Năm tháng trôi qua, chúng ta dần bước vào giai đoạn tuổi trung niên của cuộc đời. Trong khoảng thời gian này, chúng ta đã trải qua nhiều mưa gió và cũng chứng kiến không ít cầu vồng. Chúng ta thu hoạch được quả ngọt nhưng cũng nếm trải không ít vị đắng.

Ở mỗi giai đoạn của cuộc đời, chúng ta có những bài học khác nhau. Có người từng nói: "Làm người trung thực nhưng đừng quá thật thà". Câu nói này không khuyến khích chúng ta trở nên dối trá mà nhắc nhở chúng ta rằng tuy vẫn chân thành, tốt bụng nhưng vẫn phải học cách nhận biết lòng người và biết bảo vệ mình.

Khi đến tuổi trung niên, bạn phải nhớ: Thực hiện 9 điều này để bớt thiệt 10 năm.

phu-nu-trung-nien-phu-nu-tuoi-40-1717004483830863955285.jpeg

Điều thứ 1: Đừng dễ dàng tin tưởng người khác

Sau khi trải qua vô số lần bị tin tưởng và phản bội, chúng ta dần hiểu ra rằng không phải ai cũng xứng đáng được tin tưởng vô điều kiện.

Trong tâm lý học cho chúng ta biết rằng mỗi người đều có ranh giới tin cậy của riêng mình. Ngoài ranh giới này, niềm tin có thể trở thành một mối nguy hiểm.

Phụ nữ bước đến tuổi trung niên nên học cách cảnh giác khi tiếp xúc với người khác, không dễ dàng tiết lộ những con át chủ bài và bí mật của mình.

Chẳng hạn, ở nơi làm việc, khi gặp những lời khen ngợi từ đồng nghiệp hay cấp trên, chúng ta phải phân tích chúng một cách hợp lý để tránh rơi vào bẫy quá tin tưởng.

Điều thứ 2: Đừng sợ bị từ chối

Từ chối là sức mạnh bảo vệ ranh giới của chúng ta khỏi bị xâm phạm. Trong giao tiếp giữa các cá nhân, chúng ta thường cần nói “không” để bảo vệ quyền lợi của mình.

Đối với những người thành thật, việc bị từ chối thường là một điều khó khăn. Họ lo lắng sẽ làm tổn thương cảm xúc của người khác nên chọn cách thỏa hiệp và nhượng bộ. Nhưng làm như vậy thường khiến bạn rơi vào thế bị động hơn.

Phụ nữ trung niên nên học cách dũng cảm từ chối những yêu cầu vô lý và dám bày tỏ quan điểm, ý kiến của mình. Chỉ bằng cách này, bạn mới có thể giành được sự tôn trọng và công nhận của người khác.

Điều thứ 3: Đừng mãi chịu đựng

Khoan dung là một đức tính tốt, nhưng khoan dung quá mức có thể dẫn đến sự yếu đuối.

Trong những mối quan hệ phức tạp giữa các cá nhân, sự khoan dung thích hợp có thể giải quyết xung đột và nâng cao sự hòa hợp. Nhưng nếu luôn thỏa hiệp, bạn sẽ đánh mất nhân phẩm và địa vị của mình.

Phụ nữ trung niên nên học cách cân bằng giữa bao dung và lý trí, tính đến tình hình chung và bảo vệ lợi ích của mình. Ví dụ, khi đối mặt với các vấn đề như bạo lực gia đình, bạn nên dũng cảm đứng lên nói “không” và tìm kiếm sự bảo vệ của pháp luật.

1717004061-e69d222a-ce9d-4f81-b53b-281c6782bd8c-face-image-17170044213901714998559.jpeg

Điều thứ 4: Đừng dễ dàng tin vào những lời hứa hời hợt

Trong thế giới đầy cám dỗ này, sự cam kết luôn rất thú vị. Nhưng nhiều lời hứa chỉ là những lời dối trá đẹp đẽ không thể thực hiện được.

Đối với những người lương thiện, họ thường dễ tin vào lời hứa của người khác nhưng cuối cùng lại bị lừa dối. Phụ nữ trung niên nên học cách phân biệt lời hứa thật giả và không dễ bị lừa bởi những lời hoa mỹ hời hợt. Trước khi đưa ra những quyết định quan trọng, hãy nhớ tiến hành tìm hiểu kỹ càng và hiểu rõ độ tin cậy cũng như sức mạnh của đối phương.

