3-copy-1673593300734527028693.jpg

Quỳnh Kool, Ngọc Huyền và Bích Ngọc là ba ví dụ điển hình.

Quỳnh Kool: Sơn Ca cất tiếng hót

Tôi thấy mình thành công nhất trong 5 năm qua là những vai diễn ngày càng được nhiều khán giả đón nhận hơn. Như gần đây nhất với vai diễn Sơn Ca trong Gara hạnh phúc, khán giả ưu ái gọi tôi là Sơn Ca luôn
quynh-kool-copy-1673593072061154750318.jpg

Gọi, nhắn tin cho Quỳnh Kool mấy lần mới có thể liên lạc được với cô diễn viên trẻ này. "Mỗi khi tôi vào phim mới là thường xuyên không xem tin nhắn", Quỳnh Kool cười lý giải. 

Quỳnh đến với nghệ thuật từ năm 2014, khi cô tham gia video âm nhạc Vợ người ta của Phan Mạnh Quỳnh. Năm 2015, cô trở thành thành viên của nhóm hài Kem xôi TV.

Tính từ lúc Quỳnh Kool đóng bộ phim đầu tiên Đi qua mùa hạ (năm 2017) đến nay, cô đã tham gia nhiều phim, cứ phim sau vai diễn lại tăng thêm độ khó và "xịn xò" hơn như Đừng bắt em phải quên, Nhà trọ Balanha, Hướng dương ngược nắng, Hãy nói lời yêu, Anh có phải đàn ông không, Gara hạnh phúc...

Sinh năm 1995, Quỳnh Kool nói ngay từ nhỏ cô đã nuôi ước mơ trở thành diễn viên nổi tiếng. "Có lẽ ngay từ ban đầu tôi đã xác định mình muốn gì, nên bố mẹ cũng rất ủng hộ khi tôi thi vào trường điện ảnh và chọn nghề diễn", Quỳnh chia sẻ. 

Cô tự tin cho rằng: "Mỗi vai diễn đều có màu sắc riêng vì không ai sinh ra, lớn lên và có hoàn cảnh sống giống hệt nhau. Thế nên dù có vào vai giống nhau nhưng mỗi vai diễn có đặc điểm riêng để diễn viên khai thác cho khán giả thấy sống động như một cuộc đời thật".

Cô diễn viên thường xuyên được giao vai diễn sinh viên, tiểu thơ nhà giàu... bật mí rằng năm 2023 khán giả sẽ thấy cô trong vai diễn khác lạ, trưởng thành hơn rất nhiều. 

Quỳnh dí dỏm: "Gần 10 năm, tôi bây giờ đã trở thành một diễn viên được khán giả chỉ mặt đặt tên rồi. Còn mỗi nổi tiếng nữa thôi là đạt được ước mơ thuở bé của mình".

Bích Ngọc: Nàng thơ duyên nét phương Nam

Đôi khi tôi nghĩ mình có nên can thiệp thẩm mỹ để có vẻ đẹp hoàn hảo hơn không? Rồi nghĩ lại, tôi muốn để dành sự mộc mạc tự nhiên nhất của mình vào trong phim
bich-ngoc-copy-16735930720501808323284.jpg

Gần một năm trời "đóng đô" màn ảnh nhỏ với vai Mỹ Tiên trong Lưới trời, Bích Ngọc đã trở nên quen thuộc với khán giả yêu thích dòng phim xưa của truyền hình Vĩnh Long. 

Mọi người gặp Ngọc hay hỏi thăm sao Mỹ Tiên hiền khô vậy, sao phim phát mỗi tuần ít tập thì khi nào mới hết... Những câu hỏi nối tiếp nhau khiến cô rất vui.

Cô cựu sinh viên duyên dáng của Trường đại học Ngoại thương kể mối duyên đến với nghề diễn bắt nguồn từ mẹ: "Lúc tôi học năm nhất, mẹ gọi điện bảo Trung tâm sản xuất phim truyền hình VFC đang tổ chức khóa đào tạo diễn viên trẻ. 

Con có thời gian tham gia đi. Mẹ bảo tôi nhút nhát nên tham gia lớp ngoại khóa như vậy cho mạnh mẽ chút. Có lẽ các thầy cô trong lớp thấy tiềm năng diễn xuất ẩn trong tôi nên cho nhiều cơ hội". 

Từ vai be bé trong bộ phim đầu tiên Đi qua mùa hạ, Bích Ngọc dần đảm nhận vai chính, thứ chính trong Nhà trọ Balanha, Hương vị tình thân, Lưới trời...

