ebvz9z8zyy1-c407qji2s12-dac9akdh8e3.jpg

Gần chục năm kết hôn và có với nhau một cậu con trai, khán giả vẫn không khỏi ghen tị trước những khoảnh khắc ngọt ngào như thuở mới yêu của Lương Thế Thành - Thuý Diễm.

Đang ở đỉnh cao sự nghiệp, là “nam thần” xuất hiện dày đặc trên màn ảnh nhỏ, Lương Thế Thành bỗng quyết định lui về làm một người đàn ông vun vén gia đình, nhường cơ hội “tỏa sáng” cho vợ. Đối với Thành, đó là một món quà xứng đáng, còn riêng với Thuý Diễm lại sự may mắn.

Nhân ngày Gia đình Việt Nam 28/6, Tạp chí Điện tử SAOstar đã có cuộc trò chuyện đặc biệt với cặp vợ chồng Lương Thế Thành - Thuý Diễm.

7whzqpwy5i1-bgeg44tn1v2-8wjsc2hf043.jpg

Huy Hậu: Những năm 2000, Lương Thế Thành là hiện tượng được rất nhiều khán giả mến mộ, trong đó có cả tôi. Thế nhưng, gần đây anh dường như ít hoạt động, thậm chí suốt 6 tháng Thuý Diễm trở lại dày đặc với các vai trò khác nhau ở truyền hình và điện ảnh, Lương Thế Thành đã mất hút…

Lương Thế Thành: Tính chất công việc của 2 vợ chồng Thành là đi thực hiện dự án suốt ngày, vì vậy thời điểm vừa sinh em bé, Thành đã rước ba mẹ lên TPHCM để phụ chăm sóc. Nhưng sau này, việc bỏ ông bà cùng đứa trẻ ở nhà khiến Thành không an tâm. Nhất là thời điểm Diễm đi xa, Thành buộc phải làm hết tất cả mọi thứ từ chăm sóc bé, quét dọn nhà cửa đến kinh doanh…

Để ủng hộ bà xã, Thành đã từ chối hết các dự án phải đi xuyên suốt. Đôi khi nhớ nghề quá cũng chỉ tham dự một vài dự án ngắn, diễn kịch sân khấu rồi lại về với gia đình. 

Huy Hậu: Điều đó có khiến Lương Thế Thành lo sợ mất đi hào quang, đặc biệt khi tên tuổi vợ mình đang ngày càng nổi tiếng hơn?

Lương Thế Thành: Thành chưa bao giờ nghĩ cả! (Cười!)

Thực sự khi vợ mình giỏi hơn, nổi tiếng hơn, Thành rất hãnh diện và hạnh phúc. Bởi lẽ Thành biết bản thân đã trở thành điểm tựa, bức tường đứng phía sau để che chắn, bảo vệ cho cô ấy.

2jukb4i6741-hahuco17fu2-r3cx3a1pif3.jpg

Thuý Diễm: Qua cuộc trò chuyện này, Diễm cũng muốn nói lời cảm ơn ông xã rất nhiều. 

Đến tận bây giờ, Diễm vẫn cảm thấy mình là người khá may mắn khi có một bạn đồng hành lại là diễn viên, và anh ấy hiểu tính chất công việc của Diễm. Ví dụ như xưa, người Diễm lấy không phải diễn viên, Diễm nghĩ sẽ không bao giờ dám đi xa, liên tục mà được ủng hộ như vậy. 

Nếu để ý, bạn sẽ thấy mỗi lần Diễm hoạt động cực kỳ mạnh, đồng nghĩa với chuyện anh Thành gác lại hết công việc nghệ thuật. Nó rất khó khăn khi Diễm phải bàn hết giao con, ba mẹ cho anh ấy. Thế nhưng, mỗi khi mình lo lắng, anh Thành đều động viên, hỗ trợ giúp Diễm thực hiện tốt vai diễn hay như mọi người thấy. 

Có khi cảm giác một mình nơi xa, rất cô đơn, nhớ nhà và con, gọi về than thở là anh Thành luôn ở đó lắng nghe, động viên và chỉ dạy Diễm rất nhiều trong diễn xuất.

Lúc đó, mình luôn thầm nói: “Thật may mắn khi đã quyết định cưới một ông chồng như anh Thành!”.

Lương Thế Thành: Quyết định táo bạo không?

Thuý Diễm: Lúc đó là táo bạo nhưng bây giờ là đúng đắn! (Cười!).

pv19gh9x6e1-3rik3s9ech2-3lsqcy6ilx3.jpgbx8puka2cy1-m7le1eo4062-fwmyco8p673.jpg

Huy Hậu: Cách cả hai tâm sự khiến tôi cảm nhận rằng: Trong câu chuyện của Lương Thế Thành - Thuý Diễm, ngoài tình cảm nam nữ còn có cả tình bạn, sự sẻ chia, thấu hiểu… 6 tháng xa nhau khi người ở Bắc - người ở Nam, cả hai đã giữ gìn mối quan hệ như thế nào?

