Ngày 9/6, chương trình "Mái ấm gia đình Việt" sẽ lên sóng với sự tham gia ca sĩ Ưng Hoàng Phúc và ca sĩ Thùy Trang. Tại chương trình tuần này, hai ca sĩ cùng nhau vượt qua thử thách để giúp đỡ hoàn cảnh các em nhỏ khó khăn là em Huỳnh Thị Thanh Tuyền (SN 2006), em Phan Ngọc Anh (SN 2005) và em Lâm Thị Hồng Nguyên (SN 2004).

Trong đó, em Huỳnh Thị Thanh Tuyền hiện sống cùng ông ngoại và chị ruột trong căn nhà tạm bợ ở Châu Thành, Trà Vinh. Ba mẹ em lần lượt qua đời do bị ung thư khi em còn rất nhỏ. Hai chị em lớn lên trong sự đùm bọc của ông bà ngoại và gia đình các cậu mợ.

Đến năm 2018, bà ngoại em qua đời, ông ngoại đã lớn tuổi, nhiều bệnh nên chỉ nằm một chỗ. Do gia đình không có điều kiện nên chị hai đã nghỉ học từ năm lớp 9 để nhường cho Thanh Tuyền có cơ hội được tiếp tục đến trường. Công việc của chị hai thu nhập bấp bênh nên việc ăn uống vô cùng khó khăn.

photo-2-16862145669661076681180.png

Em Phan Ngọc Anh hiện sống cùng mẹ và em gái tại Hồng Ngự, Đồng Tháp. Cha em mất cách đây 8 năm do bị bệnh ung thư. Mẹ của em bị bướu cường giáp nhưng vẫn cố gắng đi thu mua phế liệu, mỗi ngày chỉ kiếm được gần 100 nghìn đồng, đủ trang trải phí sinh hoạt cho cả 3 mẹ con.

Sau khi cha mất, gia đình trở nên túng thiếu, một mình mẹ em phải gồng gánh lo cho 2 con và chi trả số nợ hơn 10 triệu đồng của gia đình. Căn nhà 3 mẹ con sinh sống đang xuống cấp nghiêm trọng, nhà vách tôn rách nát, nền nhà thì sụt lún nhiều chỗ, những ngày mưa càng trở nên khó khăn hơn.

Chứng kiến hoàn cảnh của em Ngọc Anh, Ưng Hoàng Phúc rưng rưng cho biết: "Cảnh khổ thì tôi gặp nhiều nhưng vẫn không thể cầm được nước mắt. Mẹ Ngọc Anh quá mạnh mẽ, tôi chỉ biết nói là thấy thương thôi chứ không biết phải nói gì nữa". Ca sĩ Thùy Trang cũng bày tỏ sự khâm phục trước nghị lực mạnh mẽ của mẹ con em Ngọc Anh.

Đặc biệt, dù khó khăn là vậy nhưng khi được hỏi về ước mơ trong tương lai, ngoài mong mẹ khỏe mạnh, gia đình hạnh phúc thì Ngọc Anh còn muốn được trở thành một người giống MC Quyền Linh. Cô bé cho biết: "Con muốn giống chú Quyền Linh, để giúp đỡ người nghèo như con".

Câu nói này khiến MC Quyền xúc động. Anh bày tỏ: "Tôi xúc động lắm vì em Ngọc Anh tuy khó khăn vô cùng nhưng lại biết nghĩ cho người khác nhiều hơn nữa. Tôi nghĩ rằng, không chỉ có em mà rất nhiều người cũng đang hướng đến điều đó.

Chúng ta đừng nghĩ cho đi là mất, chúng ta hãy sống vì cộng đồng, vì xã hội thì chắc chắn sẽ nhận được những điều hạnh phúc tương tự. Tôi hi vọng trong cuộc sống này sẽ có nhiều hơn hàng triệu tấm lòng như vậy, luôn luôn chia sẻ với cộng đồng mặc dù mình cũng chưa thể lo đủ bản thân".

photo-1-1686214565356839761138.png

Em Lâm Thị Hồng Nguyên

Hoàn cảnh cuối cùng là em Lâm Thị Hồng Nguyên ở Trà Cú, Trà Vinh. Cha của Nguyên mất vì bệnh ung thư cách đây 5 năm để lại mẹ em một mình gánh vác gia đình.

Cuộc sống vốn đã vất vả, lại càng khổ sở hơn khi mẹ em phát hiện bị ung thư vòm họng và khối u ác tính ở não rồi sức khỏe yếu dần đi.

Tiền thuốc men, xạ trị và mua tã, sữa cho mẹ khiến gia đình em lâm vào cảnh khốn khó, phải đi vay mượn bà con hàng xóm. Ngoài giờ học, Nguyên luôn túc trực bên giường bệnh chăm sóc mẹ. Nhưng vì quá yếu nên mẹ của Nguyên đã mất trước ngày ghi hình chương trình một tuần, khiến em trở nên suy sụp.

Các nghệ sĩ vô cùng bàng hoàng, xót xa trước hoàn cảnh của em Nguyên. MC Quyền Linh hứa: "Sau chương trình, tôi sẽ đến tận nhà để thăm gia đình và thắp một nén nhang cho cha mẹ em".

Ưng Hoàng Phúc và Thùy Trang cũng góp tiền tặng cho mỗi gia đình 10 triệu đồng để trang trải cuộc sống.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022