"Có người bảo nhìn tôi toát lên duyên Nam Bộ khiến tôi cũng vui vui. Lúc nhận phim phía Nam, tôi cũng lo lắng hoang mang không biết ngoại hình có hợp với bối cảnh xưa. 

Lưới trời vừa là bộ phim tạo nên duyên cho tôi làm việc với ê kíp trong Nam vừa là cơ hội để tôi phát triển nghề", Bích Ngọc tự nhận xét về mình. Khán giả xem Bích Ngọc diễn bảo thích bởi chất mộc mạc trong khuôn mặt và cách diễn của cô.

Dù vậy, cô diễn viên trẻ rất quý mái tóc dài chấm lưng để dành từ nhỏ đến lớn đã quyết định cắt tóc để tặng các bệnh nhân ung thư vú. Từ đó, Bích Ngọc để tóc ngang vai.

Sau Lưới trời, cô đảm nhận thêm một vai chính nữa trong phim truyền hình Tình yêu lừa dối của đạo diễn Trần Ngọc Phong, cũng sẽ phát sóng trên truyền hình Vĩnh Long, cùng một vai trong phim chiếu rạp cũng do các nhà làm phim phía Nam sản xuất. 

"Nửa cuối năm nay, tôi bận rộn với những dự án phim phương Nam nên cũng có thể nói đúng là duyên miền Nam của cô gái đất Bắc", cô nói.

Ngọc đến với nghề bằng cái duyên, nhưng để duy trì được thời gian 5 năm theo nghề, cô đã phải rất nỗ lực và chăm chỉ, bởi như Ngọc nói, đâu ai cứ mãi được may mắn: 

"Đôi khi không khỏe tôi cũng có chút tủi thân bởi mình thui thủi làm việc một mình, nhưng khi hóa thân vào nhân vật tôi lại quên hết mọi khó khăn, thấy thật biết ơn vì có được một công việc yêu thích. Bạn bè, người thân có bảo nên kinh doanh thêm gì đó để tăng thu nhập nhưng hiện tại tôi thấy mình chỉ đam mê diễn xuất thôi".

Ngọc Huyền: Đóng phim vui, buồn, áp lực và hy vọng

Vân Vân của Thương ngày nắng về đã tạo nên rất nhiều cảm xúc đan xen nhau với tôi. Có vui, có buồn, có áp lực, có hy vọng
ngoc-huyen-copy-16735930720561316066805.jpg

Lần đầu tiên có vai diễn chính trong phim Thương ngày nắng về, ngay lập tức được đề cử top 10 giải nghệ sĩ triển vọng VTV awards 2022, Ngọc Huyền bảo mình quá may mắn và chưa bao giờ nghĩ tới điều này.

Và có lẽ cô gái sinh năm 1999 khoa thiết kế thời trang Trường đại học Mỹ thuật công nghiệp Hà Nội chưa bao giờ nghĩ lần chạm ngõ với truyền hình đầu tiên lại là một vai diễn chính, dù trước đó Ngọc Huyền khá đắt sô người mẫu ảnh, đóng quảng cáo MV...

Tình cờ, trước khi vào phim Thương ngày nắng về, Huyền tham gia chương trình Cầu vồng - tuyển chọn diễn viên, do Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức. Cô được các nghệ sĩ gạo cội trong nghề như Lan Hương, Trọng Chinh... chỉ bảo và hướng dẫn tận tình về các kỹ thuật diễn xuất, đặc biệt là cách nuôi cảm xúc. Đó là những bài học diễn đầu tiên.

"Tôi may mắn bén duyên với nghề diễn. Được đóng phim cùng diễn viên nổi tiếng tôi có nhiều áp lực, bị "ngợp". Nhưng sự "ngợp" ấy chỉ là cảm nhận ban đầu. Vượt qua nó, tôi học hỏi được rất nhiều điều về kỹ năng diễn xuất, cách làm việc chuyên nghiệp và thái độ nghiêm túc với nghề", Ngọc Huyền kể.

Huyền nói cô luôn có ước mơ được đi theo con đường nghệ thuật chuyên nghiệp, cả hội họa và diễn xuất. 

Vì theo cô, những người làm nghệ thuật rất đặc biệt, mục đích của người làm nghệ thuật chân chính là tạo ra cái đẹp, mang sự thẩm mỹ phục vụ công chúng và bồi đắp phong phú đời sống tinh thần. 

Huyền vẫn muốn đóng phim và mong nhận được một vai diễn mới "để thử sức". Tuổi 24 tuổi của Huyền có quyền có thật nhiều ước mơ.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022