celine-trump-1723368109586352390400.jpg

Danh ca Celine Dion bức xúc vì hành động của ông Trump - Ảnh: Getty/AP

Trong cuộc vận động tranh cử ngày 9-8 của ông Donald Trump ở bang Montana (Mỹ), ban tổ chức đã phát đoạn video danh ca Celine Dion biểu diễn My heart will go on trước khi ông bước ra sân khấu.

Khoảnh khắc này nhanh chóng được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội. Một ngày sau buổi mít tinh, phía Celine Dion đã đưa ra tuyên bố chính thức về việc ông Trump sử dụng nhạc mà không xin phép.

Hành động khó hiểu của ông Trump

"Hôm nay, nhóm quản lý của Celine Dion và hãng thu âm Sony Music Entertainment Canada Inc. đã phát hiện ra việc sử dụng trái phép video, bản ghi âm, buổi biểu diễn và hình ảnh Celine Dion hát My heart will go on tại một cuộc vận động tranh cử của Donald Trump/JD Vance ở Montana.

Việc này không được chấp nhận dưới mọi hình thức và Celine Dion hoàn toàn không tán thành việc làm này và những trường hợp tương tự".

Trước khi kết thúc thông báo, phía nữ danh ca không quên đặt câu hỏi về hành động lạ lùng của ông Trump: "Và thực sự, là bài hát đó ư?".

Ca khúc My heart will go on được phát trong buổi vận động tranh cử của ông Trump hôm 9-8 - Video: Dailymail

Theo tờ People, Celine Dion rất bức xúc khi ứng cử viên Đảng Cộng hòa đã sử dụng trái phép ca khúc của mình, nhất là trong một hoàn cảnh không phù hợp.

Không chỉ Celine Dion, nhiều người cũng cảm thấy khó hiểu khi ông Trump sử dụng bài hát biểu tượng của Titanic, gợi nhắc đến một trong những thảm họa lớn nhất trong lịch sử để vận động tranh cử.

My heart will go on là nhạc phim của bộ phim kinh điển Titanic (1997), đây cũng là bản hit thành công nhất trong sự nghiệp của nữ danh ca người Canada.

Theo People, đây cũng không phải lần đầu ông Donald Trump vướng phải chỉ trích về vấn đề "vô tư" sử dụng nhạc của các nghệ sĩ cho chiến dịch tranh cử mà không có sự cho phép của họ.

Trong chiến dịch tranh cử vào năm 2020, ứng cử viên Đảng Cộng hòa đã bị gần 15 ngôi sao ca nhạc nổi tiếng thế giới cấm và dọa đâm đơn kiện Tổng thống Donald Trump khi biết ông sử dụng ca khúc của họ trong chiến dịch tranh cử.

Trong đó có Rihanna, Neil Young, Elton John, The Rolling Stones... Các ngôi sao cho biết họ không muốn âm nhạc của mình bị đưa vào sử dụng để phục vụ mục đích chính trị.

celine-doin-1-1722222966076-1723368667426787835481.jpg

Celine Dion vừa có màn tái xuất hoành tráng tại lễ khai mạc Thế vận hội Olympic Paris 2024

Trước khi lên tiếng chỉ trích ông Trump sử dụng trái phép nhạc của mình, Celine Dion đã từng từ chối lời mời biểu diễn trong lễ nhậm chức tổng thống khi ông đắc cử vào năm 2017.

Trong khi đang "chật vật" vì bị các ngôi sao từ chối, đối thủ lớn nhất của ông là bà Kamala Harris lại nhận được khá nhiều sự hỗ trợ. Mới đây, ca sĩ Beyoncé đã đồng ý để bà sử dụng ca khúc Freedom để vận động tranh cử.

Bài hát mang những ca từ mạnh mẽ nhằm lên tiếng ủng hộ, khích lệ phụ nữ da màu. Bên cạnh đó, nàng "ong chúa" cũng có thái độ ủng hộ bà Harris và các ứng cử viên của Đảng Dân chủ trước đó.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022