Thức ăn ngâm, các loại thực phẩm hun khói

Bữa sáng, nên bổ sung đầy đủ dinh dưỡng. Tuy nhiên, đối với các loại thực phẩm ngâm và các loại thực phẩm hun khói, bản thân nó đã mất đi các chất dưỡng vốn có, kể cả vitamin hay là nước. Ngoài ra, những loại thực phẩm này rất dễ sản sinh nhiều nitrit, hàm lượng muối tương đối cao, kiến nghị không nên ăn những thực phẩm này vào buổi sáng.

bua-an-sang-1.jpg

Giải pháp: Vào buổi sáng, mọi người nên ăn các loại rau và các loại thực phẩm tươi, bởi chúng còn giữ được hương vị nguyên bản của thực phẩm, để cơ thể hấp thu được chất dinh dưỡng đầy đủ và chất lượng nhất.

Các loại thực phẩm chiên, xào, nướng

Thực phẩm, sau khi chế biến nhất định sẽ có sự biến đổi các chất trong thực phẩm. Các loại thực phẩm dùng phương thức chế biến như chiên, xào, nướng kiến nghị không nên ăn vào buổi sáng.

Một mặt, những cách chế biến này sẽ phá hủy các chất dinh dưỡng, mặt khác các thực phẩm chế biến ở nhiệt độ cao sẽ sản sinh các chất gây ung thư như benzopyrene và acrylamide, gây tổn hại cho cơ thể tương đối lớn.

bua-an-sang-1.jpeg

Thời gian ăn sáng tốt nhất là 7-8 giờ

Vào buổi sáng, tốt nhất là nên ăn lúc 7- 8 giờ, không nên ăn sau 8 giờ. Ăn sáng trong khoảng thời gian này, một mặt có thể kéo dài thời gian đến bữa trưa, phù hợp với đặc điểm hoạt động của con người, mặt khác cũng giúp mọi người ăn uống ngon miệng hơn.

bua-an-sang-2.jpg

Tóm lại, buổi sáng nên khước từ các loại thực phẩm khuyến cáo không nên ăn, sau đó tăng cường uống sữa, ăn kết hợp các loại thực phẩm chính, rau, hoa quả, các loại hạt, thịt… Bữa sáng lành mạnh giúp tăng cường sức khỏe.

Không bạ đâu ăn đấy

Ngày nay, với nhịp sống bận rộn và "vội vàng", nhiều người thường có thói quen "giải quyết" bữa sáng bằng những món ăn bán ở ven đường, sau đó tranh thủ ăn ngay trên đường đi làm.

bua-an-sang-3.jpg

Trong khi đó, họ không hề biết rằng hầu hết mọi bệnh tật đề "từ miệng mà vào", cũng không lường tới việc những món ăn đó khó có thể kiểm định vệ sinh an toàn.

Hơn nữa, trong quá trình vừa đi vừa ăn một cách vội vàng, những món ăn này có thể nhiễm các loại bụi, khói xe, thậm chí bị các chất độc hại trên túi nilon bám vào, gây nên nhiều mối nguy hại ngầm đối với sức khỏe.

Bởi vậy, các chuyên gia sức khỏe kiến nghị mọi người dù có bận rộn tới đâu cũng nên sắp xếp thời gian tự mình làm bữa sáng, ăn sáng ở những nơi vệ sinh, sạch sẽ.

Thưởng thức một bữa sáng như vậy không chỉ đảm bảo an toàn mà còn giúp chúng ta có cảm giác thư thái.

Không lặp lại những bữa sáng giống nhau

Do những hiểu biết về dinh dưỡng và thói quen sinh hoạt khác nhau, không ít người có thói quen lặp đi lặp lại một bữa sáng giống nhau cho mọi ngày.

Người phương Tây cho rằng bánh kem và trứng gà là khẩu phần bữa sáng chứa hàm lượng dinh dưỡng cao nhất, người Trung Quốc lại thích ăn cháo và bánh bao để bắt đầu một ngày mới "thanh đạm", nên họ hình thành thói quen sáng nào cũng chỉ ăn một đến hai loại thực phẩm cố định.

Kỳ thực, việc ăn liên tục những món ăn giống hệt nhau vào buổi sáng không chỉ gây ra nhiều hệ lụy tiêu cực, mà còn không đủ để thỏa mãn nhu cầu dinh dưỡng phong phú, đa dạng của cơ thể.

Các chuyên gia sức khỏe đặc biệt khuyên chúng ta cần chú ý phối hợp dinh dưỡng cân đối cho bữa sáng. Bên cạnh việc ăn các thực phẩm giàu protein, ta cũng nên bổ sung chất xơ từ rau quả cho bữa ăn đầu tiên trong ngày.

Hơn nữa, ta không nên lặp đi lặp lại vài món ăn mà cần thường xuyên thay đổi thực đơn cho bữa sáng để phù hợp với khẩu vị và làm phong phú nguồn dinh dưỡng cung cấp cho cơ thể.

mien-thit-ga2.jpgĂn ngon
Miến thịt gà om nấm, bữa ăn sáng sang chảnh cũng thèm

Theo PhuNu

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022