"Con trai chúng tôi vừa mất. Cuộc sống đã không suôn sẻ cho Grayson. Và dù tự chọn cách kết liễu đời mình, chúng tôi hiểu giờ nó đã an nghỉ", PGA Tour hôm 26/5 dẫn lời bố mẹ Murray.

Trước đó, tổ chức chủ quản đấu trường golf hạng nhất Mỹ thông báo Murray qua đời, khi Charles Schwab Challenge 2024 vào vòng 3 trên sân Colonial par70. Vòng 2, Murray vẫn thi đấu nhưng bỏ hai hố cuối với lý do sức khỏe. Lúc đó, anh đạt điểm +3, trong khi điểm cắt loại ở mức +2.

PGA Tour xem đó là mất mát lớn đối với cả đấu trường, theo đặc phái viên Jay Monahan.

Murray-4318-1716800962.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=jqChLfGFlyUzGrmT4F7UYw

Murray phát bóng trên hố 18 vòng đầu Zurich Classsic trên sân TPC Louisiana, ngày 20/4/2023. Ảnh: AP

Golfer quê ở Bắc Carolina qua đời giữa lúc sự nghiệp chuyển biến tích cực, sau khi thoát cảnh trầm cảm và nghiện rượu. Giới chuyên môn từng hy vọng Murray sẽ trở lại cuộc sống bình thường và tiếp tục phấn đấu chuyên môn. Cách đây bốn tháng, anh còn bày tỏ lạc quan về tương lai, đã lấy lại niềm tin và sắp cưới vợ.

"Tôi sẽ không đánh đổi gì nữa. Vì giờ đây, tôi có hôn thê xinh đẹp, bố mẹ, chị gái và cháu tuyệt vời. Họ đã luôn bên cạnh tôi trong thời gian khó khăn. Đời tôi hiện tươi sáng hẳn", Murray chia sẻ sau khi ẵm cup Sony Open 2024, hồi tháng 1. Đó là giải đánh dấu anh trở lại PGA Tour sau một năm rớt xuống hạng nhì Korn Ferry Tour, đồng thời chấm dứt gần bảy năm khát danh hiệu trên đấu trường golf hạng nhất Mỹ.

Tháng 8 năm ngoái, Murray còn theo khóa học tự vệ và quản trị nỗi sợ với Tony Blauer - HLV chuyên cộng tác với lực lượng đặc nhiệm SEAL của quân đội Mỹ.

Murray lần đầu về nhất trên PGA Tour tại Barbasol Championship 2017. Trong vài năm sau đó, anh gây nhiều tai tiếng như đuổi việc caddie ngay giữa vòng đấu, xúc phạm nữ sinh trung học trên mạng xã hội, ném gậy gạt rồi bẻ đôi gậy sắt bằng cú thúc gối trong vòng cuối major US Open 2022...

Sau khi Murray chết, Charles Schwab Challenge 2024 vẫn tiếp diễn theo đề nghị của gia đình anh khi được Ban tổ chức tham vấn ý kiến. Để tưởng nhớ Murray, tất cả golfer đấu vòng cuối đều mang hoặc cài băng đỏ hoặc đen – hai màu Murray thường mặc mỗi khi góp mặt trong chặng về đích trên PGA Tour.

Sự kiện hạ màn sáng nay 27/5, giờ Hà Nội với cup và 1,638 triệu USD thuộc về Davis Riley. Golfer này ghi mốc thắng -14, bỏ cách bỏ cách năm điểm so với T2 gồm số một thế giới Scottie Scheffler và Keegan Bradley - người đã đoạt sáu cup trên PGA Tour, trong đó có major PGA Championship 2011.

Tân vô địch Charles Schwab Challenge năm nay 27 tuổi, ở Mississippi, đã qua năm năm đấu chuyên nghiệp, trong đó đánh 90 giải trên PGA Tour. Chiến thắng ở Texas giúp Riley tăng 172 bậc, lên thứ 78 bảng golf chuyên nghiệp thế giới tuần này.

Quốc Huy

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022