ca-mot-doi-an-oan-lan-phuong-4-1521510008567763145550.jpg

Lan Phương- nàng dâu Diệu của Cả một đời ân oán đang khiến khán giả tức sôi máu

Cả một đời ân oán tập 28 vừa chiếu tối 22-3.

Diễn viên Lan Phương - người đảm nhận vai diễn này lại có nhìn nhận mang đầy sự cảm thông về nhân vật: "Diệu như một cây dại lớn lên theo bản năng, không phân biệt đúng sai theo cách người khác cảm nhận."

* Câu chuyện của Diệu có vẻ như hút Lan Phương nhỉ. Làm thế nào để Lan Phương có thể "sống" cùng với nhân vật sinh động?

- Ban đầu khi đọc 10 tập kịch bản, Phương chưa thích nhân vật Diệu vì cô ấy mới xuất hiện nhỏ lẻ, và không đặc biệt và ấn tượng mấy. Phải đến tận lúc Diệu chủ động đến với Phong và về làm dâu, câu chuyện thú vị mới thuộc về Diệu. Tôi bắt đầu thích Diệu và khám phá nhiều hơn về cô ấy.

Trailer phim Cả một đời ân oán

Còn làm thế nào để có thể sống cùng nhân vật ư? Tôi chỉ có một cách là hiểu cô ấy mỗi ngày, cảm nhận cô ấy trong mỗi cảnh diễn và cách các nhân vật khác nghĩ về cô ấy. Có lẽ tôi đọc nhiều, xem nhiều và khá nhạy cảm nên có thể cảm nhận tính cách và chuyển biến tâm lý nhân vật nhanh.

Tôi muốn tạo cho nhân vật của mình đời thường mà ai trong chúng ta cũng nhìn thấy mình ở một góc cạnh nào đó. Diệu bản lĩnh, làm việc chăm chỉ. Cô ấy yêu đắm đuối và quá tự tin vào việc giành tình yêu của mình.

Cô ấy nữ tính, ngọt ngào khi hai vợ chồng không có vấn đề ghen tuông chen vào. Cô ấy xù lông nhím khi có người tỏ ý chê bai coi thường cô ấy.

Cô ấy biết mình không có xuất phát đầy đủ như người khác nên luôn muốn tìm cách lấy được càng nhiều cho mình càng tốt để được hạnh phúc và được coi trọng hơn.

Cô ấy làm điều sai và điên cuồng tìm cách sửa chữa nhưng lại bằng cách tạo ra tiếp những sai lầm khác.

Cô ấy thực sự phức tạp, đa tính cách và thú vị.

Hiểu những điều đó khiến tôi khá thoải mái nhập vai.

ca-mot-doi-an-oan-lan-phuong-3-15215104445271868701845.jpg

Diệu yêu đắm đuối và quá tự tin trong Cả một đời ân oán

* Cả một đời ân oán sắp kết thúc phần 1. Liệu ở phần 2, Diệu có tiếp tục khuynh đảo cả Vũ gia?

- Phần 2 Diệu xuất hiện ít hơn, ít phức tạp và đa nhân cách hơn nhưng mỗi lần xuất hiện vẫn còn khiến khán giả và đặc biệt là tôi cảm thấy… mệt mỏi hơn nhiều.

Chỉ đến cảnh cuối của phim mọi người sẽ nhìn Diệu với một con mắt hoàn toàn khác. Còn tôi lúc quay phần hai đã có thai 4 tháng nên mức độ và cường độ làm việc còn căng hơn.

* Vất vả là vậy, sao Phương còn tham gia gameshow ca hát Trời sinh một cặp. Liệu sức khóe có cho phép Phương đi dài hơi với cuộc thi?

- Tôi nhận lời tham gia gameshow khi có thai hơn 4 tháng. Tôi muốn tạo một hành trình nhiều kỷ niệm với em bé và muốn khán giả nhìn hình ảnh người phụ nữ có thai khác đi.

Đa số mọi người nghĩ về phụ nữ có thai như là những người mệt mỏi, luôn cần nghỉ ngơi, chẳng dám làm gì, đi đâu... Nhưng tôi tin nếu biết cách chăm sóc sức khỏe cho mình thì họ còn xinh đẹp hơn trước, năng động, quyến rũ và làm được tất cả những gì mình muốn.

