Tại LHTHTQ lần thứ 41, thể loại Chương trình Ca múa nhạc thu hút 51 tác phẩm tham gia dự thi. Trong những ngày qua tại Hải Phòng, nhạc sĩ Đức Trịnh - Trưởng Ban Giám khảo thể loại Chương trình Ca múa nhạc cùng các thành viên BGK đã miệt mài chấm thi để tìm ra những tác phẩm xuất sắc nhất.

Từng có kinh nghiệm chấm thi tại 4 kỳ LHTHTQ, nhạc sĩ Đức Trịnh không cảm thấy áp lực và hài lòng về công tác tổ chức của kỳ Liên hoan này ở thành phố hoa phượng đỏ: "Hải Phòng rất mến khách và công tác tổ chức rất chu đáo, không có điều gì thiếu sót. Những ngày chấm ở đây rất thoải mái và vui vẻ. Chúng tôi cảm thấy như được về nhà. Đặc biệt, chúng tôi còn được biết thêm về Hải Phòng và có những tháng ngày tham gia Liên hoan Truyền hình thú vị".

photo-2-16791352328561258788401.jpg

Ban Giám khảo thể loại Chương trình Ca múa nhạc chấm thi tại LHTHTQ lần thứ 41

Một điểm mới LHTHTQ lần thứ 41 là việc bổ sung hạng mục MV ca nhạc ở thể loại Chương trình Ca múa nhạc. Đánh giá về sự bổ sung này, Chủ tịch Hội Nhạc sĩ Việt Nam cho biết: "Ban Tổ chức đã rất chú trọng MV bởi bây giờ, khán giả xem rất nhiều MV trên mạng và gây được nhiều tiếng vang trong đời sống âm nhạc. Giám khảo chúng tôi không gặp khó khăn gì khi bổ sung hạng mục MV và rất vui khi Ban Tổ chức hướng tới một cái nhìn rộng hơn để phục vụ công chúng tốt hơn".

Nhạc sĩ Đức Trịnh cũng cho rằng, ở kỳ Liên hoan này, các đài truyền hình địa phương đã "lấp lánh" đầu tư vào chương trình ca múa nhạc và các tác phẩm cũng có chất lượng khởi sắc hơn các kỳ trước đây.

Bên cạnh đó, Trưởng Ban Giám khảo thể loại Chương trình Ca múa nhạc cũng mong muốn có thêm những chương trình đổi mới, sáng tạo trong thời đại 4.0.

"Chúng tôi không muốn chương trình ca nhạc chỉ là quay cảnh đứng hát ở phong cảnh hay một sân khấu bình thường nào đó. Chúng tôi mong muốn có thêm những tác phẩm đương đại, cập nhật nhiều hơn, nhất là từ những phim ca nhạc nước ngoài. Phải có những khoảnh khắc mà chúng ta cảm thấy phải ‘ồ’ lên thì xem mới ‘sướng’" - nhạc sĩ Đức Trịnh chia sẻ.

Nếu như nhạc sĩ Đức Trịnh là một người quen của Liên hoan Truyền hình toàn quốc thì đây là lần đầu tiên ca sĩ Phương Thảo "cầm cân nảy mực" tại một kỳ Liên hoan Truyền hình.

photo-1-16791352250251888945705.jpg

Nhạc sĩ Đức Trịnh và ca sĩ Phương Thảo

"Rất vui, rất vinh dự nhưng có một chút áp lực bởi vai trò giám khảo khác với vai trò ca sĩ hay vai trò khán giả thưởng thức chương trình. Tôi cũng phải học hỏi kinh nghiệm các anh chị đi trước để làm sao đảm bảo công bằng cho các tác giả tham gia dự thi" - ca sĩ Phương Thảo cho biết.

Đánh giá về sân chơi Liên hoan Truyền hình đối với âm nhạc, ca sĩ Phương Thảo cho rằng: "Liên hoan Truyền hình không chỉ ý nghĩa đối với những người làm truyền hình mà còn ‘lăng xê’ những nghệ sĩ để có thể tham gia những tác phẩm có chất lượng, được đầu tư công phu hơn để dự thi. Đây không chỉ là ngày hội của những người làm truyền hình mà còn ngày hội của các nghệ sĩ tham gia vào các tác phẩm ấy".

Lễ Bế mạc và trao giải Liên hoan Truyền hình toàn quốc lần thứ 41 sẽ diễn ra vào 20h00 tại Cung Văn hóa lao động hữu nghị Việt Tiệp, thành phố Hải Phòng. Chương trình được THTT trên kênh VTV1 và phát trực tuyến trên VTVgo, Báo điện tử VTV.vn, trang Liên hoan Truyền hình toàn quốc (https://vtv.vn/lien-hoan-truyen-hinh.htm), một số Fanpage của Đài THVN.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022