"Ông lớn" Pixar sắp cho ra mắt phần phim thứ 27 là Elemental (Tựa Việt: Xứ Sở Các Nguyên Tố) với nội dung tiếp nối chuỗi thông điệp đi tìm con đường của riêng mình. Trong những năm gần đây, Pixar luôn nhấn mạnh thông điệp hãy mạnh dạn theo đuổi ước mơ và chấp nhận con người thật của mình qua từng tác phẩm. 

Đây là lời gửi gắm không chỉ cho các bạn trẻ đang chuẩn bị bước vào ngưỡng cửa cuộc đời và không biết mình là ai, mà còn đến với những người lớn đang lạc lối giữa bộn bề lo toan.

saostar-ixsc2r1mz3zvkuae.jpg

Tiếp nối những tác phẩm thành công từ Turning Red (2022), Coco (2017) hay Soul (2020), Elemental là một bộ phim ý nghĩa khác của Pixar khi đặt ra các vấn đề về sự phân biệt chủng tộc, khác biệt giai cấp và đặc biệt nhất là áp lực sống theo mong muốn của cha mẹ hay theo đuổi mơ ước của bạn thân. Ember (Leah Lewis) có nhiều nét tương đồng với Meilin khi đều là con gái của một gia đình nhập cư và chịu áp lực phải sống theo ý muốn của cha mẹ.

saostar-0i1cfrhicqm28pln.jpg

Cha của Ember - Bernie (Ronnie del Carmen) - là chủ một cửa tiệm tiện lợi tên Lò Sưởi ở thành phố Nguyên Tố. Ông luôn mong con gái sẽ nối nghiệp mình sau khi về hưu. Ember biết rằng cha mẹ đã phải làm việc rất vất vả để giúp mình có cuộc sống tốt đẹp hơn ở nơi xa xứ. Vì thế mà cô luôn chứng tỏ bản thân với phụ huynh và mong đợi ngày tiếp quản gia nghiệp.

saostar-omvccudtaxpl7inq.jpgsaostar-v000ypezka0evpoa.jpg

Thế nhưng, cuộc gặp với chàng trai Nước tên Wade (Mamoudou Athie) đã thay đổi mọi thứ. Ember bắt đầu hành trình khám phá bản thân và quá khứ gia đình. Nhờ đó mà cô gái xứ Lửa cũng dần nhận ra niềm đam mê của mình. 

Câu chuyện của Ember cũng là thứ xảy ra với vô vàn thanh thiếu niên trên toàn thế giới - những người đang không biết phải định hướng tương lai theo kỳ vọng của phụ huynh hay theo đuổi con đường riêng. 

Phim được cầm trịch bởi đạo diễn Peter Sohn, cùng sự tham gia của nhiều tên tuổi đình đám: Leah Lewis, Mamoudou Athie, Ronnie del Carmen, Shila Ommi,... Tác phẩm này ra mắt trên toàn cầu với nhãn P, phù hợp với khán giả ở mọi độ tuổi.

Xem thêm tại: Mặc tranh cãi vì loạt cảnh phản cảm, phim đầu tay của Jennie (BLACKPINK) vẫn lập thành tích cực khủng

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022