Với sự tham gia của Tilda Swinton và Julianne Moore, bộ phim đã nhận được những tràng pháo tay kéo dài không ngớt 18 phút khi công chiếu tại Liên hoan phim Venice hồi đầu tuần. Almodovar là một trong những đạo diễn được yêu thích tại các liên hoan phim và đã được trao giải thành tựu trọn đời tại Liên hoan phim Venice năm 2019 cho những bộ phim tiếng Tây Ban Nha táo bạo và đôi khi hài hước của mình. Ông cũng đã giành được giải Oscar ở hạng mục Phim nước ngoài hay nhất cho bộ phim “All About My Mother" năm 1999.

Hiện đã bước sang tuổi 74, ông quyết định thử sức với tiếng Anh, tập trung góc nhìn vào các câu hỏi về sự sống, cái chết và tình bạn. Phát biểu sau khi nhận giải thưởng, Đạo diễn Almodovar cho biết thông qua bộ phim, ông muốn thể hiện cảm xúc của mình một cách rõ ràng về cái chết nhân đạo, điều mà nhân vật của Swinton mong muốn sau khi được chẩn đoán mắc bệnh ung thư giai đoạn cuối. Ông cũng cảm ơn hai ngôi sao nữ vì màn trình diễn của họ trong bộ phim: "Đó là quyền cơ bản của con người và là chủ đề chỉ nên được giải quyết bằng lòng nhân đạo. Đó không phải là chủ đề chính trị. Giải thưởng ở đây và với tôi đó là một giấc mơ. Tôi rất hạnh phúc”

screenshot_2_5.jpg
Cảnh trong phim "The Room Next Door". (Nguồn: Yahoo/TTXVN)

Trong khi chiến thắng của "The Room Next Door" là không ngoài dự đoán, thì giải thưởng Sư tử bạc lại là một bất ngờ khi được trao cho đạo diễn người Italia Maura Delpero cho bộ phim tâm lý nhẹ nhàng lấy bối cảnh dãy núi An-pơ (Alps) trong Thế chiến thứ hai“Vermiglio". Nhà làm phim Maura Delpero chia sẻ: “Khi tôi bắt đầu làm phim, tôi thực sự không có tấm gương nào để noi theo. Đó là một lĩnh vực rất nam tính, đến mức đôi khi tôi tự hỏi liệu mình có cảm thấy hơi giống như đang đi ngược dòng không, đôi khi điều đó thật khó khăn, trong những khoảnh khắc yếu lòng, thật không dễ dàng khi không có hình mẫu để noi theo. Vì vậy, tôi hy vọng điều này sẽ khuyến khích nhiều phụ nữ theo đuổi ước mơ của họ."

screenshot_3_3.jpg
Đạo diễn Pedro Almodovar đã chiến thắng giải Sư tử vàng danh giá tại Liên hoan phim Venice lần thứ 81

Ngôi sao người Australia Nicole Kidman đã giành giải nữ diễn viên chính xuất sắc nhất cho vai diễn táo bạo trong bộ phim "Babygirl". 

Trong khi đó, nam diễn viên người Pháp Vincent Lindon được vinh danh là nam diễn viên chính xuất sắc nhất cho vai diễn trong "The Quiet Son", một bộ phim chính kịch bằng tiếng Pháp về một gia đình bị chia cắt bởi chủ nghĩa cực hữu cấp tiến.

Giải đạo diễn xuất sắc nhất được trao cho đạo diễn người Mỹ Brady Corbet với bộ phim dài 3 tiếng rưỡi "The Brutalist” kể lại câu chuyện về một người Hungary sống sót sau một cuộc diệt chủng do Adrien Brody thủ vai.

Liên hoan phim Venice đánh dấu sự khởi đầu của mùa giải thưởng hàng năm và thường xuyên đưa ra những ứng cử viên sáng giá cho giải Oscar. 8 trong số 12 giải đạo diễn xuất sắc nhất tại Oscar trong những năm gần đây đều được trao cho những bộ phim ra mắt tại Venice.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022