Hoàng Nam cho biết, phim lấy cảm hứng từ thiếu phụ trong truyện Người con gái Nam Xương (Nguyễn Dữ), xoay quanh hình ảnh cây đèn dầu, dự kiến khởi quay vào tháng 8 năm nay và ra rạp vào dịp Tết Nguyên đán 2025.

Để thực hiện bộ phim điện ảnh này, ngoài trải nghiệm thực tế 10 năm làm youtube Hoàng Nam còn dành ba năm nghiên cứu khóa học làm phim ngắn trong nước, tại Pháp và Mỹ. Anh cho biết, bản thân tự tin có đủ kinh nghiệm và dữ liệu để "trình làng" một tác phẩm điện ảnh kinh dị đậm chất Việt Nam với những tình tiết mới mẻ.

"Có người nói tôi liều mạng khi quyết định rẽ ngang, song bộ phim này cũng chỉ là một trong số các thử thách mà tôi đã thách thức sự can đảm của chính mình trong suốt 10 năm qua", anh Nam nói.

Nói về chủ đề bộ phim, Hoàng Nam cho biết văn hóa dân gian Việt Nam là mảnh đất màu mỡ với kho tàng các câu chuyện linh dị kỳ bí. Song thể loại này vẫn chưa được điện ảnh Việt khai thác đúng mức. Sau 10 năm kinh nghiệm lăn lộn mọi chốn "rừng thiêng nước độc", anh mong muốn đem mọi trải nghiệm của mình biến thành hiện thực.

"Với tôi, điện ảnh kinh dị sẽ là chốn dừng chân, giúp tôi có thể thỏa sức khao khát của mình", anh Nam chia sẻ về dự án của mình.

Image-544036797-ExtractWord-0-9472-8232-1716198810.png?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=Etg46R1hOBJtOQ_KZNHw1w

Youtuber Hoàng Nam (trái) trong sự kiện ra mắt phim điện ảnh "Đèn âm hồn". Ảnh: NVCC

Không tiết lộ cụ thể nội dung phim, nhưng Hoàng Nam cho biết Đèn âm hồn ngoài là một bộ phim kinh dị, anh còn muốn quảng bá du lịch Việt Nam thông qua nhạc cụ truyền thống, bối cảnh làng quê tươi đẹp, khai thác kỹ phong tục, tập quán, tín ngưỡng của người Việt Nam ở làng quê Bắc Bộ. Khán giả cũng sẽ gặp những vấn đề mang tính thời đại như quan hệ vợ - chồng, ngoại tình, hay tư tưởng trọng nam – khinh nữ, luật nhân quả...

"Chúng ta đang sống trong thời kỳ công nghệ, mọi thứ đều rộng mở nhưng cũng đứng trước nguy cơ làm đứt gãy mối liên kết gia đình, người thân. Liên kết này không chỉ đơn giản là giữa những người đang sống mà còn là liên kết giữa thế hệ hiện tại với ông bà, tổ tiên thế hệ đã khuất", anh bật mí về cốt chuyện.

Hiện nay, ekip làm phim thực hiện casting. Tiêu chí lựa chọn diễn viên của đạo diễn là chọn những gương mặt mới có năng lực diễn xuất để tạo đột phá cho vai diễn.

Image-ExtractWord-1-Out-2258-1716198811.png?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=nHQ4dBNTj99O1emgGH9KpQ

Youtuber Hoàng Nam trong một chuyến đi nước ngoài. Ảnh: NVCC

Hoàng Nam sinh năm 1984 được biết đến với vai trò là youtuber với kênh "Challenge me – Hãy thách thức tôi" đã đăng tải 1.200 video, có hơn 4 triệu người đăng ký. Năm 2023, anh đạt giải nhà sáng tạo nội dung số xuất sắc VCA 2023.

Những video của Hoàng Nam thu hút người xem do có nội dung độc đáo, ít người dám thử. Đó là chuỗi series tài liệu khám phá những điều bí ẩn trong cuộc sống, chưa có lời giải đáp thỏa đáng, những công trình bí ẩn ít người lui tới hoặc bỏ hoang. Một số địa điểm bí ẩn từng được vlogger đặt chân đến là khu rừng tự sát (Nhật Bản), Thuận Kiều Plaza (TP HCM), hang Cá Chúa (Thanh Hóa), cây ổi biết cười (Thanh Hóa), hay nhiều công trình như bệnh viện, công viên, nhà cổ trên khắp Việt Nam... Những công trình bỏ hoang lâu năm, các hang động nguy hiểm, những địa điểm có tính chất tâm linh... là chủ đề ưa thích để Hoàng Nam chinh phục người xem suốt những năm làm sáng tạo nội dung.

Yên Chi

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022