Nhiều bộ phim chủ động dời lịch phát sóng vì lo ngại không cạnh tranh được với bom tấn cổ trang đầu năm 2024 là Dữ phượng hành. Nhưng vẫn có những tác phẩm tự tin ra mắt vì sở hữu hàng loạt yếu tố hấp dẫn từ cốt truyện, dàn diễn viên cho đến kỹ xảo.

Liệt diễm

Bộ phim được đầu tư kinh phí cao về bối cảnh, kỹ xảo và dàn diễn viên thực lực đã thu hút đông đảo khán giả. Vào thời điểm ra mắt 13/3, phim đạt chỉ số thu hút 6.000 trên nền tảng công chiếu. Dàn diễn viên của bộ phim khoảng 40 người, trong đó có nhiều nhân vật hấp dẫn dù xuất hiện không nhiều qua tài nhập vai của Hà Nhuận Đông, Tưởng Hân, Từ Chính Khê, Minh Đạo, Trần Kiều Ân,…

edit-91776b17c8f367ad3ee2-17122791874611631702040.jpeg

Lần tái hợp của Nhậm Gia Luân và Hình Phi trong phiên bản cổ trang

Liệt diễm chuyển thể từ phim hoạt hình, kể về vương tử của nước Tân là Vũ Canh (Nhậm Gia Luân đóng) bị lưu lạc sau khi nước mất nhà tan vì Ma tộc chèn ép. Để sinh tồn và tìm cơ hội báo thù cho gia tộc, Vũ Canh trở thành nô lệ và nuôi chí làm nghiệp lớn. Hành trình của chàng trai dũng cảm này đã dẫn dắt mọi người đến với những thế giới kỳ ảo của Ma giới, Nhân giới và Thiên giới. Anh tình cờ nên duyên cùng với Bạch Thái (Hình Phi đóng). Đây là lần hợp tác thứ hai của cặp đôi sau bộ phim hiện đại Tiểu thư Quạ đen và tiên sinh Thằn lằn nên thu hút sự quan tâm của công chúng.

Điểm trừ của Liệt diễm là sức hút của nam chính Nhậm Gia Luân mờ nhạt trước dàn diễn viên phụ nổi tiếng. Kế đến là tạo hình trang phục của cả phim phá cách kỳ lạ, nhiều lúc khiến diễn viên trở thành người kỳ quái. Vấn đề thẩm mỹ này khiến bộ phim bị lầm tưởng là tác phẩm có kinh phí thấp, không đủ thu hút khán giả.

Tích hoa chỉ

Con gái lớn nhà họ Hoa trước 15 tuổi là một cô gái nhà quan, yểu điệu thục nữ. Tuy nhiên khi gia đình gặp biến cố, cha và anh trai bị đày ải thì Hoa Chỉ (Trương Tịnh Nghi đóng) thay đổi, trở thành người gánh vác gia đình, âm thầm tạo dựng lại sự nghiệp kinh doanh của gia đình. Cô dần dần trở thành người mạnh mẽ, lấy lại danh tiếng cho gia đình, vạch trần những âm mưu triều chính. Cố Yến Tích (Hồ Nhất Thiên đóng) là thế tử trong triều. Vẻ ngoài lạnh lùng của anh dần dần thay đổi từ khi gặp người trong mộng. Cả hai cùng dũng cảm tiến về phía trước để bảo vệ lợi ích quốc gia.

afd515cab62e1970403f-17122791289181764470304.jpg

Trương Tịnh Nghi lần đầu đóng phim cổ trang trong "Tích hoa chỉ"

Dựa theo tiểu thuyết ăn khách nhất trên mạng với 1 tỷ lượt truy cập và 50 triệu bản đọc với nhiều thứ tiếng trên khắp thế giới năm 2022. Khán giả yêu mến bộ truyện rất háo hức với phần chuyển thể do hai diễn viên Hồ Nhất Thiên và Trương Tịnh Nghi đóng chính. Phần thẩm mỹ của phim được đầu tư khá tốt, màu sắc và cảnh quay đều chăm chút kỹ lưỡng. Phim còn có sự góp mặt của diễn viên Hong Kong (Trung Quốc) Hồ Hạnh Nhi, Ngô Hi Trạch…

Gặp lại Tiêu Dao

Bộ phim Gặp lại Tiêu Dao do cặp diễn viên trẻ Hà Dữ và Dương Vũ Đồng đóng chính có vẻ ít thu hút khán giả hơn sau khi lên sóng ngày 2/4. Tuy nhiên phim lại sở hữu ưu thế là bản làm lại (remake) của bộ phim truyền hình kinh điển Tiên kiếm kỳ hiệp. Thời điểm năm 2009, phần kết hợp của Hồ Ca cùng Lưu Diệc Phi đã tạo nên hiện tượng màn ảnh nhỏ lúc bấy giờ.

Việc đổi tên bộ phim đã gây không ít tranh cãi từ cộng đồng mạng. Nhiều người cho rằng nhà làm phim muốn tạo một không khí mới mẻ, tránh bị đem ra so sánh với phiên bản cũ. Nhưng cũng có ý kiến cho rằng vì ekip dự cảm sẽ không làm tốt như tác phẩm kinh điển nên đã đổi tên để không bị "ném đá" nếu làm ảnh hưởng đến hình ảnh tiên kiếm đã nổi tiếng.

7256ab5f08bba7e5feaa-1712279130113910867266.jpg

Cặp diễn viên "Gặp lại Tiêu Dao" chịu nhiều áp lực từ phiên bản kinh điển "Tiên kiếm kỳ hiệp"

Nếu như trong phim Dữ phượng hành, Hà Dữ vào vai Phất Dung Quân tính tình yếu đuối nhưng tốt bụng thì ở phim Gặp lại Tiêu Dao anh thể hiện một thần thái khác hẳn. Nhân vật Lý Tiêu Dao đã rất nổi tiếng và từng được Hồ Ca thể hiện xuất sắc. Điều này đã tạo áp lực khá lớn với Hà Dữ. Bạn diễn Dương Vũ Đồng của anh cũng phải đối diện với sự so sánh cùng đàn chị Lưu Diệc Phi khi vào vai Triệu Linh Nhi.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022