Nữu Thừa Trạch, sinh năm 1966, trong một gia đình giàu có và có truyền thống quân đội. Ông ngoại là danh tướng, mẹ là giảng viên đại học. Các cô chú trong gia đình đều làm việc tại cơ quan công quyền.

Từ nhỏ, Nữu Thừa Trạch được sống trong biệt thự phủ với diện tích 1.200m2. Gia đình quyền lực và giàu có, Nữu Thừa Trạch theo học tại các trường quý tộc ở Đài Loan.

nuu-thua-trach-2-1667482646859.jpg

Nữu Thừa Trạch là một diễn viên kiêm đạo diễn tài năng của màn ảnh xứ Đài (Ảnh: Sina).

Khi còn nhỏ, Nữu Thừa Trạch đã tỏ ra là một cậu bé cá tính, khác biệt. Nam diễn viên bị xếp vào diện học sinh cá biệt, luôn bị thầy cô nhắc nhở. Song, Nữu Thừa Trạch nhận được sự ưu ái nhờ vai vế của gia đình. 

9 tuổi, Nữu Thừa Trạch được mời đóng phim và có vai diễn đầu tiên trên màn ảnh. Khởi nghiệp từ sớm và con đường khá thuận lợi, Nữu Thừa Trạch được biết đến với tư cách diễn viên và đạo diễn có tiếng trong làng giải trí Hoa ngữ.

Năm 1993, Nữu Thừa Trạch tham gia bộ phim Bao Thanh Thiên và gây ấn tượng khi đảm nhận các vai phản diện trong các phần Hồ thiên luân, Báo ân đình, Trảm Bàng Dục. Nhờ những vai diễn này, Nữu Thừa Trạch khẳng định tên tuổi ở lĩnh vực truyền hình.

Trong dàn sao Bao Thanh Thiên, Nữu Thừa Trạch là nghệ sĩ hiếm hoi ngày càng thành công và có tiếng nói tại showbiz. Ở vai trò diễn viên, Nữu Thừa Trạch từng 4 lần được đề cử tại giải Kim Mã. 

Từ những năm 2000, Nữu Thừa Trạch chuyển hướng làm đạo diễn. Bộ phim đáng chú ý nhất của đạo diễn này là Yêu. Phim có sự tham gia của dàn diễn viên nổi tiếng Thư Kỳ, Triệu Vy, Nguyễn Kinh Thiên. Bộ phim mang về cho anh giải Đạo diễn xuất sắc vào năm 2012.

nua-thua-trach-1-1667482646840.jpg

Nữu Thừa Trạch trong một cảnh phim "Bao Thanh Thiên" (Ảnh: Sina).

Tại Trung Quốc, Nữu Thừa Trạch là đạo diễn hiếm có nổi tiếng với xuất phát điểm là diễn viên. Một trong những bộ phim xuất sắc nhất của Nữu Thừa Trạch là Monga - tác phẩm từng được lựa chọn tham dự giải Oscar năm 2010. 

Tuy nhiên, trái với sự nghiệp khá thuận lợi và rực rỡ, Nữu Thừa Trạch lại có đời tư bê bối. Năm 2006, khi sự nghiệp đang trên đà phát triển, Thừa Trạch rơi vào bế tắc khi bạn gái 5 năm đòi chia tay, thừa nhận nghiện sex và gặp khó khăn tài chính.

Ngoài ra, Nữu Thừa Trạch cũng không ít lần bị nữ đồng nghiệp tố cáo có hành vi thiếu đứng đắn trong quá trình làm việc. Năm 2018, một phụ nữ đến cơ quan cảnh sát tố cáo bị Nữu Thừa Trạch cưỡng hiếp tại phòng làm việc riêng. Cô cho biết mình là nhân viên trong đoàn phim do anh làm đạo diễn. 

Ngay khi sự việc được truyền thông đăng tải, Nữu Thừa Trạch thông báo hủy họp báo giới thiệu phim. Người phụ nữ này đưa ra chứng cứ là những vết bầm tím trên cơ thể. Ngoài ra, cơ quan điều tra cũng tìm thấy ADN của nam diễn viên trên người nạn nhân. Nữu Thừa Trạch bị khởi tố. 

nuu-thua-trach-3-1667482646945.jpg

Năm 2018, Nữu Thừa Trạch bị đồng nghiệp tố cáo cưỡng dâm và phải hầu tòa (Ảnh: Sina).

