Lần gần nhất khán giả nhìn thấy Iron Man là ở trailer mà Marvel phát hành cách đây vài tuần. Khi đó, anh ta đang bị mắc kẹt ở ngoài không gian, cạn kiệt oxy và đang ghi âm những lời chia tay xúc động dành cho vợ sắp cưới.

Nhà làm phim Trung Quốc gần đây gây bất ngờ khi "tái sinh" Iron Man dưới hình dạng nhân vật Tôn Ngộ Không trong truyền thuyết.

48403326-732369450480944-43813-4469-9761-1545316027.jpg

Tạo hình của Tôn Ngộ Không phiên bản mới của Trung Quốc (trái) và Iron Man.

Armored Warfare God: Sun Wukong là bản chuyển thể hiện đại của câu chuyện Tôn Ngộ Không cùng Đường Tam Tạng và các huynh đệ đi Tây Trúc thỉnh kinh. Theo nguyên tác, Tôn Ngộ Không là một con khỉ được sinh ra từ hòn đá với 72 phép thần thông biến hóa. Tuy nhiên, bộ phim mới mang đến một màu sắc hiện đại hơn khi cho "Lão Tôn" mặc bộ đồ bọc thép công nghệ cao với ánh sáng phát ra từ lòng bàn tay. Trang phục này khiến nhiều người liên tưởng về tạo hình của Iron Man suốt 10 năm qua.

So sánh hai trailer, đây không phải sự tương đồng nho nhỏ. Các cảnh quay diễn ra trong Armored Warfare God: Sun Wukong có sự giống nhau đến kinh ngạc với Iron Man. Như cảnh chiến đấu trên không trung hay chiếc đèn phát sáng trước ngực. Thậm chí, cảnh bộ áo giáp bay đến chủ nhân và tự động lắp ráp vào cơ thể là công nghệ độc quyền do Iron Man sáng chế ra cũng bị "đạo nhái" trắng trợn.

Điều duy nhất mà bộ phim này không thể "bắt chước" được đó là kĩ xảo tuyệt vời của các nhà làm phim Hollywood.

trailer-armored-warfare-god-sun-wukong-1545315493_500x300.jpg
 
 
Trailer 'Armored Warfare God: Sun Wukong'

Trailer 'Armored Warfare God: Sun Wukong'

trailer-iron-man-3-1545315719_500x300.jpg
 
 
Trailer 'Iron Man 3'

Trailer 'Iron Man 3'

Tuy đội ngũ sản xuất đã tiết lộ nhân vật Tôn Ngộ Không được lấy cảm hứng từ các bộ phim Iron Man, Transformers và cả Gudam, nhưng việc "copy" như thế khiến nhiều fan đích thực của nhà Marvel không thể chấp nhận được.

Trên một trang Weibo của Trung Quốc đã xuất hiện rất nhiều những lời bình luận đầy bức xúc dành cho bộ phim. "Tôi chỉ có duy nhất một câu hỏi: điều này thật đáng xấu hổ phải không?", "Nó làm tôi muốn phải chửi thề", "Tony Stark vẫn bị mắc kẹt ở không gian cơ mà".... là những bình luận để lại.

Việc này cũng gây ra tranh cãi về sự sáng tạo của các nhà làm phim Trung Quốc. Nhiều ý kiến cho rằng thay vì sáng tạo họ lại đi cóp nhặt ý tưởng từ Hollywood.

Armored Warfare God: Sun Wukong đang được trình chiếu tại Trung Quốc. 

Thúy Anh (Theo Unilad)

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022