Tòa kết luận hồ sơ truy tố Scheffler không đủ cơ sở pháp lý. "Các hành vi của anh Scheffler cũng như chứng cứ không thể cấu thành tội và vì thế chúng tôi không tiến hành xét xử đương sự", thẩm phán Mike O’Connell nói ngày 29/5. Liền đó, Sở cảnh sát thành phố Louisville phát văn bản phản hồi, trong đó khẳng định quan điểm tôn trọng thủ tục tố tụng cũng như quyết định của tòa.

Còn luật sư của Scheffler nói ông và thân chủ hài lòng với kết quả đó. Golfer số một thế giới cũng tỏ thái độ ôn hòa trên mạng xã hội X. "Tôi không có ý xấu đối với thanh tra Bryan Gillis và muốn khép lại vụ việc. Mong là anh ấy cũng thế. Tất cả chỉ vì hiểu lầm. Tôi biết giới cảnh sát nhiều vất vả và luôn tôn trọng họ".

goxj5tbw8aak-xt-1717070041-7287-1717070167.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=wkRfiVRdV8vfKc5Ifgu5sQ

Scheffler bị bẻ ngoặt, còng tay đưa về đồn sau vụ hiểu nhầm ở cửa sân Valhalla, Louisville, Kentucky sáng sớm 17/5.

Trước đó, Scheffler bị cảnh sát đề nghị truy tố bốn tội danh, gồm, có hành vi nguy hiểm, lái xe ẩu, chống đối, gây thương tích cho người thi hành công vụ trong đó tội sau thuộc loại nặng cấp 2. Trong hồ sơ áp tội cho Scheffler, cảnh sát cung cấp hình ảnh trong máy quay cố định gần hiện trường, thu từ hai góc. Nhưng cả hai góc đó chỉ thể hiện cảnh Scheffler bị còng tay và được dẫn đến xe chuyên dụng.

Vài ngày sau đó, Sở cảnh sát Louisville tổ chức họp báo nhằm cập nhật tình hình vụ án Scheffler. Khi đó, họ thừa nhận thanh tra Gillis không kích hoạt máy quay cá nhân gắn trên người suốt quá trình xử lý Scheffler. Và vì thế, Gillis đã bị kỷ luật, kèm ghi chú "làm trái nguyên tắc thực thi nhiệm vụ" vào lý lịch nghề nghiệp.

Chuyện xảy ra từ vụ Scheffler vướng căng thẳng với Gillis trước cổng sân Valhalla, nơi diễn ra major PGA Championship, vào sáng sớm 17/5. Khi đó, giải sắp vào vòng 2, nhưng cảnh sát Louisville đóng con đường trước sân đấu để xử lý hiện trường xe bus tông chết John Mills, đối tác bán hàng cho Ban tổ chức.

Báo cáo từ phía chức năng nói thanh tra Gillis đã chặn xe của Scheffler để hướng dẫn cụ thể, nhưng đương sự không hợp tác và nhấn ga chạy tới, khiến Gillis đã bị kéo lê trên đường, sưng và xây xát cổ tay trái cũng như đầu gối.

scheffler-bi-canh-sat-cong-tay-giai-ve-don-1716184529.jpg?w=0&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=FzRe0Qtl6pmLEh0-1cyDLw
Scheffler bị cảnh sát còng tay, giải về đồn

Khoảnh khắc Scheffler bị cảnh sát còng tay đưa ra xe về đồn ngày 17/5.

Tuy nhiên, phóng viên Jeff Darlington của ESPN chứng kiến, kể xe Scheffler, sau khi trờ tới, liền dừng ngay trước cổng sân, khi Gillis cố bám vào phương tiện.

Tiếp đó, Gillis quát Scheffler ra khỏi xe. Đương sự bị còng tay ngay khi vừa bước ra. Theo Scheffler, anh tuân thủ Gillis nhưng hiểu nhầm yêu cầu mới dẫn đến sự cố như thế.

Scheffler bị áp giải về đồn, mặc áo tù nhân nhưng được thả sau gần 2,5 tiếng bị tạm giam. Thời gian đó, Scheffler kể anh được đối xử thân thiện và dù lo lắng vẫn thỉnh thoảng thực hiện vài động tác làm nóng để cơ thể sẵn sàng thi đấu vì tin sẽ sớm được phóng thích.

Sau khi được thả, golfer Mỹ 27 tuổi trở lại sân Valhalla par71, vẫn kịp giờ đấu, ghi -5 cho vòng 2 và qua đó đứng T4 với điểm giải -9. Chung cuộc, anh đứng T8 (-13) còn cup cùng 3,33 triệu USD thuộc về Xander Schauffele với mốc thắng -21.

Quốc Huy

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022