Chương trình khi mời cũng không biết tôi có thai. Sau đó khi biết được thông tin này họ rất hoan nghênh. Tôi ăn uống đầy đủ, tập thể dục thường xuyên nên cơ thể khá khỏe khoắn và đây là cuộc thi hát nên cũng không quá sức lắm.

Tôi thực sự thích được lên sân khấu hát cùng em bé trong bụng và tôi thích hát hơn rất nhiều sau khi tham gia gameshow.

Trong quá trình quay tôi chưa bao giờ khiến cho ai thấy mình phải được ưu tiên hay tỏ ra mệt mỏi vì đang có bầu. Phạm Anh Khoa cũng nói là tập với tôi còn quên mất là đang tập với người mang bầu vì tôi trông lúc nào cũng tràn đầy năng lượng (cười)

ca-mot-doi-an-oan-lan-phuong-2-1521510522497754420904.jpg

Lan Phương: Diệu cây dại lớn lên theo bản năng

* Ca sĩ Hồng Nhung nhận định: "Người Việt mình ai cũng bảo mình là ca sĩ", với cuộc thi này, Lan Phương muốn trở thành ca sĩ chuyên nghiệp?

- Một thực tế là rất nhiều người trong chúng ta yêu thích ca hát và cũng nhiều người có tài năng nhưng chưa có cơ hội phát triển. Nên tôi hy vọng việc tôi tham gia sẽ là cảm hứng cho mọi người muốn trải nghiệm bản thân với việc ca hát, giống như tôi khi tham gia cảm thấy rất vui.

Tôi không có tham vọng trở thành ca sĩ chuyên nghiệp nhưng tôi thực sự thích hát hơn rất nhiều từ khi tham gia cuộc thi. Có lẽ em bé trong bụng mang đến cho tôi năng lượng và niềm hạnh phúc đó.

Ít ra bây giờ mỗi khi tôi phải hát góp vui trong một show truyền hình nào đó tôi đã tự tin và được mọi người khen hát hay. Vậy là vui lắm rồi. Còn nếu có duyên được hát nhiều hơn thì quá hanh phúc.

* Lan Phương của ngày hôm nay có khác gì so với Lan Phương mạnh mẽ, năng động của những năm vừa qua?

- Từ lúc có em bé, cuộc sống tôi thay đổi tất cả mọi thứ. Trước đây tôi có rất nhiều các dự án trước mặt, làm việc hay cố gắng gì cũng chỉ là cho bản thân mình. Còn bây giờ mọi suy nghĩ là về một gia đình có anh ấy và một em bé sắp xuất hiện. Vừa lo, vừa hào hứng, và đang rất hạnh phúc.

Được đánh giá là nghệ sĩ đa năng, Lan Phương tham gia hoạt động ở nhiều lĩnh vực nghệ thuật như điện ảnh, truyền hình, diễn viên sân khấu, người dẫn chương trình, đạo diễn sân khấu…

Lan Phương sinh ra ở Hà Nội và vào Vũng Tàu năm 10 tuổi. 18 tuổi, cô lên Sài Gòn học và sinh sống.

Phương cho biết trong thời gian quay phim Cả một đời ân oán là lần đầu tiên trở về Hà Nội lâu như vậy.

Hiện giờ, khán giả gặp Phương qua các phim Cả một đời ân oán, Đánh tráo số phận, Tháng năm rực rỡ và gameshow Trời sinh một cặp

lan-phuong-15215106353491273353315.jpg

Lan Phương rạng ngời khi có em bé

photo1521286027132-15212860271321164674616.jpg Cả một đời ân oán: phi lý khiến khán giả phẫn nộ

TTO - Nhân vật có thể thủ đoạn, tàn ác, nhưng phim phải lý giải được hợp lý. Thủ đoạn đến mức phi lý như nhân vật Diệu trong ‘Cả một đời ân oán’ chỉ khiến khán giả phẫn nộ.

Nguồn: tuoitre.vn

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022