viet-huong-khoc-tri-an-ekip-khi-ra-mat-phim-chieu-148-1723638131.jpg?w=0&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=4kjnRMDj2XMTTWTVXde6oQ
Việt Hương khóc tri ân êkíp khi ra mắt phim, chiều 14/8

Việt Hương nhắc về quãng thời gian đóng phim, chiều 14/8. Video: Mai Nhật

Trong buổi công chiếu sớm cho truyền thông, Việt Hương nói vai diễn là dự án thách thức nhất sự nghiệp khi ghi hình ở vùng sông nước Cà Mau hơn một tháng. "Lần đầu tôi tham gia một vai nguy hiểm đến vậy. Nhiều người hỏi gần 50 tuổi sao phải vất vả làm gì. Tôi đáp: Tiền bạc dù nhiều đến đâu, chưa chắc mua được cảm giác thỏa mãn với nghề", diễn viên cho biết.

Thời gian quay, Việt Hương phải ngâm mình trong rừng đước, da bị dị ứng, nổi mẩn ngứa, viêm tấy. Những ngày cuối, chị nhiễm phong hàn, thường bị đau bụng, mất cột hơi, người ớn lạnh. Có lần, Việt Hương phải nhập viện, được chẩn đoán lệch một bên mặt do cơ thể nhiễm lạnh.

viet-huong-top-1-8392-1723635747.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=Rib6rQTQbEDYPVb2-jrqLA

Việt Hương nói biết ơn tình cảm của người dân miền Tây trong quá trình thực hiện tác phẩm. Ảnh: Mai Nhật

Diễn viên cũng phải tập lái vỏ lãi, học bơi, lặn. Khi Việt Hương tập trên cạn, mọi thứ khá trơn tru, song đến ngày quay, con nước thay đổi thất thường. Trong một cảnh giữa lòng sông, êkíp trang bị dây bảo hộ cho chị, có người neo giữ để đảm bảo an toàn. Diễn viên chủ quan, thả trôi người khi xuôi dòng, bất ngờ gặp nước dữ nên bị cuốn ra xa, may mắn vẫn kiểm soát được.

Có chồng - nhạc sĩ Hoài Phương - đồng hành, diễn viên vơi bớt cảm giác mệt nhọc. Trên phim trường, anh theo sát những phân đoạn nguy hiểm, phòng khi vợ gặp sự cố. Dự án đóng máy, anh cùng vợ sang Australia công tác, hỗ trợ phiên dịch khi chị trò chuyện với các nhà sản xuất nước ngoài. "Anh quan tâm từng chi tiết nhỏ. Chẳng hạn, thấy đầu gối tôi đau vì hay mang giày cao gót, anh dặn vợ mang giày thấp theo để thay", chị cho biết.

teaser-ma-da-1719977628.jpg?w=0&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=ZujPX5VLhGkM42CnY9cs3Q
Teaser 'Ma da'

Teaser phim "Ma da" - dự kiến ra rạp ngày 16/8. Video: Lotte

Trong tác phẩm dán nhãn 16+, diễn viên vào vai bà Lệ - một phụ nữ lam lũ, chuyên tìm kiếm thi thể bị đuối nước, hỗ trợ gia đình nạn nhân làm hậu sự. Nhiều hiện tượng lạ xảy ra sau lần bà vớt xác của một thanh niên qua đời bí ẩn. Một người thầy trong xóm (Trung Dân đóng) cảnh báo gia đình bà có thể là nạn nhân tiếp theo của "ma da". Biến cố xảy ra khi Nhung - con gái bà Lệ - mất tích, khiến bà hoảng loạn.

Tác phẩm mở màn cho chuỗi dự án kỷ niệm 30 năm theo nghề của Việt Hương, kể từ 1994 - năm chị vào trường Sân khấu Điện ảnh TP HCM - đến nay. Ngoài Việt Hương, Trung Dân, phim còn quy tụ các nghệ sĩ Thành Lộc, Diệu Đức, ca sĩ Cẩm Ly, bé Dạ Chúc, Duy Anh. Đạo diễn cho biết muốn làm phim kinh dị theo chất liệu từ cuộc sống đời thường, văn hóa, phong tục tập quán của người Việt.

viet-huong-2-1813-1719978528.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=2ZkbOsvFA4Zfk6tpcyY3Yw

Tạo hình Việt Hương trong vai người vớt xác. Ảnh: AMF

Kịch bản lấy ý tưởng từ các mẩu chuyện ly kỳ được đồn thổi trong dân gian. Từ bé, đạo diễn từng được nghe nhiều người lớn dặn "không được tắm sông kẻo ma da kéo giò". "Những lời truyền miệng đó trở thành nỗi ám ảnh kéo dài suốt nhiều thế hệ, tạo cảm hứng cho chúng tôi thực hiện tác phẩm", đạo diễn Nguyễn Hữu Hoàng cho biết.

Việt Hương, 48 tuổi, nổi tiếng khi tham gia Gala Cười cùng nhiều nghệ sĩ, liên tiếp đoạt giải Nhóm hài được yêu thích từ năm 2003 đến 2005. Diễn viên đóng nhiều phim chiếu rạp như Nhà có 5 nàng tiên, Quý tử bất đắc dĩ, Cưới chạy, Xóm trọ 3D, Nhà không bán. Những năm gần đây, Việt Hương còn nổi tiếng với vai trò sản xuất nhiều web-drama như Cân mẹ, Xóm Chùa. Chị kết hôn cùng nhạc sĩ Hoài Phương, có một con gái - bé Elyza.

Mai Nhật

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022