Nếu đã từng xem và mê mệt với những bộ phim của các siêu anh hùng Marvel, Fury chắc chắn là một nhân vật quen thuộc vô cùng ngầu, luôn đóng vai trò quan trọng. Tuy không có siêu năng lực đặc biệt nhưng với xuất thân từ một người lính, Fury luôn sở hữu một tinh thần chiến binh cũng như nguồn thông tin mật quan trọng về thế giới siêu anh hùng.

Fury cũng được biết đến nhiều nhất qua hình ảnh người lãnh đạo của S.H.I.E.L.D (Strategic Homeland Intervention, Enforcement and Logistics Division), một cơ quan tối mật của chính phủ nhằm bảo vệ hành tinh khỏi mọi mối đe doạ.

Trước khi đạt được vị trí đó, Fury đã từng phải trải qua nhiều thất bại khi còn là một người lính. Trong số đó, có thể kể đến những trận chiến tại Việt Nam ở Trái Đất - 200111 (Marvel có rất nhiều vũ trụ tồn tại song song lẫn nhau). Và tướng Letrong Giap chính là người đã khiến Fury phải ngậm ngùi thất bại.

le-trong-giap-la-ai-4.jpgTướng Letrong Giap với sự thông thái mưu lược hiện rõ trên nét mặt. (Ảnh: Marvel Wiki)

Đây chính là nhân vật được lấy ý tưởng từ Đại tướng Võ Nguyên Giáp cùng những chiến công lẫy lừng trong lịch sử nước ta. Letrong Giap là một trong những lãnh đạo cấp cao của Việt Nam trong thời kỳ kháng chiến chống Pháp và Mỹ tại Trái Đất - 2000111.

Tuy không có năng lực đặc biệt nào nhưng giống như Nick Fury, khả năng lên chiến lược đánh trận của Letrong Giap là không thể xem thường. Lãnh đạo 100 người đánh bại 1.000 người không phải là điều quá ngạc nhiên với tướng Giap.

Bên cạnh đó, Letrong Giap cũng rất giỏi các ngôn ngữ khác. Có thể kể đến tiếng Anh, Pháp, Campuchia, Thái Lan, Lào... Ông đã từng sang Paris dự hội nghị hòa bình.

le-trong-giap-la-ai-5.jpgĐộc nhãn đại tướng quân Nick Fury từng phải ngậm ngùi thất bại 2 lần trước Letrong Giap. (Ảnh: Internet)

Năm 1954, Nick Fury lúc này đang hoạt động cho CIA đã đến Việt Nam để hỗ trợ quân Pháp ở đây và đối đầu với Letrong Giap. Trung đoàn bộ binh thứ 13 của Tổng Khu Tình Báo 199 cùng Letrong Giap đã giành được hàng loạt chiến thắng trước lực lượng của Pháp đang hợp tác với Nick Fury.

Thời điểm này, Fury vẫn chỉ là một người lính không biết gì hơn ngoài bom đạn, chiến tranh và giết chóc. Ông đã bị ám ảnh bởi sự khốc liệt của những trận chiến và bắt đầu lạc lối trong tư tưởng.

Trước tình hình này, ban chỉ huy quyết định rút Nick Fury trở về căn cứ bên Mỹ để ông bình tâm trở lại. Trước khi rời đi, tướng Letrong Giap và gã lính một mắt này đã gặp nhau.

"Cả thế giới nên biết rằng đây không phải là nơi để người phương Tây đến để chiếm đóng và làm loạn. Đây không phải Đông Dương của Pháp, không phải bất cứ thứ gì của Pháp cả. Vùng đất này là Việt Nam và mãi mãi là Việt Nam", Letrong Giap gửi lời cho Nick Fury.

Những câu nói của tướng Giap lúc đó đã phần nào thay đổi con người của Fury, tạo nên một vị anh hùng như ngày hôm nay.

Năm 1970, Nick Fury đã quay lại Việt Nam và một lần nữa đối đầu với Letrong Giap. Giờ đây, Giap đã trở thành vị tướng cấp cao tại miền Bắc khiến quân đội Mỹ liên tục thua trận. Trước tình thế đó, Fury và một lính thủy đánh bộ của Mỹ, Frank Castle hay còn được biết đến với cái tên Punisher đã được giao nhiệm vụ đến để ám sát Letrong Giap.

Tuy nhiên, kể cả một tay súng lừng danh như Punisher cũng thất bại trước cái đầu luôn đi trước người ta 3 bước của Letrong Giap. Ám sát thất bại, Nick Fury và Punisher đều bị bắt giam vào ngục chờ xét xử.

le-trong-giap-la-ai-6.jpgNgay cả tay súng máu lạnh Punisher cũng không thể ám sát thành công Letrong Giap trong lần đầu tiên. (Ảnh: Gizmodo)

Không được bao lâu, cả hai đã vượt ngục. Punisher cướp được một khẩu súng và tìm địa điểm cao để có được tầm nhìn tốt, chuẩn bị ám sát. Một lần nữa, Nick Fury và Letrong Giap lại mặt đối mặt với nhau.

Đứng trước Fury, tướng Giap không hề run sợ mà đã khẳng khái hỏi Fury vì sao ông ta lại cứ phải gồng mình kéo dài một trận chiến kinh hoàng và phi nghĩa như vậy. Đó cũng chính là câu hỏi đã khiến Nick Fury phải suy ngẫm về những điều mình đang làm. Ngay vừa dứt lời, Punisher đã bắn thẳng vào cổ của Letrong Giap. Căn cứ lúc đó cũng bị phi cơ Mỹ oanh tạc.

Cả Punisher, Nick Fury và Letrong Giap đều may mắn thoát chết. Sau khi chiến tranh chấm dứt, Nick Fury lại có dịp gặp lại đối thủ của mình ở Pháp. Đó cũng là lần cuối Letrong Giap xuất hiện trong vũ trụ Marvel.

le-trong-giap-la-ai-3.jpgNick Fury gặp lại Letrong Giap và bất ngờ với cái bắt tay của người từng là đối thủ. (Ảnh: Marvel Wiki)

Mặc dù chỉ là một nhân vật nhỏ trong series của Nick Fury nhưng có thể thấy được, sự ảnh hưởng của đại tướng Võ Nguyên Giáp đến thế giới là mạnh mẽ đến thế nào. Để thay đổi được bản chất của một người lính, khiến anh ta nhận ra con đường chính nghĩa không phải là điều đơn giản. Chỉ có một đối thủ đáng kính trọng mới đủ sức làm được việc này.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022