huynh_nhu_2_1.jpg

Huỳnh Như dùng bữa cùng HLV Calisto. Ảnh: FBNV.

Đêm 28/9 (giờ Hà Nội), Huỳnh Như chia sẻ những hình ảnh trong cuộc gặp lên trang cá nhân. Cô viết: "Một ngày rất tuyệt vời cùng với cô, chú, anh, chị và HLV Henrique Calisto, một chút ấm áp ở nơi đất khách quê người".

Huỳnh Như và HLV Calisto dùng bữa tại một nhà hàng Việt Nam nằm ở thành phố Porto. Đây là dịp để tiền đạo quê Trà Vinh thưởng thức ẩm thực quê nhà.

Ở tuổi 68, HLV Calisto trông vẫn phong độ như khi còn dẫn dắt tuyển Việt Nam. Ông có vẻ khỏe mạnh, gương mặt đầy đặn hơn.

Chiến lược gia người Bồ Đào Nha là một trong những HLV ngoại thành công nhất bóng đá Việt Nam. Ông có ba lần vô địch V.League, giành một Cúp Quốc gia, một Siêu cúp Quốc gia khi dẫn dắt CLB Long An. Danh hiệu danh giá nhất của ông là chức vô địch AFF Cup 2008. Đây cũng là lần đầu tiên tuyển Việt Nam bước lên đỉnh Đông Nam Á.

huynhnhu_1_1.jpg

Huỳnh Như dần hòa nhập ở CLB Lank, đã có tổng cộng 43 phút thi đấu. Ảnh: FBNV.

Gắn bó với bóng đá Việt Nam 10 năm, HLV Calisto rất quan tâm đến các cầu thủ Việt Nam. Ông tận dụng mối quan hệ, tầm ảnh hưởng của mình ở Bồ Đào Nha, giúp đỡ các cựu tiền đạo Nguyễn Việt Thắng, Lê Công Vinh sang ăn tập ở Porto, Leixoes. Giờ đây, ông dành thời gian để gặp gỡ Huỳnh Như, cầu thủ nữ đầu tiên của Việt Nam thi đấu tại châu Âu.

Huỳnh Như đang có những bước hòa nhập khá ổn tại Bồ Đào Nha. Cô đã được ra sân hai lần từ băng ghế dự bị cho CLB Lank. Dù chưa có bàn thắng hay kiến tạo, cô cho thấy sự tự tin với những pha xử lý kỹ thuật.

Ở vòng 3 giải vô địch quốc gia nữ Bồ Đào Nha, Huỳnh Như cùng đồng đội sẽ đối đầu CLB Benfica.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022