22-1_odvb_rysd.jpg
Ngày 3.8, nguồn tin của Thanh Niên cho biết, Ban Tổ chức T.Ư vừa có văn bản yêu cầu Ban thường vụ Tỉnh ủy Bắc Ninh xem xét lại việc bố trí nhân sự đối với ông Nguyễn Nhân Chinh, tân Bí thư Thành ủy Bắc Ninh.
Theo đó, Ban Tổ chức T.Ư có ý kiến yêu cầu Ban thường vụ Tỉnh ủy Bắc Ninh xem xét điều chỉnh lại công việc của ông Chinh cho phù hợp.
Trao đổi với Thanh Niên, một cán bộ có trách nhiệm của Ban Tổ chức T.Ư xác nhận sự việc nêu trên vào cho biết thẩm quyền bố trí công tác đối với ông Nguyễn Nhân Chinh là do Ban thường vụ Tỉnh ủy Bắc Ninh quyết định.
Lý do Ban Tổ chức T.Ư có văn bản vừa kể cũng được vị này giải thích rõ: "Sau khi tỉnh Bắc Ninh có quyết định chỉ định cán bộ, dư luận đã nêu nhiều vấn đề liên quan đến niềm tin, uy tín cán bộ nên Ban thường vụ Tỉnh ủy Bắc Ninh phải xem xét cho phù hợp”, vị này cho biết.
Trước đó, như Thanh Niên phản ánh, ngày 22.7, Thành ủy Bắc Ninh đã công bố quyết định của Ban thường vụ Tỉnh ủy Bắc Ninh về công tác cán bộ. 
Theo đó, Ban thường vụ Tỉnh ủy Bắc Ninh có Quyết định số 1606 ngày 22.7.2020 điều động ông Nguyễn Nhân Chinh, Tỉnh ủy viên, Bí thư Tỉnh đoàn Bắc Ninh, về Thành ủy Bắc Ninh công tác; chỉ định tham gia Ban chấp hành, Ban thường vụ Thành ủy và giữ chức Bí thư Thành ủy Bắc Ninh, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Ông Nguyễn Nhân Chinh, 36 tuổi quê xã Tân Chi (H.Tiên Du, Bắc Ninh), đã tốt nghiệp đại học chuyên ngành cờ vua; thạc sĩ quản lý giáo dục. Ông Chinh được kết nạp Đảng năm 2011, là con trai của Bí thư Tỉnh ủy Bắc Ninh đương nhiệm Nguyễn Nhân Chiến.

Tỉnh Bắc Ninh có 8 đơn vị hành chính, gồm TP.Bắc Ninh, TX.Từ Sơn và 6 huyện là Yên Phong, Quế Võ, Tiên Du, Thuận Thành, Lương Tài và Gia Bình. Với việc chỉ định cán bộ nêu trên, ông Nguyễn Nhân Chinh trở thành người đứng đầu đơn vị lớn bậc nhất của tỉnh Bắc Ninh.

Ông Nguyễn Nhân Chinh từng có nhiều năm công tác tại Tỉnh đoàn Bắc Ninh. Năm 2016, khi đang là Phó bí thư thường trực Tỉnh đoàn, ông được bầu giữ chức Bí thư Tỉnh đoàn Bắc Ninh. Ông Chinh là Tỉnh ủy viên, đại biểu HĐND tỉnh Bắc Ninh khóa 18, nhiệm kỳ 2016 - 2021.

Người tiền nhiệm của ông Chinh tại TP.Bắc Ninh là ông Vương Quốc Tuấn. Ông Tuấn vừa được bầu giữ chức Phó chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022