Diễn viên Jason Momoa tái xuất màn ảnh, lần đầu tiên đóng phản diện với nhân vật Dante Reyes - con trai trùm ma túy người Brazil Hernan - trong Fast X. Dịp này, diễn viên nói về trải nghiệm tham gia phim.

trailer-fast-amp-furious-10-1684489942.jpg?w=750&h=450&q=100&dpr=1&fit=crop&s=73VFRRmjIV6KHHKNyE9spg
Trailer 'Fast & Furious 10'

Trailer "Fast & Furious 10" - ra rạp từ ngày 19/5. Video: Universal Pictures

- Cảm xúc của anh khi gia nhập "Fast & Furious"?

- Trong gần 10 năm theo đuổi nghiệp diễn, tôi chưa từng vào vai phản diện nào. Mọi người không tin tôi có thể đóng dạng nhân vật này, họ cũng không tạo cho tôi sự tự do để sáng tạo vai diễn. Nhưng tôi đã được trao cho cơ hội để thử sức trong Fast X. Tôi trình bày với nhà sản xuất về cách thể hiện nhân vật Dante và được chấp nhận.

Tôi dành hết khả năng và tâm huyết của mình cho Dante. Tôi muốn đảm nhận một nhân vật vừa góp phần tạo bầu không khí vui vẻ cho phim, vừa đối đầu với nhân vật Dom (Vin Diesel đóng) và gia đình anh ấy. Vào vai Dante giống như việc một đứa trẻ được đưa tới tiệm bánh kẹo, vì Dante được lái những chiếc siêu xe bốn bánh và motor, còn tôi lại có niềm đam mê với chúng. Tôi hào hứng khi trở thành mảnh ghép trong phần cuối của loạt phim có sức ảnh hưởng với văn hóa đại chúng như Fast & Furious.

- Anh đã chuẩn bị những gì khi vào vai Dante?

- Mâu thuẫn giữa Dante và Dom phức tạp, và Dante nguy hiểm hơn nhiều so với các đối thủ Dom đối mặt trong những phần trước. Điều khó nhất là làm sao thể hiện cho khán giả thấy sự ranh mãnh của nhân vật này. Có những khoảnh khắc tưởng chừng cả hai sẽ lao vào nhau nhưng tôi phải đánh lừa khán giả, để họ không đoán được những gì xảy ra tiếp theo.

Tôi chú trọng trang phục và đạo cụ, vì chúng quan trọng trong việc xây dựng nhân vật. Phục trang của tôi trong phim do Sanja Milkovic Hays thiết kế, tôi giúp bà lựa chọn màu sắc quần áo và một vài đạo cụ như dao, súng. Tôi muốn nhân vật của mình mặc những bộ quần áo khoe đẹp, khoe cơ bắp, giúp khẳng định thần thái và tính cách.

Trong cảnh lái xe motor ở Rome (Italy), đường chạy rất ngắn đòi hỏi tôi phải xử lý cảnh quay thật nhanh. Diễn viên phụ và quần chúng có mặt ở mọi nơi, khi tôi phóng xe vụt qua Tòa thánh Vatican hay lao xuống các bậc thang ở khu Spanish Steps (bậc thang Tây Ban Nha). Sau khi hoàn thành các cảnh quay, tôi muốn làm lại lần nữa. Những phân cảnh này là trải nghiệm tuyệt vời, luôn in sâu trong tâm trí.

Jason-Momoa-fast-x-8904-167608-4146-1911-1685007563.png?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=sl_xCRJGUwi_CM8osZjpOw

Tạo hình Jason Momoa trong vai phản diện chính của phần 10 "Fast & Furious". Ảnh: CGV

- Anh có kỷ niệm đáng nhớ nào khi cộng tác với êkíp tác phẩm?

