sharon-stone-1-1680157183264.jpg

Nữ diễn viên Sharon Stone thời trẻ (Ảnh: Page Six).

Basic Instinct (Bản năng gốc - 1992) là bộ phim nổi bật trong sự nghiệp của nữ diễn viên Sharon Stone. Diễn xuất của bà trong phim rất ấn tượng, nhưng thù lao của bà lại kém tài tử Michael Douglas tới 13,5 triệu USD.

Mới đây, nữ diễn viên kỳ cựu ở Hollywood đã chia sẻ thông tin này khi tham gia một sự kiện dành cho nữ giới hoạt động trong lĩnh vực làm phim ở Mỹ.

Bản năng gốc được đánh giá là phim điện ảnh làm thay đổi vị thế của Sharon Stone ở Hollywood. Kể từ sau dự án phim này, bà được biết tới nhiều hơn và được đưa vào hàng sao đình đám ở Hollywood.

Dù vậy, tới thời điểm này, Sharon Stone mới tiết lộ rằng mình chỉ nhận được mức thù lao ít ỏi 500.000 USD cho vai diễn ấn tượng trong phim Bản năng gốc.

"Michael Douglas nhận thù lao 14 triệu USD, còn tôi khi ấy là gương mặt mới, nên trong mắt các nhà sản xuất phim, tôi không thể nào so sánh được với một ngôi sao điện ảnh đình đám. Mức thù lao của tôi chỉ vỏn vẹn có 500.000 USD thôi", Sharon Stone chia sẻ tại một sự kiện mới đây.

Sharon Stone cho biết bản thân mình trong giai đoạn tìm cách xác lập vị thế của bản thân ở Hollywood đã phải chịu đựng những sự đối xử thiếu tôn trọng thể hiện qua nhiều dạng thức khác nhau.  

Cảnh nóng của Sharon Stone trong phim "Bản năng gốc" (Ảnh: Page Six).

Chẳng hạn, khi đóng phim Bản năng gốc, có những nam giới trong ê-kíp làm phim cố tình không buồn nhớ tên của bà và chỉ gọi bà bằng cái tên mà họ thích gọi với nhiều hàm ý giễu nhại. Chẳng hạn có người gọi bà bằng cái tên "Karen" xuyên suốt quá trình thực hiện bộ phim.

Sau này, khi bà đã là một diễn viên có vị thế ở Hollywood, khi gặp lại, người này vẫn gọi bà bằng cái tên... "Karen". Bà còn từng bị một nhà sản xuất tham gia thực hiện bộ phim Bản năng gốc "khuyên" nên "quan hệ" với bạn diễn trước, để khi đóng các cảnh nóng, hai người sẽ trở nên "mặn mà" hơn.

Sharon Stone còn chia sẻ rằng bà bị mất quyền nuôi con trai khi tiến hành thủ tục ly hôn hồi năm 2004 chính vì vai diễn táo bạo trong phim Bản năng gốc.

Khi ấy, Sharon Stone và người chồng thứ hai của bà - nhà báo Phil Bronstein ly hôn, họ cùng muốn giành quyền nuôi cậu con trai Roan. Lúc này, Roan mới lên 4 tuổi, nhưng cậu bé đã được thẩm phán hỏi: "Cháu có biết mẹ của mình thực hiện "phim sex" không?".

Vai diễn có nhiều cảnh nóng của Sharon Stone trong phim Bản năng gốc đã trở thành điều bất lợi cho cuộc chiến giành quyền nuôi con của nữ diễn viên khi bà ly hôn người chồng thứ hai.

Sharon Stone có một sự nghiệp diễn xuất bền bỉ, nhưng bà được nhắc nhớ tới nhiều nhất với vai diễn trong phim tâm lý giật gân "Bản năng gốc" (Ảnh: Page Six).

Sharon Stone và nhà báo Phil Bronstein đã cùng nhau nhận nuôi cậu bé Roan hồi năm 2000, sau khi các bác sĩ kết luận Sharon Stone không thể tự mình sinh nở. Trước đó, Stone đã bị sảy thai nhiều lần vì bệnh tự miễn và lạc nội mạc tử cung.

Nhớ lại trải nghiệm ly hôn và bị mất quyền nuôi con, nữ diễn viên kỳ cựu cho hay: "Thẩm phán đã hỏi con trai tôi - một cậu bé còn nhỏ xíu rằng cháu có biết mẹ của mình... đóng phim sex không.

Ngay khi đó, tôi đã hiểu rằng mình đang bị nhìn nhận một cách định kiến, mình đang bị đánh giá là một người mẹ không đủ tốt, chỉ vì mình từng đóng những bộ phim có nhiều cảnh nóng táo bạo. Vì những cảnh nóng mà tôi bị mất quyền nuôi con, các bạn có tin nổi không?".

Sau cùng, chồng cũ của Sharon Stone giành được quyền nuôi con, nữ diễn viên được quyền tới thăm con. Theo Sharon Stone, quyết định của thẩm phán khi trao quyền nuôi con cho chồng cũ của bà đã khiến bà phải nhập viện ngay trong năm đó vì gặp các vấn đề tim mạch: "Thành thực mà nói, trái tim tôi tan nát sau sự việc ấy".

Trong ký ức của Sharon Stone, việc đóng phim Bản năng gốc là một trải nghiệm "kinh hoàng" (Ảnh: Page Six).

Sharon Stone có một sự nghiệp diễn xuất bền bỉ, nhưng bà được nhắc nhớ tới nhiều nhất với vai diễn trong phim tâm lý giật gân Bản năng gốc.

Dù vậy, Sharon Stone từng cảm thấy rất thất vọng khi cả khán phòng đã cười ồ lên, khi tên bà được xướng lên tại lễ trao giải Quả Cầu Vàng hồi năm 1993. Khi ấy, bà được đề cử ở hạng mục Nữ diễn viên phim chính kịch xuất sắc nhất với vai diễn trong Bản năng gốc.

Sharon Stone tâm sự: "Thật kinh khủng, tôi cảm thấy bẽ bàng. Có ai hiểu rằng đảm nhận vai diễn đó khó khăn, đáng sợ, gây khủng hoảng như thế nào không? Tôi đã phải nỗ lực rất nhiều để vào vai một nhân vật có nội tâm rất phức tạp. Bộ phim có những yếu tố phá vỡ giới hạn, tôi đã phải chịu rất nhiều áp lực khi đóng bộ phim ấy.

Bản thân tôi đã phải nỗ lực trong suốt 9 tháng với hoạt động thử vai, sau cùng, vai diễn mới thực sự trao cho tôi. Đã có tới 13 nữ diễn viên cùng nhắm tới vai diễn này, tôi là người được chọn sau rất nhiều nỗ lực đã bỏ ra. Vậy mà họ ngồi đó và cười ồ lên khi tên tôi được xướng lên. Tôi cảm thấy khốn khổ và chỉ muốn trốn vào một góc nào đó".

Trong ký ức của Sharon Stone, việc đóng phim Bản năng gốc là một trải nghiệm "kinh hoàng". Trong cuốn tự truyện The Beauty of Living Twice, nữ diễn viên từng chia sẻ: "Vai diễn này cho tới giờ vẫn là vai diễn khó khăn nhất mà tôi từng thực hiện. Đó là một trải nghiệm kinh hoàng.

Tôi đã bị mộng du 3 lần trong quãng thời gian quay phim này, có tới 2 lần tôi đã mò vào xe hơi trong gara ở tình trạng mộng du. Tôi đã gặp nhiều cơn ác mộng kinh khủng".

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022