Tại Bảo tàng tỉnh Quảng Ninh,  BTC và top 36 thí sinh cuộc thi Hoa hậu Biển Đảo Việt Nam 2022 đã trao tặng Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Quảng Ninh chiếc trống đồng được đúc bằng phương pháp truyền thống, phiên bản từ trống đồng Ngọc Lũ. 
hoahaubiendao1(1).JPGBan tổ chức chương trình và Top 36 thí sinh có mặt tại Bảo tàng Quảng Ninh để trao tặng Trống Đồng
Trống Đồng do Ban tổ chức Cuộc thi Hoa hậu Biển đảo Việt Nam 2022 trao tặng cho Bảo tàng Quảng Ninh là phiên bản từ trống đồng Ngọc Lũ (một Bảo vật Quốc gia hiện đang được lưu giữ tại Bảo tàng Lịch sử Quốc gia), chất liệu đồng đỏ, mạ vàng, được đúc bằng phương pháp thủ công truyền thống, do nghệ nhân ưu tú Thiều Quang Tùng (Đông Sơn, Thanh Hóa) thực hiện. Thân trống khắc logo của cuộc thi Hoa hậu biển đảo Việt Nam 2022 và hình ảnh vương miện của Cuộc thi.
quangninh1.JPG
Ông Hồ Quang Sơn - Chủ tịch Hội Di sản Văn hóa Tỉnh Thanh Hóa - cho biết: Phiên bản trống đồng này là mẫu hình của 100 trống đồng đã xuất hiện trong đại lễ kỷ niệm 1000 năm Thăng Long.
Tại sự kiện, về phía lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh có sự hiện diện của ông Nguyễn Mạnh Hà – Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Quảng Ninh, Ông Đỗ Quyết Tiến – Phó Giám đốc phụ trách bảo tảng Quảng Ninh, Ông Nguyễn Vũ Dũng – Phó Giám đốc bảo tàng Tỉnh Quảng Ninh.
DSC_3888.JPGDàn thí sinh Hoa hậu Biển đảo Việt Nam tham quan Bảo tàng tỉnh Quảng Ninh
Đại diện phía lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh, Giám đốc sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Quảng Ninh bày tỏ niềm vui khi đón nhận kỷ vật của cuộc thi đồng thời gửi lời chúc đến BTC và Top 36 sẽ có hành trình chung kết thành công rực rỡ.
quang-ninh(1).jpg
Sau buổi lễ trao tặng trống đồng, BTC và các thí sinh đã đi tham quan Bảo tàng Quảng Ninh, tìm hiểu những giá trị văn hóa, lịch sử, biển đảo của mảnh đất di sản này.
Từ những kiến thức có được sau chuyến đi, các thí sinh sẽ có thêm những cảm nhận, hiểu biết về biển đảo cũng như về mảnh đất con người, văn hóa Quảng Ninh để hoàn thiện phần dự thi thuyết trình của mình về Quảng Ninh trong Vòng Chung kết Hoa hậu Biển đảo Việt Nam.
quangninh2.JPG

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022