Lương Thế Thành: Ngay từ đầu, chuyện một tháng trời cả hai không gặp nhau đã là chuyện bình thường, bởi tính chất công việc rồi! Vì vậy, khi vợ chồng mình tham gia dự án sẽ xác định chỉ có thể gặp trên phone!

Mỗi buổi sáng, trưa, tối, bất cứ lúc nào có thời gian rảnh là Diễm sẽ gọi facetime với Thành để nói chuyện, trao đổi đủ chuyện trên đời…

Thuý Diễm: Diễm nghĩ lâu lâu đi xa như vậy cũng là một bí quyết tạo sự nhớ nhung. Bởi hai vợ chồng phải có tình huống như vậy để đặt câu hỏi không biết chồng có nhớ mình, nhớ gia đình không? 

Trời ơi! Cảm xúc nó dâng trào lắm!

Và như thường lệ, sau dự án nào đó, Diễm sẽ dành hết thời gian cho gia đình, bù đắp cho ông xã và con. Tụi mình thường cùng nhau đi du lịch, nấu ăn, mua sắm. Cùng là nghệ sĩ nên câu chuyện này càng trở nên hiếm hoi, quý giá và vui vẻ hơn…

z3w2135q781-is84ksp3qi2-xtbqpmqrvf3.jpg

Huy Hậu: Đã nói về quãng thời gian tốt đẹp, vậy còn những tật xấu cần nhiều sự thấu hiểu, bao dung hơn. Lúc đó, cả hai đối diện với tâm thế như thế nào?

Thuý Diễm: Tật xấu của 2 vợ chồng mình thì Diễm nghĩ phải dài mấy list luôn. (Cười!).

Bản thân Diễm là người có rất nhiều khuyết điểm, thí dụ như quá đam mê công việc, tham dự hết dự án này đến dự án khác. Vì vậy khi lập gia đình nếu yêu cầu một người vợ chăm chút cho gia đình, sáng đưa con đi học, đi chợ nấu nướng, lo từng li từng tí như bao người mẹ, người vợ khác thì Diễm rất thiếu sót…

Lương Thế Thành: Hay cằn nhằn, giận dữ, đổ thừa, quạo nữa…

Thuý Diễm: (Cười!)Thực sự Diễm là người nóng tính, nên thiếu sót và khiếm khuyết nhiều lắm! Nhưng Diễm luôn may mắn bởi thói xấu đó được người đàn ông này thấu hiểu. Chỉ là không biết chịu đựng đến bao lâu thôi!

Lương Thế Thành: Cả bản thân Thành cũng không hoàn hảo gì hết đâu! Trước đây, mình cũng như Diễm đam mê công việc, có những suy nghĩ cho riêng mình thôi. Sau này có gia đình, sinh con, mình mới ý thức được trách nhiệm hơn, sẵn sàng nhún nhường vợ hơn, chịu khó chịu cực một chút cũng chẳng sao miễn gia đình êm ấm.

Phải nói, đôi lúc giận lắm á, như ngày xưa là ba mặt một lời cãi liền, nhưng bây giờ thôi bỏ ra ngoài, khi nào Diễm hết giận mới từ từ nói chuyện nhẹ nhàng trở lại…

fqioqxk0en1-bvovubol6b2-la071mzdwa3.jpg

Huy Hậu: Nhưng trước đây cả hai cũng đối diện không ít tin đồn, thậm chí có người cho rằng anh Thành có người thứ 3, kết hôn để che mắt thiên hạ…

Thuý Diễm: Diễm nghĩ hôn nhân đã giúp cả hai trưởng thành hơn rất nhiều! Nghệ sĩ - người của công chúng - nên vốn dĩ đã là công việc lúc nào cũng đối diện với nhiều cái gọi là để ý, tin đồn, thậm chí là nguy cơ cũng rình rập nữa. Đến tận bây giờ, Diễm không nhớ hết bao nhiêu tin đồn đó từ đâu ra...

dw7h7z4nif1-i3tihbnt902-6yzixej22c3.jpg

Đúng là sẽ chẳng có gia đình nào êm ả cả, cũng sẽ có lúc giận dỗi, không có chung ý kiến về một vấn đề, quan trọng nhất là sau câu chuyện bất đồng quan điểm, gia đình Diễm luôn ngồi lại với nhau để chia sẻ, thấu hiểu nhau. Thậm chí, khi mà 2 vợ chồng đều là những người cứ làm việc bộ phim mới là bắt buộc anh Thành phải có người yêu mới, cô vợ mới, bản thân Diễm 6 tháng qua cũng có tới 3 ông chồng, lúc đó tin đồn lại sẽ dấy lên lần nữa. Nhưng chính sự tin tưởng là chìa khóa giúp gia đình Diễm gìn giữ được hạnh phúc hôn nhân.

