“Trạm cứu hộ trái tim” tập cuối lên sóng tối 3/7. Bị dồn đến đường cùng, An Nhiên (Lương Thu Trang) nảy sinh ý đồ xấu với bé Kitty – con gái Ngân Hà (Hồng Diễm). Tuy nhiên, đúng lúc Kitty chạy sang đường, một chiếc xe tải lao tới. Lương tâm trỗi dậy, An Nhiên đã lao ra cứu bé Kitty, bị xe hất văng, dẫn đến nguy kịch.

An Nhiên rơi vào hôn mê. Nghĩa (Quang Sự) túc trực chăm sóc An Nhiên sau khi vợ cũ nằm viện. Anh ta đau khổ, dằn vặt vì mình đã gián tiếp gây ra kết cục này cho vợ Ngân Hà nói rằng cả đời này mình phải mang ơn An Nhiên vì chính cô ta lại là người cứu con gái mình. Bà Xinh (NSND Mỹ Uyên) thì thắp hương cầu khấn người chồng đã khuất phù hộ cho con dâu tỉnh lại.

fuetw_0.jpg
Trạm cứu hộ trái tim tập cuối gây tranh cãi vì An Nhiên được "tẩy trắng".

Sau khi qua bi kịch, An Nhiên cuối cùng cũng tỉnh lại nhưng tâm trí không còn bình thường. Nghĩa phải thường xuyên đến chăm sóc vợ cũ ở viện tâm thần. An Nhiên bây giờ chỉ còn những ký ức đẹp với Nghĩa thời mới quen, còn tưởng cả 2 người đang ở thời đi học.

Sau nhiều sai lầm trong quá khứ, An Nhiên từ nhân vật phản diện bị ghét nhất phim bỗng chốc được “tẩy trắng” khi hy sinh thân mình cứu bé Kitty khiến mọi hận thù được hóa giải. Tình huống bất ngờ này khiến khán giả tranh cãi về cái kết dành cho nhân vật An Nhiên bởi sau tất cả những gì đã làm, cô ta xứng đáng bị nhận hậu quả, không đáng được thương xót như cách các nhân vật thể hiện ở tập cuối của phim...

“An Nhiên ác từ đầu đến cuối phim. Chỉ bằng một hành động cứu bé Kitty mà mọi sai lầm được xí xóa. Tất cả các nhân vật đều thương xót cô ta. Thậm chí nữ chính Ngân Hà bị cô ta hại cho lên bờ xuống ruộng cũng phải “quay xe” cảm kích, biết ơn cả đời. Cái kết quá khiên cưỡng”, một khán giả bình luận.

Một khán giả khác cho rằng, hành động cứu bé Kitty của An Nhiên trong 1 tích tắc lương tâm trỗi dậy bị cho là không phù hợp với sự phát triển tâm lý nhân vật, không đủ sức nặng để nhân vật phản diện như An Nhiên có thể "quay đầu".

“Biên kịch và đạo diễn nỗ lực "tẩy trắng" cho An Nhiên là khiên cưỡng và thiếu thuyết phục. Suy cho cùng, kết cục của An Nhiên mất tất cả là tất yếu cho một con người tàn ác, vô nhân tính”, một khán giả bình luận.

Một khán giả khác nhận xét: “Rồi Nhiên quên hết mọi tội lỗi mình làm ra và cũng không thấy hối hận vì những việc làm của mình, không có cơ hội để nhận thức được đó là những việc làm sai”.

feefru.jpg

Kết phim “Trạm cứu hộ trái tim” ngoài phần “tẩy trắng” An Nhiên, nhiều tình tiết vẫn còn khiên cưỡng, bỏ ngỏ. Về phía Nghĩa, anh ta cũng làm nhiều chuyện xấu xa, từng lên kế hoạch chiếm tập đoàn nhà Ngân Hà, đẩy bố vợ cũ vào tù, lừa Ngân Hà uống thuốc tránh thai và phản bội cô nhiều năm. Sau vài năm đi tù, Nghĩa và gia đình Ngân Hà hóa giải thù hận bằng những lời xin lỗi trong nước mắt. Nghĩa đẩy An Nhiên đến bước đường cùng, An Nhiên có kết cục cay đắng, còn Nghĩa vẫn bình an, vẫn nói yêu Ngân Hà, đòi nhận con.

Số phận kẻ xấu khác là Việt – người tình của An Nhiên thì bị bỏ ngỏ. “Cuối cùng Việt lại sướng nhất phim. Vừa lừa được tiền, lừa được tình, có con trai mà không phải trả bất cứ giá nào”, một khán giả nhận xét.

Khán giả khác cho rằng: “Nhẽ ra nên cho Nghĩa có cái kết bi đát hơn Nhiên, vì Nghĩa ác và thâm hiểm hơn Nhiên. Bé Gôn cần mẹ hơn là ở với người dưng (mặc dù Gôn được nuôi dạy tử tế). Còn Việt thì nhởn nhơ không nhận con đẻ cũng hơi vô lý?”.

fs.jpg

Tuy nhiên, vẫn có những khán giả cho rằng phim “Trạm cứu hộ trái tim” đã có một cái kết trọn vẹn.

"Việt là đại diện cho típ người xấu xa của xã hội này. Thực tế, ngoài đời vẫn có kiểu người đó nhởn nhơ. Thật ra, cuộc sống họ có gì hay ho đâu mà trả giá? Sai còn sửa cho đúng, còn người sống hèn thì bỏ đi. Phim chỉ muốn nói sự sa ngã của An Nhiên với tên hèn như Việt. Xã hội không loại trừ hết thành phần đó nên chỉ là câu chuyện cho mọi người thấy hậu quả khi tin nhầm bạn", khán giả phân tích kết phim.

Một khán giả khác nhận xét: “Thật ra từ lúc An Nhiên chảy nước mắt khi nghe Gôn đọc bài văn viết về mẹ là An Nhiên đã tỉnh rồi. Chỉ là cô thà chấp nhận cho mình bị mất trí nhớ để được Nghĩa bên cạnh chăm sóc, cô giả vờ để được bên gia đình Nghĩa sau nhiều chuyện xảy ra. Cô cố tình tái hiện lại thanh xuân để Nghĩa cảm thương và hai người quay lại nơi bắt đầu. Cái kết hay và ý nghĩa nhân văn!”.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022