Ca sĩ Quang Dũng là một trong những ca sĩ “hiền lành, nhút nhát” nhất nhì showbiz với tính cách hướng nội điển hình. Sinh ra trong một gia đình kinh tế khó khăn có 10 anh chị em, Quang Dũng có tuổi thơ thiếu thốn tình cảm. Là một ca sĩ đi hát từ sớm, năm 20 tuổi được ông chủ phòng trà Đồng Dao mời vào TP.HCM hát, Quang Dũng đã một mình lên thành phố và rồi 4 năm sau mới về lại quê. Quang Dũng kể anh nhút nhát đôi khi khờ khạo nhưng anh lại tránh được những tệ nạn, cám dỗ. Nam ca sĩ cũng nói sự hiền lành nhút nhát khờ khạo của mình có thể dẫn tới đôi khi thiệt thòi nhưng anh vẫn thấy mình may mắn, năng động thì biết đâu lại sa ngã vì cám dỗ rồi.

quang-dung-1041.jpeg

Thời mới đi hát, anh chạy ngày bảy, tám show từ đám cưới, sân khấu, phòng trà, vũ trường… để kiếm tiền nuôi em ăn học và để lo kinh tế.

Ca sĩ Quang Dũng sau đó đã lo cho các anh chị em trong đại gia đình, đưa cả nhà từ Quy Nhon và Sài Gòn quây quần, báo hiếu mẹ, lo cho cả các cháu đi học. Bây giờ ở tuổi gần 50, anh vẫn có mẹ, chị gái và các cháu ở cùng. Đến bây giờ anh vẫn giữ phong độ, vẫn đi show trong nước và hải ngoại đều đều mặc dù sức khỏe cũng có nhiều vấn đề như mất ngủ, tim mạch, huyết áp, gout…

quang-dung-va-me-1041.jpg

Quang Dũng là một ca sĩ hiền lành nhưng có một thói quen được đồn là rất nổi bật gắn với con người anh, đó là thích la cà nhậu nhẹt với bạn bè. Một lần xuất hiện trong Chương trình 60 phút rực rỡ, MC Minh Đức đã hỏi đùa nhạc sỹ Lê Quang rằng nghe đồn Quang Dũng là tay nhậu có cỡ thì Lê Quang đã nói: “Nếu nói Quang Dũng uống nhiều thì không đúng, mà cậu ấy uống quá nhiều”. Những ngày đầu làm show với nhau Quang Dũng và Lê Quang dính nhau như hình với bóng, ngày café, đêm nhậu để tính đủ thứ chuyện.

Trong một lần chia sẻ với báo chí anh cũng từng nói khi mẹ chưa vào ở cùng, anh hay la cà, nhậu nhẹt với bạn bè 2-3 giờ sáng. Gần đây nhất anh cũng từng nói ngày trước anh hay đi nhậu, đã say là “say tới bến”.

Nhưng Quang Dũng lại là một người con có hiếu. Nên thói quen đó đã được điều chỉnh kể từ khi có mẹ anh vào ở cùng. Trợ lý Hồ Lan Vy từng nói có lần diễn xong Quang Dũng đi nhậu nhưng mẹ lo cho sức khỏe điện thoại kêu về, thì chỉ 5-10 phút là anh có mặt ở nhà.

quang-dung-va-gia-dinh-1043.jpg

Nam ca sĩ cũng cho biết từ khi đón mẹ về ở cùng, anh ít ăn cơm ngoài mà thường về nhà để mẹ không phải đợi. Nam ca sĩ nói: Ngày xưa tôi hay đi nhậu, đã say là "say tới bến" nhưng vì mẹ nên phải tiết chế hơn. Mẹ lớn tuổi rồi mà tối nào cũng chờ con đến 1-2h thì không được. Nam ca sĩ cũng cho biết khi mẹ mới vào ở cùng, bà có cằn nhằn về việc anh về trễ nên lịch sinh hoạt của anh có chút xáo trộn nhưng sống chung với mẹ anh  rất hạnh phúc.

Nói về tình cảm của mình với mẹ, Quang Dũng từng chia sẻ: Thường đối với người Việt Nam, nhất lại là con trai thì hầu hết đều chịu ảnh hưởng của người mẹ, mẹ vẫn là hình tượng tiêu biểu dù hồi bé có hay bị mẹ đánh đòn, hay mẹ có như thế nào thì lớn lên trong lòng hình tượng người mẹ vẫn không thay đổi. Thần tượng về người mẹ là rất quan trọng đối với mỗi con người. Vì thế, Quang Dũng luôn dành những gì tốt nhất cho mẹ và cảm thấy hạnh phúc khi làm điều đó". Và có một thói quen nổi bật ở nam ca sĩ này cũng đã được điều chỉnh vì tình yêu với mẹ.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022