Trong phiên giao dịch ngày 28.1, giá vàng thế giới tăng khoảng 0,6%, lên mức 1.580 USD/ounce. Đây là mức cao nhất trong 3 tuần trở lại đây. Nguyên nhân vàng tăng giá do nhu cầu tìm một nơi trú ẩn an toàn của nhà đầu tư khi họ chứng kiến sự bùng phát của coronavirus gây viêm phổi Vũ Hán (Trung Quốc).
Các nhà đầu tư đang rời bỏ thị trường chứng khoán chuyển sang kim loại quý này khi chỉ số Dow Jones của Mỹ cùng giảm 1,57%, xuống chỉ còn 28.535 điểm.
Mặc dù vậy, một số nhà phân tích khuyến cáo các nhà đầu tư giá của kim vàng có thể đang quá cao khi vàng tăng gần 21% so với năm ngoái. Ngân hàng Hoàng Gia Scotland - ABN AMRO cảnh báo về việc điều chỉnh giá có thể xảy ra trong những tuần tới, nhưng vẫn sẽ giữ đà tăng giá trong dài hạn.
009_slzz.jpeg

Thị trường vàng trong nước chờ khai xuân với đà tăng giá

Ảnh Ngọc Thắng

Trước đó, giá vàng kỳ hạn tháng 2.2020 của sàn giao dịch Comex đã tăng lên mức cao gần 7 năm là 1.613 USD/ounce vào ngày 8.1 trong bối cảnh căng thẳng về cuộc chiến tiềm tàng giữa Mỹ và Iran. Tuy nhiên, nỗi lo chiến tranh đã nhanh chóng được dập tắt, và giá sau đó đã giảm trở lại với mức vàng chạm đáy ở mức 1.536,40 USD/ounce.
Về mặt kỹ thuật, mục tiêu đột phá giá ngắn hạn tiếp theo của vàng là tạo ra mức đóng cửa trên ngưỡng kháng cự kỹ thuật vững chắc ở mức cao nhất trong tháng 1 là 1.613 USD/ounce. Mục tiêu giảm giá ngắn hạn tiếp theo đang đẩy giá xuống dưới mức hỗ trợ kỹ thuật vững chắc ở mức 1.550 USD/ounce.
Trong nước, thị trường vàng vẫn đóng cửa nghỉ tết Nguyên đán 2020 và sẽ bắt đầu giao dịch trở lại vào ngày mùng 6 tháng Giêng (tức 30.1). Trong quá khứ, dịp đầu xuân mới luôn là thời điểm vàng có những đợt tăng giá khá mạnh do nhu cầu mua vàng cầu may mắn. Năm nay, cùng với những bất ổn chính trị toàn cầu, sự lo ngại viêm phổi Vũ Hán, vàng đang có rất nhiều điều kiện thuận lợi để phá vỡ ngưỡng giá 45 triệu đồng/lượng.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022