No.2 Wasteland mang về 88.000 đơn vị tại Mỹ trong tuần kết thúc ngày 14/7, theo Luminate. Trong đó, từ stream lên tới 81.000, tương đương 107,48 triệu lượt stream theo yêu cầu, còn doanh số chỉ là 6.000 đơn vị.
Một sự kiện thật sự
Đây là top 10 đầu tiên của Brent Faiyaz - người trước đó đã lọt BXH với nỗ lực đầu tay, F- The World, ra mắt và đạt đỉnh ở No.20 năm 2020 và ở No.2 trên BXH Top Album R&B. Tính tới nay, 10 ca khúc trong album này đã mang về 684.000 đơn vị ở Mỹ (với 935,1 triệu lượt stream theo yêu cầu).
Kể từ khi phát hành F- The World, Faiyaz đã tung các ca khúc cộng tác với Tyler, the Creator (Gravity Sweet/I Thought You Wanted To Dance) và Drake (Wasting Time). Cả Gravity và Wasting Time đều có trong album mới (và lọt Hot 100), cùng với một cộng tác mới với Alicia Keys trong Ghetto Gatsby. Tổng cộng, Wasteland có 19 ca khúc, đều do Faiyaz hợp tác sáng tác. Ngoài ra, anh cũng tham gia sản xuất phần lớn album.
Wasteland_Fotor.jpgBìa album “Wasteland” của Brent Faiyaz
Trả lời Vogue, Faiyaz gọi việc làm album “giống một quá trình cuộc đời hơn là một quá trình làm album”, nơi anh “tạo nên một bộ sưu tập các ca khúc và gắn thành mạch truyện với nhau khi tôi thấy tất cả chúng đều có chung chủ đề” và “không thật sự nhận ra tôi đang làm một album cho tới khi đã làm được khoảng nửa đường”.
Khi được hỏi về nguồn cảm hứng cho album, anh cho biết: “Tôi đã xem rất nhiều phim Tarantino. Tôi xem đi xem lại Jackie Brown. Tôi đã rút ra được nhiều điều từ đó nhưng chủ yếu tôi được truyền cảm hứng từ nhiều người khác nhau mà tôi gặp, từ The Dream tới Alicia Keys. Tôi chỉ chìm đắm trong cuộc chơi như Raphael Saadiq và No I.D - những người đã làm việc này lâu hơn tôi nhiều”.
Mất khoảng năm năm để thực hiện, Wasteland xuất hiện như một sự kiện lớn, với tâm điểm album rõ ràng là Faiyaz - người hát rất hay về những tình huống tồi tệ. Có thể cảm nhận sự phấn khích rõ ràng của khán giả khi Faiyaz là cái tên thịnh hành toàn cầu trong nhiều giờ. Tuy vậy, 19 ca khúc thân thiện với khán giả phổ thông, có thể giúp Faiyaz hướng tới phổ rộng người nghe hơn, đi kèm với việc nó làm “giọng hát đáng yêu và những ý tưởng hấp dẫn” thường thấy ở nam ca sĩ bị chìm nghỉm dưới sự bóng bẩy. Cũng với chủ đề khẳng định sự xấu xa của mình nhưng Faiyaz không có được những chi tiết như Drake hay The Weeknd mà ngược lại, khá chung chung, khiến bức tranh biếm họa thiếu sắc nét.
Đĩa đơn “Gravity” hát cùng Tyler, the Creator:
Nghệ sĩ độc lập
Brent Faiyaz tên thật là Christopher Brent Wood, sinh năm 1995 tại Maryland, Mỹ. Anh bắt đầu sáng tác nhạc khi mới 12 tuổi, nhưng bố mẹ không phải lúc nào cũng ủng hộ tình yêu âm nhạc của con.
Quyết tâm theo đuổi đam mê, Faiyaz bắt đầu đăng nhạc thử nghiệm của mình lên SoundCloud vào năm 2014 và chuyển tới Bắc Carolina rồi Los Angeles. Ngay từ những sản phẩm chính thức đầu tay, Faiyaz đã được các nhà phê bình khen ngợi.
Anh đặc biệt nổi tiếng sau khi góp giọng trong đĩa đơn Crew của GoldLink cùng Shy Glizzy năm 2016 - đạt năm lần bạch kim cùng đề cử Grammy cho Màn hợp tác rap/hát hay nhất. Tới nay, Faiyaz đã phát hành hai album phòng thu, năm EP, 15 đĩa đơn, hòa giọng với nhiều tên tuổi làng đầu âm nhạc như Kanye West, Drake, Tyler the Creator, Juice Wrld hay Meek Mill.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022