Nguyễn Văn Long và Nguyễn Thúy Ngân là hai khách mời đặc biệt của Điều con muốn nói tuần này. Hai bé không phải là anh em ruột, cũng không đến từ một gia đình mà được nuôi dưỡng và chăm sóc ở Trung tâm phát huy Bình An (TP.HCM). Cả hai đều có hoàn cảnh khó khăn, không nhận được đầy đủ tình cảm của gia đình nhưng vẫn khát khao đến trường.

Đến với Điều con muốn nói, Nguyễn Văn Long và Nguyễn Thúy Ngân mang đến hai lá thư trong đó chất chứa ước mơ được đến trường, được gặp lại cha mẹ và mong ông ngoại hết bệnh. Những dòng chữ nguệch ngoạc của hai em ghi trong chiếc hộp khiến không ít người rơi nước mắt.

huu-long-thuy-ngan-2-1594803132917529043040.jpg

Nguyễn Văn Long cho biết, năm nay em 14 tuổi nhưng 10 năm qua, em chưa một lần được gặp mặt ba mẹ. Ba mẹ em đi làm ăn xa, để em ở nhà cùng với ông bà ngoại. Có những khi nhớ ba mẹ, em hỏi ông bà nhưng ngay cả ông bà cũng không biết ba mẹ em hiện ở đâu, làm gì.

Còn bé Nguyễn Thúy Ngân thì cho biết, em sống cùng ông ngoại từ nhỏ, tuy nhiên, ông bị tai biến nên mọi việc trong nhà em phải làm hết. Những khi rảnh rỗi, em còn ra chợ phụ ngoại kiếm tiền.

Nói về cuộc sống hiện tại, cả hai bé Nguyễn Văn Long và Thúy Ngân đều cho biết, do không có giấy khai sinh nên hiện giờ thay vì học lớp 8 như các bạn, cả hai em mới chỉ học lớp 5. Do đi học muộn, điều kiện gia đình khó khăn nên hai em chỉ mong muốn được đi học tiếp bởi sau khi kết thúc lớp 5, các em sẽ phải chuyển ra trường ngoài. Tuy nhiên, với cả hai em thì điều này dường như rất khó thành hiện thực bởi vì việc không có giấy khai sinh khiến các em khó xin học ở các trường cấp 2 trong thành phố.

Bên cạnh đó, hoàn cảnh của cả hai bé cũng rất vất vả. Bé Văn Long hàng ngày phải ở nhà bán nước giúp ngoại, nấu nướng và làm các việc nhà. Còn bé Thúy Ngân thì ông ngoại bị tai biến, nếu em đi học thì việc nhà sẽ không có ai làm.

Đón xem Điều con muốn Nói - bé Văn Long và Thúy Ngân sẽ phát sóng vào lúc 21h30 thứ Bảy 18/7/2020 trên VTV9.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022