Đạo diễn Bùi Tiến Huy nói: "Tôi cảm thấy may mắn, hạnh phúc khi được khán giả, hội đồng chuyên môn ghi nhận". Biên kịch Thu Thủy cho biết đặt mục tiêu mang đến một câu chuyện thật gần gũi, khiến ai cũng có thể tìm thấy điểm tương đồng trong đó. "Êkíp đã đặt người mẹ ở vị trí trung tâm. Tôi hạnh phúc vì sau khi phim phát sóng, nhiều khán giả nói cảm thấy yêu và thương mẹ mình hơn", Thu Thủy nói.

thu-o-ng-nga-y-na-ng-ve-6551-1672590799.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=oVBCIXPeLAv8ug8GWr-OAQ

Biên kịch Thu Thủy (váy đen) và êkíp phim "Thương ngày nắng về" nhận giải: Ảnh: VTV

Tác phẩm gồm 87 tập, chia làm hai phần, ra mắt từ tháng 11/2021, chiếu tập cuối tháng 4/2022. Êkíp trải qua 13 tháng ghi hình, thực hiện theo hình thức "cuốn chiếu" (vừa quay vừa phát), từng có thời gian phải dừng phát sóng do dịch.

trich-doan-thuong-ngay-nang-ve-1650875135.jpg?w=750&h=450&q=100&dpr=1&fit=crop&s=Asmls0E03MgmtX5CvsNDEA
Trích đoạn "Thương ngày nắng về"

Trích đoạn phim "Thương ngày nắng về". Video: VTV

Phimdo Bùi Tiến Huy, Vũ Trường Khoa đạo diễn, có sự tham gia của nhiều tên tuổi như: nghệ sĩ Lan Hương, Trung Anh, Minh Hòa, Bá Anh, Tiến Đạt, Doãn Quốc Đam, Hồng Đăng, Đình Tú... Kịch bản xoay quanh cuộc sống của bà Nga (Thanh Quý) và ba con gái: Vân Khánh (Lan Phương), Vân Trang (Huyền Lizzie), Vân Vân (Ngọc Huyền). Chồng mất sớm, bà Nga bán bún riêu nuôi các con khôn lớn. Bà nóng tính, lắm điều, hay kể lể nhưng tần tảo, yêu thương con hết mực. Tác phẩm gợi sự đồng của người xem qua câu chuyện về tình mẫu tử.

huye-n-lizzie-2-7024-1672590799.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=BAXYQM2ECFhh2SuJ_u70pA

Huyền Lizzie nhận giải Nữ diễn viên ấn tượng. Ảnh: VTV

Huyền Lizzie lần đầu nhận giải Nữ diễn viên ấn tượng với vai Vân Trang. Cô nói: "Tôi cảm thấy sự cố gắng của mình được đền đáp, điều này khẳng định diễn xuất của tôi đã tiến bộ và được ghi nhận. Tôi muốn cảm ơn mọi người trong êkíp, đặc biệt là NSND Thanh Quý, Minh Hòa, hai người đóng mẹ nuôi và mẹ đẻ của Vân Trang, đã hỗ trợ tôi rất nhiều".

Trong phim, cô vào vai một giám đốc xinh đẹp, thành đạt nhưng vẫn khiến mẹ phiền lòng vì 30 tuổi không chịu kết hôn. Nhân vật trải qua nhiều cảnh nặng tâm lý, đặc biệt là giằng xé tình cảm với mẹ nuôi, mẹ đẻ.

Thanh Sơn - nam chính phim 11 tháng 5 ngày - thắng hạng mục Nam diễn viên ấn tượng. Anh cho biết đã nhiều lần mơ về khoảnh khắc cầm chiếc cúp trên tay. "Mục tiêu của tôi trong năm mới là có vai diễn thực sự đột phá, xứng với hai từ ấn tượng", diễn viên nói. Trong phim, Thanh Sơn đóng Đăng, người có mối tình đẹp với Nhi (Khả Ngân). Hai người ban đầu ghét cay ghét đắng nhau vì nhiều hiểu lầm, sau đó dần hóa giải và cảm thông cho nửa kia.

Ngoài các hạng mục liên quan phim ảnh, ban tổ chức trao các giải thưởng cho chương trình tài liệu, giải trí, thời sự. Buổi lễ có các tiết mục của ca sĩ Tóc Tiên, Mỹ Anh, Hoàng Tôn...

VTV Awards nhằm tôn vinh những chương trình và con người để lại dấu ấn trên các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam trong một năm (tính từ tháng 8 năm trước đến hết tháng 7 năm sau). Giải được tổ chức lần đầu năm 2014. Năm ngoái, Hương vị tình thân được vinh danh ở hạng mục "Phim truyền hình ấn tượng".

Giải thưởng Truyền hình VTV 2022

Người dẫn chương trình ấn tượng: Đức Bảo

Phim truyền hình ấn tượng: Thương ngày nắng về

Nữ diễn viên ấn tượng: Huyền Lizzie

Nam diễn viên ấn tượng: Thanh Sơn

Nghệ sĩ triển vọng: Ca sĩ Mỹ Anh

Hình ảnh lan tỏa: Phim tài liệu Bình yên con nhé

Chương trình giải trí ấn tượng: Cuộc hẹn cuối tuần - nghệ sĩ Đen Vâu

Chương trình Giáo dục và trẻ em ấn tượng: Chung kết Đường lên đỉnh Olympia năm 2022

Phim tài liệu ấn tượng: Bốn mùa trong rừng thẳm (đạo diễn Đức Đệ, Trung tâm Truyền hình Việt Nam khu vực Nam Bộ)

Phóng sự Thời sự ấn tượng: Mua bán ma túy tại trung tâm Điều trị Methadone

Chương trình Văn hóa - Thể thao ấn tượng:Việc tử tế - Vì đất nước cần những trái tim

Chương trình của năm: Khúc tráng ca hòa bình

Hà Thu

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022