Khi nhận lời mời tham gia chương trình Học viện cải lương với vai trò Đại sứ văn hoá, ca sĩ Thu Phương rất bất ngờ. Nhưng chị nắm bắt ngay cơ hội học thêm nhiều kiến thức mới.

Ca sĩ cho biết từ nhỏ chị đã được nghe cải lương tại quê nhà Hải Phòng. "Ngày trước, chúng tôi thường được nghe chèo, cải lương… trên đài. Những âm hưởng đậm chất truyền thống, quê hương luôn có sức hấp dẫn tôi. Tôi từng học hát cải lương khi còn rất nhỏ, cũng tự hỏi liệu sau này sẽ trở thành diễn viên cải lương hay không. Những chương trình biểu diễn đầu tiên tôi được xem đều có cải lương. Dĩ nhiên, những chương trình này không hoành tráng nhưng để lại nhiều ký ức sâu đậm", Thu Phương cho hay. Chị ấn tượng với các vở như: Thái hậu Dương Vân Nga, Bên cầu dệt lụa, Đời cô Lựu, Đôi dòng sữa mẹ

pstb0038-17167897098411366784246.jpg

Thu Phương hát thử một đoạn cải lương chị sáng tác theo truyện "Hai đứa trẻ" của nhà văn Thạch Lam để hỏi ý kiến các nghệ sĩ kỳ cựu trong lĩnh vực cải lương

NSND Bạch Tuyết cho rằng nếu Thu Phương đi hát cải lương thì sân khấu sẽ có thêm đào chính. Trước đây, Thu Phương cho biết, nghe nhiều sản phẩm của NSND Bạch Tuyết nhưng chưa có dịp làm việc chung."Thấy Hoàng Dũng kết hợp với cô trong Về nghe mẹ ru, tôi ganh tị dễ sợ. Tôi cũng nghe nhiều bản cover của cô thấy lạ, thú vị lắm", Thu Phương nói.

Thu Phương khuyên các bạn trẻ nên chân thật, thật với cảm xúc của chính mình, thật với mọi thứ xung quanh… thì khi dùng lời ca tiếng hát sẽ dễ tiếp cận khán giả hơn. "Trong cuộc sống sẽ có nhiều thăng trầm, biến cố. Đôi khi mình không cần suy nghĩ tính toán quá nhiều mà hãy nghĩ muốn kể câu chuyện của chính mình cho khán giả nghe thì dễ tạo được sự đồng cảm, kết nối", ca sĩ chia sẻ.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022