Chuối là loại quả có nhiều chất xơ, vitamin và các chất dinh dưỡng khác cần thiết cho cơ thể. Dưới đây là tác dụng cụ thể của từng loại chất trong chuối với sức khỏe của bạn:

Tốt cho huyết áp, tiêu hóa

Chuối chứa rất nhiều chất dinh dưỡng bao gồm cả lượng lớn kali, trong một quả cỡ trung bình có khoảng 400mg kali. Chuyên gia dinh dưỡng người Mỹ Jennifer Maeng cho biết: “Kali là một trong những chất điện giải cần thiết cho các chức năng của cơ thể như cân bằng độ pH, cân bằng nước trong cơ thể, tốt cho huyết áp, tiêu hóa”. Không có gì ngạc nhiên khi các huấn luyện viên khuyên mọi người nên ăn chuối trước khi tập luyện.

chuoi-1.jpgChuối là loại quả phổ biến, có quanh năm. Ảnh minh họa: AI

Có lợi cho đường ruột

Chuối cũng là một nguồn chất xơ tốt, hỗ trợ sức khỏe đường ruột của bạn. Chuyên gia dinh dưỡng Lauren Manaker giải thích: “Hàm lượng chất xơ cao giúp cải thiện sức khỏe tiêu hóa và hỗ trợ điều chỉnh lượng đường trong máu sau bữa ăn”. Một quả chuối cỡ trung bình cung cấp cho bạn khoảng 3g chất xơ trong khi tiêu chuẩn “vàng” là khoảng 6g chất xơ trong mỗi bữa ăn.

Hỗ trợ miễn dịch, não và trao đổi chất

Chuối chứa rất nhiều vitamin, đặc biệt là vitamin C và B6. Chuyên gia Manaker nói: “Chuối là nguồn cung cấp vitamin C dồi dào, hỗ trợ chức năng miễn dịch và vitamin B6 tốt cho quá trình trao đổi chất cùng sức khỏe não bộ”.

Hơn nữa, chuối có đặc tính chống viêm nhờ chất chống oxy hóa và tăng cường năng lượng. Do đó, loại quả này lựa chọn phổ biến cho một bữa ăn nhẹ lành mạnh.

Củng cố sức khỏe xương

Chuối có liên quan đến tăng tuổi thọ. Kali trong chuối hỗ trợ sức khỏe của xương, dấu hiệu quan trọng của quá trình lão hóa khỏe mạnh. Chuyên gia Bianca Tamburello chia sẻ với Well+Good: “Ăn nhiều kali hơn có liên quan đến mật độ khoáng xương cao hơn, mật độ này sẽ giảm khi chúng ta già đi”.

chuoi-2.jpgVào buổi sáng, bạn nên ăn chuối kết hợp các thực phẩm khác. Ảnh minh họa: AI

Thời điểm không nên ăn chuối

Theo NDTV, mặc dù chứa kali, chất xơ và magie nhưng chuối không phải là lựa chọn tốt để ăn khi bụng đói. Dưới đây là một số lý do:

- Hàm lượng đường cao trong chuối có thể dẫn đến lượng đường trong máu tăng nhanh nhưng sau đó tụt đột ngột khiến bạn cảm thấy kiệt sức sau vài giờ. Một số người sẽ cảm thấy khó chịu hoặc lo lắng.

- Chuối khiến bạn cảm thấy đầy bụng, buồn ngủ.

- Tính axit của chuối gây ra các vấn đề về đường ruột nếu ăn khi bụng đói.

Theo Tiến sĩ Anju Sood, chuyên gia dinh dưỡng người Ấn Độ, chuối có tính axit tự nhiên và lượng kali cao. Bạn nên ăn chuối vào buổi sáng nhưng không nên dùng khi bụng đói. Bạn hãy ăn chuối cùng với trái cây khô, táo và các loại quả khác để giảm thiểu hàm lượng axit. Hàm lượng magiê cao trong chuối có thể gây mất cân bằng giữa canxi và magiê trong máu, ảnh hưởng xấu đến hệ tim mạch.

chuoi.jpg?width=150Ăn chơi
Cách bảo quản chuối không bị thâm đơn giản ai cũng làm được

 

Theo VietNamNet

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022