Thời điểm vụ việc Nữu Thừa Trạch bị kiện vì tội cưỡng hiếp, hàng loạt cô gái đã lên tiếng tố cáo anh từng có hành vi quấy rối tình dục. Những người từng làm việc với Nữu Thừa Trạch đều nhận thấy sự bất thường ở anh.

Khi quay bộ phim Tình thế bất đắc dĩ để sinh tồn, Nữu Thừa Trạch viện lý do hy sinh vì nghệ thuật ép buộc nữ diễn viên Kha Hoán Như phải khỏa thân và đóng cảnh nóng thật trước ống kính. "Kha Hoán Như đã khóc nức nở khi bị ép buộc", Sina tiết lộ.

Trước sức ép truyền thông vào năm 2018, trên trang cá nhân, Nữu Thừa Trạch phản bác cáo buộc của nạn nhân và tố cô cố tình dụ dỗ. Tại phiên tòa sơ thẩm, Nữu Thừa Trạch đã thừa nhận hành vi và đề nghị bồi thường bằng tiền cho nạn nhân. Tuy nhiên, nạn nhân không đồng ý hòa giải. 

Cuối cùng, năm 2021, Nữu Thừa Trạch bị kết án 4 năm tù giam vì tội cưỡng hiếp, tấn công tình dục. Cuối tháng 11 cùng năm, anh trình diện tại Viện kiểm sát Hoa Liên, Đài Loan, để bắt đầu thời gian thi hành án.

nuu-thua-trach-5-1667482646970.jpg

Năm 2021, Nữu Thừa Trạch bị kết án 4 năm tù giam và chính thức thi hành án từ tháng 11/2021 (Ảnh: Sohu).

Bê bối tình dục khiến danh tiếng của Nữu Thừa Trạch bị ảnh hưởng nghiêm trọng và không còn cơ hội quay lại làng giải trí. Từ năm 2019, Nữu Thừa Trạch không thể hoạt động trong làng giải trí. Anh đang ngồi tù và thi hành án phạt 4 năm bóc lịch. 

Theo trang Sinchew, cuộc sống trong tù của Nữu Thừa Trạch khá thoải mái. Một nguồn tin cho hay, do là người nổi tiếng, Nữu Thừa Trạch không phải lao động nặng nhọc ở nhà máy. Anh được sắp xếp làm việc vặt trong nhà giam để tránh bị các tù nhân khác làm phiền hoặc va chạm. 

Thông tin Nữu Thừa Trạch được hưởng ưu ái vì là người nổi tiếng khi ở trong tù là tâm điểm tranh cãi của truyền thông Hoa ngữ. Tuy nhiên, người đại diện bên trại giam cho biết, nam diễn viên không nhận được bất kỳ sự ưu ái nào. 

Thời gian đầu, sức khỏe và tinh thần của Nữu Thừa Trạch đều giảm sút nên anh được miễn lao động. Sau khi ổn định và quen với cuộc sống mới, Nữu Thừa Trạch đã sinh hoạt và làm việc như những phạm nhân khác. 

Trong lần phỏng vấn với Apple Daily, Nữu Thừa Trạch từng nhắc đến tuổi thơ không ngọt ngào của mình. Anh thừa nhận dù sinh trưởng trong một gia đình giàu có, có học thức, nhưng anh chưa bao giờ cảm nhận được sự yêu thương của mẹ. Nam diễn viên và mẹ ruột luôn bất hòa trong khi cha ốm nặng. Do vậy, ngay từ khi là một cậu bé, Nữu Thừa Trạch đã có nhiều suy nghĩ cực đoan về cuộc sống. 

Sau những bê bối đời tư, Nữu Thừa Trạch đã đánh mất sự nghiệp của chính mình. Từ một nghệ sĩ tài năng, có triển vọng trong sự nghiệp, chính lối sống buông thả đã đẩy nam diễn viên 56 tuổi vào cảnh tù tội và đánh mất danh dự. 

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022