guardians1-1493977220.jpg
James Gunn (thứ hai từ trái qua) và các diễn viên của Vệ binh dải ngân hà 2 - Ảnh: CGV

Niềm tin dành cho James Gunn

Đạo diễn sinh năm 1970 được biết đến dưới nhiều vai trò song ở lĩnh vực làm phim, anh chưa thật sự tạo được dấu ấn nào. Đó cũng là lý so khi Gunn được chọn vào dự án Vệ binh dải ngân hà năm 2013, nhiều người đã hồ nghi vào số phận bộ phim.

Thành công vượt mong đợi của phần một với 773 triệu USD thu về và hàng chục giải thưởng giá trị đạt được, không chỉ nâng tầm Gunn tại Hollywood mà nó mở ra cho anh cơ hội thể hiện bản lĩnh ở phần hai. 

Tuy nhiên James Gunn không muốn lặp lại chính mình, mà khẳng định luôn với người hâm mộ rằng tập hai sẽ có cấu trúc và cách kể mới mẻ hơn. Gunn cũng không ngại chia sẻ hầu hết quá trình thực hiện Vệ binh dải ngân hà 2 lên mạng xã hội, giúp cho bộ phim được “sống thật” và đến gần với công chúng.

gds0380-trl-v144-1145-1493977506.jpg
Baby Groot và chiếc walkman thần thánh thuở nào - Ảnh: CGV

Nét chấm phá của quá khứ

Nhiều khán giả kể rằng họ thích thú với phần âm nhạc cổ điển của phần một, vì thế lần này nhà sản xuất chọn âm hưởng thập niên 80 với Jeff Lynne, Fleetwood Mac, Cheap Trick… hầu hết đều là những cây đại thụ của Rock.

Không mấy ngạc nhiên khi đạo diễn James Gunn còn “nhúng tay” vào việc chọn nhạc phim và viết lời cho một số ca khúc trên phim. Riêng phần nhạc nền, cả Gunn và soạn giả Tyler Bates đều làm việc gối đầu để mang lại hiệu ứng nghe nhìn thuyết phục nhất.

nxn0120-cmp-v009-1049-1493977759.jpg
Tại sao Nebula được chú ý? - Ảnh: CGV

Nebula - kẻ mở lối cho Avengers: Infinity War?

Cách này hay cách khác, các siêu anh hùng luôn có mối quan hệ chồng chéo đáng ngờ mà chỉ có những kẻ nghiện truyện tranh mới nắm được phần nào. Trong phần 2 của Vệ binh dải ngân hà, nhân vật Nebula được khai thác khá kỹ, cô vừa là kẻ thù của đội vệ binh vừa có số phận đáng thương,

Nebula chính là ẩn số của Avengers phần phim sắp tới mang tên Infinity War nên ít nhiều nếu bạn là fans của siêu anh hùng thì chẳng có lý do gì lại bỏ qua một mỹ nữ xinh đẹp và nguy hiểm qua tài hóa thân của mỹ nữ Karen Gillan. Chính James Gunn cũng úp mở việc muốn làm riêng một phim về nhân vật này.

guardians-of-the-galaxy-2-3-1493976675.j
Baby Groot được 'thương nhất' trong phim này - Ảnh: CGV

Giới phê bình vẫn nương tay?

Tương tự phần 1, lần này một số tờ báo lớn như Forbes hay Variety… đều không tiếc lời khen, ủng hộ bộ phim trên tinh thần của tác phẩm thương mại.

Forbes nói: “Vệ binh dải ngân hà 2 hoàn toàn là về gia đình, về việc mà tất cả mọi người, thậm chí là cả Chúa, tìm cách vượt qua nỗi cô đơn và kiếm tìm mục đích cho cuộc sống, kết nối với những con người đồng cảm…”.

Ở khía cạnh trung lập, tờ Chicago Sun-Times cho hay bộ phim tuy không xuất sắc như phần 1 nhưng vẫn đảm bảo đủ sức nặng và độ duyên dáng để lôi kéo khán giả tới rạp.

Trang IMDB chấm Vệ binh dải ngân hà 2 điểm 8 - một con số khẳng định độ hot của phim với khán giả trẻ, trong khi trang phê bình Rottentomatoes và Metacritic có điểm trung bình từ 6-8 không tồi so với một tác phẩm đề cao tính giải trí.

guardians-of-the-galaxy-2-2-1493976675.j
Bởi vì phần 1 đã tạp nên hấp dẫn... - Ảnh: CGV

Kế hoạch cho phần 3

Nếu như vào năm 2015 James Gunn còn khá hoang mang khi được hỏi dự án Vệ binh dải ngân hà 3 thì cách đây vài tháng anh đã bắt tay vào viết kịch bản.

Khả năng phim phát hành sớm hay không (có thể kéo dài tới 2020) còn phụ thuộc tiền đầu tư cũng như kế hoạch quy tụ dàn sao làm việc ăn ý nhất ở hai phần trước.

Cũng theo Gunn, như tập 2 giải thích những bí mật của phần 1, thì phần 3 cũng sẽ có những chi tiết “khai sáng” cho khán giả nếu như họ vẫn còn hoang mang khi xem xong phần 2.

guardians-of-the-galaxy-2-4-1493976675.j
Hóa trang của Vệ binh dải ngân hà 2 là đáng nể - Ảnh: CGV

Khâu hóa trang thần sầu của phim

Nhận hai đề cử Oscar cho kỹ xảo đẹp nhất và Hóa trang xuất sắc nhất cho phần 1, rõ ràng ekip sản xuất buộc phải duy trì hai điểm cộng mạnh nhất phim để không làm khán giả thất vọng.

Nhân vật Drax của Dave Bautista nhờ công nghệ hóa trang chỉ mất 90 phút thay vì 4 tiếng như phần 1, tuy nhiên anh phải ngồi trong phòng xông hơi mới rã hết các lớp trang điểm.

Riêng tài tử Chris Pratt - người ít hóa trang nhất phim lại càng vui mừng với các cảnh… khoe thân bởi anh duy trì chế độ thể hình từ phần 1 tới nay và tự tin tuyệt đối. Trước khi tham gia vào dự án, Pratt còn là chàng béo trồi sụt ở Hollywood.

guardians-of-the-galaxy-2-1-1493976676.j
Vệ binh dải ngân hà còn rất tốn kém - Ảnh: CGV

Công nghệ tối tân

Vốn đầu tư 200 triệu USD giúp Vệ binh dải ngân hà 2 là phim điện ảnh đầu tiên sử dụng máy quay 8K WEAPON đỉnh cao của RED có công nghệ cao hơn phim màu 35mm từng được đưa vào quay phim từ những năm 50 tới nay.

guardians-of-the-galaxy-2-5-1493976675.j
Ở VN phim không ăn khách nhất kỳ nghĩ lễ 30-4, nhưng vẫn là một phim được chú ý - Ảnh: CGV

Những ngôi sao “vắng mặt” trên màn ảnh

Ít ai biết, đả nữ Dương Tử Quỳnh và ca sĩ quậy quái Miley Cyrus đều được mời lồng tiếng cho các nhân vật phụ trong phim chỉ vì đạo diễn Gunn có cảm tình riêng với giọng phát âm của họ.

Gunn còn muốn có nghệ sỹ David Bowie xuất hiện làm khách mời nhưng không may ông đã sớm qua đời.

Nguồn: tuoitre.vn

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022