robinho.jpg

Danh tiếng của Robinho bị hủy hoại sau phán quyết từ Tòa án Italy cách đây một năm. Ảnh: Reuters.

Robinho đã biến mất sau khi Bộ Tư Pháp Brazil ký quyết định bắt giữ cựu tuyển thủ "Selecao". UOL tiết lộ khi các quan chức tư pháp đến tìm Robinho để thông báo về bản án phải nhận, họ không thể tìm thấy cầu thủ trong ba địa chỉ được cung cấp trước đó.

Ole cho hay Robinho khả năng cao đã chạy trốn khi biết tin mình sắp vào tù. Một số nhân chứng xác nhận rằng cựu tuyển thủ AC Milan không còn hay lui tới những địa điểm quen thuộc trước đây.

Đầu tháng này, Văn phòng Công tố viên Liên bang Brazil và Bộ Tư pháp Italy đạt thỏa thuận về trường hợp của Robinho. Nhà chức trách Brazil đồng ý để Robinho chấp hành bản án do chính quyền Italy tuyên vào năm ngoái.

Hồi tháng 1/2022, Tòa giám đốc thẩm tại Rome (Italy) tuyên phạt tiền đạo người Brazil án tù 9 năm vì hành vi tham gia hiếp dâm tập thể một phụ nữ trong thời gian còn thi đấu cho AC Milan. Theo cáo trạng, Robinho cùng năm người bạn cưỡng hiếp một cô gái 22 tuổi người Albania. Vụ việc xảy ra tại hộp đêm ở Milan năm 2013.

Hiến pháp Brazil không cho phép dẫn độ công dân của mình sang nước khác. Vì Robinho khi đó vẫn sống ở quê nhà, nên anh chưa phải chấp hành án tù tại xứ sở mì ống. Tuy nhiên, với thỏa thuận giữa chính quyền hai nước Brazil và Italy, Robinho gần như sẽ phải chịu án tù 9 năm tại quê nhà.

Những cuốn sách hay về thể thao

Tủ sách thể thao mang tới những câu chuyện thể thao quá khứ và hiện tại, những bí mật hậu trường, những giải đấu, ký ức của những cựu danh thủ, HLV, các huyền thoại như Sir Alex Ferguson, Steven Gerrard, Park Hang-seo, Lê Công Vinh...

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022