Đến giờ, may mắn cả hai tụi mình chưa bao giờ buông tay, luôn hướng về phía trước để xây dựng tương lai cho con cái.

Huy Hậu: Thuý Diễm chia sẻ về chuyện cả hai sẽ phải có người vợ, người tình mới trên màn ảnh và không tránh khỏi những khoảnh khắc mùi mẫn, thân mật… Vậy quy tắc về sự tin tưởng sẽ được sử dụng trong trường hợp này ra sao?

Lương Thế Thành: Thành hiểu bản thân là nghệ sĩ, đây là tính chất công việc và hơn hết Thành tin vợ mình đang làm điều đó để tốt cho sự nghiệp, vai diễn mà thôi! Nhiều khi Thành còn góp ý nữa, là cảnh thân mật này, mình phải diễn sao cho nó thật, hóa thân khiến khán giả họ xem cảm nhận được, đó mới là thành công.

Thuý Diễm: Thành thực thì Diễm nghĩ ở mỗi cảnh quay đó, ai cũng sẽ có chút khó chịu trong lòng. Ngay cả Diễm cũng vậy! Vì vậy, từ ban đầu gia đình Diễm luôn có một quy tắc mà không ai nói với ai hết: Không chú tâm vào cảnh tình cảm của đối phương trên tivi. Ở trường hợp bắt buộc như vô tình thấy, hay em muốn anh xem để thử cảnh quay đó có tốt không thì mới xem, còn lại “mắt không thấy thì tim không đau” (Cười!).

May mắn, cả hai đều tin tưởng nhau, cộng thêm việc bản thân luôn tự biết điều cần làm, điều không nên làm nên mọi việc vẫn rất suôn sẻ.

bp1fou8m9v1-2fmfobsonh2-9q5ey6kkzk3.jpg

Huy Hậu: Quay trở lại với khoảng thời gian yêu nhau trước đây, lúc đó vì sao cả hai đã quyết định giữ mọi chuyện trong bí mật?

Thuý Diễm: Diễm chưa bao giờ nghĩ sẽ yêu và cưới chồng làm cùng nghề! (Cười!). Bởi khi mới vào nghề Diễm đã thấy sợ, sao chuyện tình yêu, cá nhân, quen ai trong nghề là cả nước biết hết! Vậy mà cuối cùng “ghét của nào trời trao của ấy”.

o60fiksi8q1-r9b0vtm2me2-sv7hrllqgo3.jpg

Khi bắt đầu quen anh Thành, Diễm đã nói với anh: “Lỡ rồi sau này cả hai không có duyên nợ, câu chuyện người ta cứ nói tới nói lui nên thôi mình quen âm thầm, không cho ai biết hết”. Cả hai cũng quyết định khi nào cưới nhau, gọi là kết quả tốt đẹp thì mới khoe với tất cả.

Lương Thế Thành: Lúc đó đi đâu cũng trốn vì sợ phát hiện. Mới quen, chở Diễm đến điểm quay, Thành phải đậu xe tầm 1 cây số ở 1 góc ven đường, thả bộ cô ấy đi vào. Hẹn hò sợ bị nhìn thấy nên chỉ có thể ra công viên, bị bảo vệ đuổi rồi tắt đèn nữa khiến 2 đứa hốt hoảng bịt khẩu trang chạy thục mạng… Thậm chí ngay cả khi kết hôn, cả hai cũng lén không thông báo cho ba mẹ.

Huy Hậu: Cả hai đã lén đi đăng ký kết hôn cùng nhau?

Thuý Diễm: Lúc đó, mình mới là tân binh vào nghề thôi, anh Thành đã rất hot, là một tượng đài trong lòng Diễm, nên lo sợ lắm! Nhưng đúng là duyên số, 2 đứa quen nhau có 6 tháng thôi tự nhiên cảm thấy rất phù hợp. Cuối cùng 2 đứa trốn đi đăng ký kết hôn, xong hơn 1 năm rồi mới bắt đầu tổ chức tiệc cưới.