- Điều tuyệt vời nhất là được làm việc với đội ngũ tài năng. Bạn chỉ cần đề xuất một ý tưởng, họ sẽ biến điều đó thành hiện thực. Louis Leterrier là người đứng trong top 5 đạo diễn tuyệt vời nhất tôi được làm việc cùng. Anh cho tôi nhiều lời khuyên hữu ích cho công việc, nhưng cũng rất nghiêm khắc.

Tôi ấn tượng với dàn diễn viên nữ. Michelle Rodriguez cực kỳ thân thiện, tôi gặp cô ấy khi đoàn ghi hình ở Italy. Cách Charlize Theron diễn xuất có lúc làm tôi choáng ngợp, qua ừng cử chỉ và giọng nói.

Diễn viên Bồ Đào Nha Daniela Melchior dành toàn bộ tâm huyết và sự tập trung cho vai diễn Isabel Neves. Nhân vật Dante đã gây nhiều tội lỗi với Isabel, nên trước khi ghi hình, tôi đã trao đổi với Melchior nhiều lần. Cô luôn hào hứng với các cảnh quay và nhiệt tình hỗ trợ mọi người.

- Còn với Vin Diesel thì sao?

- Trong phim, nhân vật của chúng tôi có hướng đi khác nhau. Dante căm hận Dom vì đã khiến cha hắn thiệt mạng, sau đó anh quyết tâm trả thù. Dom là người sống tình cảm, còn Dante là người nhận nhiều tình thương từ cha. Chúng tôi đã có nhiều cuộc tranh luận làm thế nào để khán giả cảm nhận cả hai đang chiến đấu vì gia đình.

Vin Diesel đã duy trì trách nhiệm với loạt phim suốt 20 năm qua. Anh ấy gắn bó với vai Dom như Sylvester Stallone với vai Rocky trong thương hiệu cùng tên. Khi ghi hình, anh luôn hỗ trợ tôi trong suốt thời gian ghi hình, cho tôi cảm giác thú vị khi ở bên. Nhưng chỉ cần nghe tiếng hô "Diễn!", anh ấy nhanh chóng hóa thân thành Dom, từ giọng nói cho tới cách nhập vai. Lúc đó, tôi chỉ biết trầm trồ thán phục.

Vin luôn bên cạnh chúng tôi, đảm bảo điều kiện tốt nhất cho mọi người. Tôi xúc động khi anh - diễn viên chính kiêm nhà sản xuất liên tục - nói biết ơn êkíp đã thực hiện tác phẩm. Đóng Fast X là một trong những trải nghiệm đáng nhớ nhất sự nghiệp của tôi.

Jason Momoa sinh năm 1979 tại Hawaii, Mỹ. Tài tử được biết đến với những vai diễn như: Tộc trưởng Khal Drogo trong Game of Thrones hay siêu anh hùng Aquaman của vũ trụ điện ảnh DC. Trước khi theo đuổi nghề diễn, anh từng theo học chuyên ngành Sinh học Đại dương và nghiên cứu các loài động vật hoang dã. Đầu năm ngoái, tài tử thông báo chia tay vợ Lisa Bonet sau gần 17 năm yêu. Họ bên nhau từ năm 2005, có hai con trước khi kết hôn năm 2017.

Ở Việt Nam, Fast X hiện thu về gần 14 tỷ đồng, đứng thứ hai phòng vé trong nước cuối tuần qua (26-28/5). Tuy nhiên, theo Box Office, Fast X khó vượt mốc doanh thu 100 tỷ đồng trong nước. Trên toàn cầu, phim đạt hơn 512 triệu USD, trong đó có 113,5 triệu USD tại Bắc Mỹ. Chuyên gia phân tích doanh thu mở màn của phim (67,3 triệu USD) thấp hơn kỳ vọng tại Mỹ, song đạt hiệu ứng tốt ở thị trường quốc tế. Tác phẩm có doanh thu ra mắt cao thứ hai tính từ đầu năm (sau phim hoạt hình Super Mario Bros), cao thứ ba trong loạt phim của series.

Nhật Chi

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022