Điều thứ 5: Đừng lúc nào cũng nghĩ đến việc làm hài lòng người khác

Làm hài lòng người khác là một đức tính tốt, nhưng việc theo đuổi quá mức việc làm hài lòng sẽ khiến chúng ta đánh mất chính mình.

Trong giao tiếp giữa các cá nhân, chúng ta nên tôn trọng cảm xúc và nhu cầu của chính mình thay vì phục vụ người khác một cách mù quáng. Điều này đặc biệt với phụ nữ khi đến tuổi trung niên, nên học cách chú ý đến thế giới nội tâm của mình và theo đuổi hạnh phúc cùng mức độ hài lòng thực sự. Chỉ bằng cách này bạn mới có thể sống đúng con người thật của mình.

Điều thứ 6: Đừng bỏ qua cảm xúc của bạn

Cảm xúc là tiếng nói bên trong của chúng ta, phản ánh thái độ và đánh giá thực sự của chúng ta về mọi thứ. Trong cuộc sống bận rộn, chúng ta thường có xu hướng bỏ qua cảm xúc của chính mình, dẫn đến mất cân bằng nội tâm và đau đớn.

Phụ nữ trung niên nên học cách lắng nghe tiếng nói của chính mình và chú ý đến những thay đổi trong cảm xúc của bản thân.

Khi gặp phải điều gì đó không vừa ý, bạn cũng có thể cho mình một chút thời gian lẫn không gian để điều chỉnh cảm xúc và lấy lại bình tĩnh.

1717004517-e6a29cb5-bed9-481a-9232-dfa923cea482faceimage-17170045419771762457814.jpeg

Điều thứ 7: Đừng theo đuổi sự hoàn hảo quá mức

Sự hoàn hảo là một trạng thái lý tưởng nhưng nó không tồn tại trong đời thực. Quá theo đuổi sự hoàn hảo sẽ chỉ dẫn chúng ta đến sự lo lắng và thất vọng vô tận.

Dù trải qua thanh niên nuối tiếc, đến tuổi trung niên, phụ nữ cũng nên học cách chấp nhận những điểm không hoàn hảo và hạn chế của bản thân, đồng thời đối mặt với những thử thách, khó khăn trong cuộc sống với thái độ chấp nhận. Chỉ bằng cách này bạn mới có thể đạt được sự bình an và thỏa mãn nội tâm.

Điều thứ 8: Đừng bị tiền bạc chi phối

Tiền là thứ cần thiết trong cuộc sống nhưng nó không phải là tất cả. Trong quá trình theo đuổi sự giàu có, chúng ta nên giữ một tâm hồn trong sáng và niềm tin vững chắc.

Phụ nữ tuổi trung niên nên học cách sử dụng tiền để cải thiện chất lượng cuộc sống và nhận ra giá trị bản thân thay vì trở thành nô lệ của tiền bạc. Chỉ bằng cách này chúng ta mới có thể tìm được sự cân bằng giữa vật chất và tinh thần.

Điều thứ 9: Đừng bị ràng buộc bởi quá khứ

Quá khứ là sự tích lũy kinh nghiệm và là sự đúc kết những bài học nhưng nó không nên trở thành vật cản cho sự tiến bộ của chúng ta.

Phụ nữ đến tuổi trung niên nên học cách gạt bỏ những gánh nặng, mối hận thù trong quá khứ và đối mặt với những thách thức, cơ hội trong tương lai bằng thái độ tích cực. Chỉ bằng cách này chúng ta mới có thể đón nhận một ngày mai tốt đẹp hơn.

Như nhà tâm lý học Carl Jung đã nói: "Tuổi trung niên là lứa tuổi thanh thiếu niên thứ hai của cuộc đời, giai đoạn quan trọng để xem xét lại và xác định lại bản thân mình".

Ở giai đoạn này, chúng ta nên học cách buông bỏ những ám ảnh, định kiến trong quá khứ và đối mặt với những thử thách của cuộc sống bằng thái độ trưởng thành và sáng suốt hơn.

Bằng cách thực hành trí tuệ của 9 điều trên, chúng ta không những tránh được mười năm mất mát mà còn thêm một màu sắc tươi sáng cho cuộc sống của mình.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022