Lương Thế Thành: Giờ nghĩ lại, Thành cũng không biết lúc đó bị sao, yêu vào là bao nhiêu cái bên ngoài không còn bận tâm nữa. Diễm kêu cái gì cũng làm, kêu đăng ký kết hôn là thực hiện ngay dù không biết cái đó như thế nào, sẽ có chuyện gì xảy ra không!

zr1m05uoz51-ahm97ol7di2-zrj5mmdyz53.jpg

Huy Hậu: Người ta có quan niệm, khi yêu là câu chuyện của hai người, nhưng lập gia đình lại là trách nhiệm lớn hơn cả. Cặp đôi Lương Thế Thành - Thuý Diễm có đúng trong trường hợp này?

Thuý Diễm: Đúng là trước khi làm cha me, tình yêu nó mang một ý nghĩa khác. Nó cho mình sự tự do, tung tăng, mỗi người có cái tôi cao lắm. Nhưng kể từ khi về chung nhà, có với một đứa con, anh hay em ý nghĩa đều nhỏ hơn con cái cả.

Lương Thế Thành: Khi yêu, chúng ta sẽ nghĩ cho bản thân của mình, dồn hết sự yêu thương để cảm nhận sự vui vẻ, hạnh phúc. Nhưng bạn biết, kết hôn rồi cơm áo gạo tiền, hầu như tình yêu đó sẽ san sẻ ra rất nhiều cho công việc, tiền điện, tiền nước, con cái… Hầu như gia đình nào đều cũng trải qua vấn đề đó nên nó làm cho cuộc sống, tình cảm không còn như thuở mới yêu. Điều quan trọng nhất là mình phải ý thức được bản thân có trách nhiệm với con cái, gia đình và từ đó phải hành động để ngôi nhà của chúng ta luôn ngập tràn sự ấm cúng… 

Huy Hậu: Nhắc đến chuyện con cái, trong bài phỏng vấn cách đây 2 năm, Lương Thế Thành - Thuý Diễm từng chia sẻ quyết định sinh bé thứ 2 vào năm 2022. Không biết lý do vì sao đến giờ anh chị trễ hẹn 2 năm?

Thuý Diễm: Thật ra, 2 vợ chồng Diễm vẫn rất mong là Bảo Bảo có thêm em, gia đình đủ nếp đủ tẻ. Nhưng Diễm nghĩ con cái đến với chúng ta là một cái duyên. Vì vậy, không phải mình quyết định là được mà chính ông trời còn cho phép.

hqh9c9jxr71-9g70h6jxb72-hlpzerwe3p3.jpg

Lương Thế Thành: Bản thân Thành thì đã chứng kiến vợ mình từ lúc mang thai, chuẩn bị sinh đến lúc sinh xong Bảo Bảo. Lúc đó nó mắt một khoảng thời gian khá là dài đối với một người đam mê nghệ thuật như Diễm. Lúc đó, Diễm còn trải qua vấn đề stress khi tăng tới 20 kí, cô ấy bắt đầu căng thẳng, thay đổi tính cách, liên tục bị bệnh lúc trái gió trở trời.

Mỗi lần như vậy, Thành cảm thấy bị cắn rứt lương tâm, xót xa. Vì vậy, sau khi sinh Bảo Bảo, Thành đã nghĩ mọi thứ là tuỳ duyên. Hiện tại vợ chồng mình còn trẻ, cứ đi làm những công việc yêu thích, thoải mái với cuộc sống và không còn đặt nặng vấn đề sinh con nữa.

Huy Hậu: Trải qua một hành trình yêu, hôn nhân, trở thành ba mẹ, thậm chí là sự hy sinh cho nhau trong nghệ thuật và gia đình…, cuối cùng tôi muốn hỏi cả hai: Gia đình có ý nghĩa như thế nào?

Thuý Diễm: Đối với Diễm, một thời gian dài đi xa trở về, gia đình là nơi bình yên nhất, ấm áp nhất, khiến Diễm trở về chính bản thân mà không phải diễn, gồng sức mình như bên ngoài. 

m3ttxs185a1-hcf45nwtu62-7ekvpwyr243.jpg

Lương Thế Thành: Khi chúng ta trẻ, chúng ta không suy nghĩ gì nhiều, bản thân thích gì sẽ làm đó rồi mang ra ngoài xã hội chia sẻ. Nhưng khi lập gia đình, chúng ta nhận được nhiều thứ hơn, để rồi bất cứ một áp lực nào ập đến, chúng ta cũng có thể trở về.

Gia đình là nơi đón nhận tất cả nỗi khổ đau, bức xúc, mệt mỏi, buồn lẫn vui trong cuộc sống để có thể sẻ chia nó. Vì vậy, với Thành, gia đình là nơi quan trọng nhất của mỗi chúng ta...

Cảm ơn những chia sẻ thú vị của vợ chồng Lương Thế Thành - Thuý Diễm nhân ngày đặc biệt này!

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022