Mới đây, trên kênh Youtube của ca sĩ Thủy Tiên đã đăng tải một clip quay lại cảnh cô đi phát quà từ thiện giúp đỡ người dân vùng lũ miền Trung.

Trong clip, Thủy Tiên phải ngồi chênh vênh trên một xuồng máy nhỏ suốt hàng tiếng đồng hồ, lao vào giữa biển nước mênh mông để tới khu dân cư bị chia cắt. Cô thốt lên:

tt2-16031895125111840061261.png

"Đây là biển chứ nhà cửa gì nữa, nước gì mà cuồn cuộn, sóng kinh hoàng. Tôi nhìn thấy sóng mà sợ muốn chết".

Tới nơi, Thủy Tiên phải len lỏi vào từng nhà bị ngập để phát áo phao, đồ đạc cho từng hộ dân. Theo thông tin cô nhận được, nhiều người tại đây đã bị lũ nhấn chìm, mất tích vì không thoát ra khỏi nhà, công an không đến cứu kịp.

Trong lúc Thủy Tiên đang phát đồ, một phụ nữ trung tuổi chạy tới khóc lóc, kêu cứu vì nhà bị sập, lại ở sâu trong khu đất vắng không ai vào được. Bà nói: "Chồng tôi mất tích rồi, tìm không ra, còn đồ đạc trôi đi hết, nhà sập rồi không ở được".

Thủy Tiên thấy thế liền cho người phụ nữ lên thuyền, đưa đến một căn nhà to và bôi dầu gió cho bà một cách tận tình. Cô còn hứa:

"Bây giờ cô đừng lo gì nữa. Có gì để con hỗ trợ xây lại căn nhà cho cô. Thiệt hại như thế nào cô cứ bảo con. Mọi người ở đây cho con xin lại địa chỉ, để khi lũ qua đi con sẽ hỗ trợ xây nhà lại".

tt3-16031895127491888356196.png

Tiếp đó, Thủy Tiên lại gặp một người đàn ông đang đứng khóc nức nở vì nhà bị cuốn trôi. Người đàn ông nói với Thủy Tiên:

"Một đám đất của tôi đã cuốn trôi theo nước rồi. Gạo, cơm cũng trôi hết, không còn chi mà sống.

Tôi nói thật với o, tôi nuôi trang trại mất hết 4000 chim. Nhà, cửa, tủ… đều không còn gì hết".

Phải chứng kiến quá nhiều người bị mất nhà cửa, Thủy Tiên quyết định sau khi nước rút đi sẽ xây lại cho mỗi người một căn nhà mới. Cô nói:

"Mai mốt có xây lại nhà mọi người cũng phải xây cao để còn có chỗ mà trú khi lũ về".

Một số người dân nghe vậy liền than vãn: "Làm gì có tiền mà xây nữa chị. Giờ lũ rút là bọn em hai bàn tay trắng".

tt5-16031895127641344170491.png

Thủy Tiên nghe vậy liền tỏ ý muốn xây thêm một căn nhà to, cao 4 tầng để làm chỗ trú cho mọi người khi lũ về. Cô nói:

"Mọi người ráng ở lại đây đi, khi nào lũ rút hết con sẽ về xây lại nhà cho mọi người, mà phải xây cao chút xíu để có chuyện gì mọi người còn bơi qua nhà nhau cho dễ.

Con sẽ về đây xây một cái nhà 4 tầng để tránh lũ cho cộng đồng, chừng nào lũ lụt lên cao thì mọi người lên nhà đó ở luôn.

Con vẫn sẽ xây nhà cho mọi người, nhưng cần phải xây thêm một căn 4 tầng thật to để có lũ thì mọi người tập trung lại cho an toàn. Nhà của mọi người con sẽ xây mỗi nhà một gác lửng, nhưng sợ lũ ngày một lên cao thì phải xây thêm một nhà chung nữa.

tt1-1603189512412415187064.png

Tuy nhiên, điều quan trọng là ở ngay đây có ai hiến đất để xây một ngôi nhà chung cho cộng đồng như vậy không?

Từ nãy con đi vào đây rất xa, cứ đi lẻ lẻ từng nhà rất mất thời gian. Nếu mọi người cùng tập trung lại thì thuận tiện hơn, chỉ cần đem đồ tới rồi cùng chia nhau nấu ăn là được. Lúc đó, cứu hộ vào nhanh hơn, chỉ cần đi đúng vào một nhà cho cộng đồng thôi".

Cuối cùng, Thủy Tiên rút tiền mặt ra phát cho mỗi người 5 triệu. Cô còn hứa: "Đây là tiền hỗ trợ tạm thời, con sẽ quay lại hỗ trợ mọi người thêm một chút nữa. Người lớn tuổi con sẽ cho nhiều hơn một chút".

tt6-16031895128482077479118.png

Hành động của Thủy Tiên khiến nhiều người xúc động và ngưỡng mộ. Đặc biệt, hình ảnh bàn tay nhăn nheo vì bị ngâm nước lũ của cô đã để lại ấn tượng sâu sắc.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022