Đây là lần thứ hai đoàn đại biểu của Nhật Bản sang Đài THVN (VTV) làm việc để chuẩn bị tổ chức Lễ kỷ niệm 10 năm thành lập Trường Đại học Việt Nhật (VJU), dự kiến diễn ra vào ngày 12/10 tới đây tại Hà Nội. Tham dự buổi tiếp và làm việc còn có đại diện lãnh đạo các đơn vị của hai bên. Mở đầu buổi tiếp, ông Nishiyama Hidemasa bày tỏ sự cảm thông và gửi lời chia buồn sâu sắc khi trong những ngày qua, Việt Nam chịu những tổn thất và thiệt hại nặng nề do ảnh hưởng nghiêm trọng của cơn bão số 3 (Yagi) gây ra.

img-1689edit.JPG

Trường Đại học Việt Nhật là biểu tượng cho mối quan hệ hữu nghị giữa hai nước Việt Nam - Nhật Bản, là trường đại học thành viên thứ 7 của Đại học Quốc gia Hà Nội - trường đại học quốc gia hàng đầu Việt Nam. Trường được thành lập vào ngày 21/7/2014. Trong suốt hơn 10 năm qua, Trường Đại học Việt Nhật đã đóng vai trò là cầu nối giữa Việt Nam và Nhật Bản, tích cực góp phần thúc đẩy quan hệ hữu nghị giữa hai nước. Trường Đại học Việt Nhật đã đào tạo ra nhiều thế hệ trẻ xuất sắc đang công tác, học tập trên khắp thế giới và có nhiều đóng góp giúp cho mối quan hệ giữa hai nước trở nên ngày càng sâu sắc hơn.

img-1697edit.JPG

Tại buổi làm việc, ông Nishiyama Hidemasa đã chia sẻ thêm những thông tin chi tiết về Lễ kỷ niệm 10 năm thành lập Trường Đại học Việt Nhật (VJU) như địa điểm tổ chức, nội dung chương trình, nghệ sĩ khách mời của hai nước cùng với những hoạt động bên lề. Để chương trình được thành công và đến gần hơn với giới trẻ, ông Nishiyama Hidemasa mong muốn được nhận sự hỗ trợ và giúp đỡ của Đài THVN.

img-1699edit.JPG

Ở buổi làm việc trước, Phó TGĐ Đỗ Thanh Hải cùng đại diện lãnh đạo các đơn vị Đài THVN đã đóng góp ý kiến để BTC chương trình có sự thay đổi và điều chỉnh hợp lý. Phó TGĐ Đỗ Thanh Hải đánh giá cao sự phối hợp chặt chẽ của BTC với các đơn vị, cơ quan tại Việt Nam và đã có sự chuẩn bị chu đáo. Về những đề nghị từ phía Nhật Bản, Phó TGĐ Đỗ Thanh Hải cho biết Đài THVN sẽ đồng hành với BTC trong việc truyền thông, quảng bá sự kiện, đặc biệt là tăng cường trên nền tảng số để sự kiện đến được gần hơn với giới trẻ.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022