Hủ tiếu là món ăn mang đậm dấu ấn phương Nam, có mặt ở Sài Gòn hàng trăm năm nay với nhiều trường phái, phong cách khác nhau như: hương vị Triều Châu, hương vị Nam Vang kiểu Campuchia...

Quán nhỏ nằm ở quận 5, nơi vợ chồng Trấn Thành - Hari Won ghé thăm lại trung thành với cách chế biến của người Mỹ Tho. Trấn Thành gọi hai bát hủ tiếu khô, trộn với nước sốt vị ngọt không cay, thêm nhiều tôm khô và ăn kèm một bát canh thịt heo, hai miếng sườn sụn cỡ lớn. Hai nghệ sĩ đều dành nhiều lời khen cho món này và ăn tới sợi cuối cùng.

ht10-7132-1501761055-6751-1501818547.jpg

Một tô hủ tiếu có giá 65.000 đồng nhưng quán lúc nào cũng đông khách. Ảnh: michichi1006.

Hủ tiếu ở đây làm từ loại bánh khô, được chế biến từ các loại gạo thơm địa phương như Nàng Thơm, Nàng Út. Nhờ đó, sợi hủ tiếu có mùi thơm của gạo, trụng với nước sôi thì mềm nhưng không bở, dai dai nên gọi là hủ tiếu dai, ăn không có mùi chua.

Bạn cũng có thể gọi một tô hủ tiếu nước thập cẩm với nhiều thành phần ăn kèm như sườn, tôm viên, tôm tươi, thịt lợn...

Quán còn nổi tiếng với loại bánh bao đặc trưng mà theo Trấn Thành là hương vị đậm chất cổ truyền. Bánh bao nhân thịt lợn, trứng muối, tôm, nấm đông cô hoặc thịt gà, xá xíu. Bánh được hấp trên một bếp lớn với kỹ thuật gia truyền. Khách mang đi sẽ được đựng trong một chiếc hộp giấy nhỏ vệ sinh. 

ht3-kiantyyy-9113-1501761055-9025-150181

Giá một bát hủ tiếu là 65.000 đồng, bánh bao là 32.000 đồng. Ảnh: kiantyyy

Trong nhiều năm liền, nơi đây là điểm đến quen thuộc của nhiều người dù vẻ ngoài quán rất bình dân. Quán nằm ngay ngã tư Nguyễn Tri Phương – Hùng Vương (phía trước công viên Văn Lang, gần bùng binh Ngã Sáu), quán không quá rộng nhưng hầu như lúc nào cũng đông khách. Giờ mở cửa từ 12h đến 2h sáng hôm sau, bán chủ yếu hủ tiếu nước, hủ tiếu khô và bánh bao.

Quán càng trở nên nổi tiếng sau khi cặp đôi nổi tiếng Hari - Trấn Thành tiết lộ đây là "quán ruột". Cả hai cũng quay video ghi lại quá trình trải nghiệm món ăn. Video này nằm trong seri khám phá ẩm thực được làm bằng ba thứ tiếng Việt - Hàn - Anh của Hari. Chưa đầy một tuần, video đầu tiên đạt gần 2 triệu lượt xem. 

Sau khi video lên sóng, quán đón một lượng khách khá lớn, một phần vì tò mò đi ăn thử theo tư vấn của cặp vợ chồng nghệ sĩ. Một số ý kiến cho rằng, do khách đông nên phục vụ chưa chu đáo nhưng đồ ăn ngon, đúng như lời nhận xét.

Theo Ngoisao

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022