Hôm 30/9, Công ty Cổ phần Galaxy Play - nhà sản xuất phim Em và Trịnh - đã chính thức gửi thông cáo báo chí về việc xin lỗi Giáo sư Yoshii Michiko.

Phía nhà sản xuất thừa nhận: "Từ ý tưởng muốn tôn vinh cuộc đời, nhân cách và một phần sự nghiệp của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, Galaxy Play đã cùng với ê-kíp sản xuất phim đầu tư và tiến hành sản xuất, phổ biến bộ phim có tên Em và Trịnh.

Tư liệu để xây dựng kịch bản và tổ chức sản xuất phim được các nhà biên kịch, đạo diễn và đoàn làm phim lấy trực tiếp từ gia đình của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn cũng như một số thông tin đã công khai trên các phương tiện truyền thông, báo chí. Trong đó có các thông tin về Giáo sư Yoshii Michiko - người có những công trình nghiên cứu về âm nhạc của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn và là người có vị trí đặc biệt khi nhắc đến cuộc đời của nhạc sĩ".

michiko-1663750103742.jpeg

Nhân vật Michiko trong phim "Em và Trịnh" (Ảnh: Facebook Phim Em và Trịnh).

Phía nhà sản xuất cho biết, trong quá trình xây dựng kịch bản đã nhiều lần liên hệ với gia đình Giáo sư Yoshii Michiko để mong muốn được nghe thêm câu chuyện phía sau, nhưng không có kết quả.

"Chúng tôi đã ngộ nhận sự im lặng đó là đồng ý nên đã sản xuất bộ phim khi chưa có được sự chấp thuận bằng văn bản của Giáo sư Yoshii Michiko", nhà sản xuất phim Em và Trịnh giãi bày.

Bên cạnh việc nêu lý do dẫn đến sự việc, nhà sản xuất phim Em và Trịnh cũng gửi lời xin lỗi chân thành đến Giáo sư Yoshii Michiko: "Dù không cố ý, chúng tôi cũng đã gây ra những tổn thương nhất định với Giáo sư Yoshii Michiko và gia đình. Chúng tôi thành thật xin lỗi và mong nhận được sự chia sẻ, cảm thông và rộng lượng của giáo sư".

Phía nhà sản xuất phim khẳng định, từ những phản hồi của Giáo sư Michiko cũng như luật sư đại diện của bà, phía đơn vị đã rút được những kinh nghiệm sâu sắc và chắc chắn sẽ không để xảy ra những tình huống đáng tiếc tương tự.

Chia sẻ với Dân trí, đại diện nhà sản xuất cho biết thêm, phía Giáo sư Michiko đã đồng ý với thông cáo báo chí này. Bên cạnh đó, nhà sản xuất cho hay sẽ đính kèm lời xin lỗi ở cuối phim Em và Trịnh khi trình chiếu ở bất kỳ nền tảng nào.

Trong văn bản gửi đến nhà sản xuất hôm 13/9, luật sư đại diện cho bà Yoshii Michiko nêu rõ, phim Em và Trịnh khởi chiếu hồi tháng 6 tại các rạp có đoạn nêu đích danh họ và tên đầy đủ của Giáo sư Yoshii Michiko. Cùng với đó, bộ phim tiết lộ một số thông tin liên quan đến đời sống riêng tư và bí mật cá nhân của nữ Giáo sư. Trong đó, có thể kể đến mối quan hệ giữa Giáo sư Michiko và cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn.

Phía bà Michiko cho rằng, việc tiết lộ bí mật đời tư khi chưa nhận được sự đồng ý của bà là hành vi "không chỉ xâm phạm đến quyền dân sự của Giáo sư Michiko, mà còn xâm phạm đến cả bí mật cá nhân quyền nhân thân của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn. 

Phía bà Michiko yêu cầu nhà sản xuất Em và Trịnh ra một thông cáo báo chí xin lỗi công khai và mỗi khi phim trình chiếu ở bất kỳ nền tảng nào đều phải đăng kèm lời xin lỗi đó. Đồng thời, luật sư thay mặt bà Michiko đề nghị nhà sản xuất không lặp lại sai sót này trong những trường hợp tương tự. Nếu quá thời hạn 7 ngày (từ ngày 13/9) nhưng yêu cầu chưa được đáp ứng, luật sư của bà Yoshii Michiko sẽ tiến hành các thủ tục tố tụng luật định.

Đến hôm 20/9, phía nhà sản xuất xin phép gia hạn thời gian xử lý vụ việc thêm 10 ngày, tức đến ngày 30/9.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022