sàng chiêu đãi khán giả ngoài rạp trong thời gian tới.
Phim có sự góp mặt của dàn diễn viên trẻ bao gồm Tuấn Trần, Nguyễn Lâm Thảo Tâm, NSƯT Công Ninh, Gi A Nguyễn, Quốc Khánh, Naomi, Hồng Thanh, Rocker Nguyễn, Thu Hà Ceri.