"Trạng Nhí" là loạt phim ngắn tái hiện lại những điển tích gắn với các thần đồng nhỏ tuổi được dân gian lưu truyền và kể lại. Trong phim, Sửu (diễn viên nhí Lục Thế Đạt) là nhận vật chính, tổng hòa các tính cách và sự thông minh, lém lỉnh của các trạng nhỏ tuổi. "Trạng Nhí" còn khéo léo lồng ghép những câu chuyện mang tính chất hiện đại, trending như chống dịch, từ thiện, chống lũ… vào các tình huống phim.

376b04d708edceb397fc.jpg
"Trạng Nhí" là loạt phim ngắn tái hiện lại những điển tích gắn với các thần đồng nhỏ tuổi được dân gian lưu truyền và kể lại.

Mỗi tập là một câu chuyện, cũ hoặc mới, bi hoặc hài... nhưng ẩn sau những nụ cười sảng khoái, ta vẫn thấy được những bài học ý nghĩa, lòng trắc ẩn và thông điệp nhân văn, giúp trẻ phân biệt được thiện-ác, tốt-xấu một cách nhẹ nhàng, gần gũi.

Ngoài ra, trong phim còn lồng ghép những trò chơi dân gian như kéo co, đánh khăng, đánh đáo, ô ăn quan... Khi xem phim, khán giả lớn tuổi sẽ được ôn lại những trò chơi xưa, trẻ em thời nay cũng sẽ biết thêm và học thêm những trò chơi bổ ích và thú vị.

1c69947c1947df198656.jpg
NSND Quốc Anh cho biết anh nhận lời tham gia vì đây là bộ phim hướng các cháu thuộc thế hệ trẻ về những câu chuyện dân gian và điều đó rất hay, rất cần thiết.

Bộ phim do đạo diễn Nguyễn Love thực hiện, quy tụ dàn diễn viên gạo cội của màn ảnh NSND Quốc Anh, NSND Trần Nhượng, NSUT Minh Tuấn, NSUT Tiến Mộc, NSUT Ngọc Tản, NSUT Đới Quân, NS Thanh Hương, Phạm Anh Tuấn,.. cùng những gương mặt diễn viên nhí nổi bật như Lục Thế Đạt (vai bé Sửu), Muối Dubai (vai bé Muối) và Bảo Linh (vai bé Na).

Đảm nhận vai Phú Ông trong “Trạng Nhí”, NSND Quốc Anh cho hay: “Tôi nhận lời tham gia Trạng Nhí vì đây là bộ phim hướng các cháu thuộc thế hệ trẻ về những câu chuyện dân gian và tôi thấy điều đó rất hay, rất cần thiết. Với vai diễn này, tôi muốn các cháu hiểu rằng từ xa xưa đã có người tốt kẻ xấu và muốn các cháu phân biệt được rõ ràng cái tốt, cái xấu. Trong phim, tôi đặc biệt ấn tượng với vai bé Muối vì cậu bé rất thông minh”.

Trong khi đó, NSND Trần Nhượng cho rằng đây là dự án phim rất có ý nghĩa, rất hay không chỉ với trẻ em thời nay mà còn với cả thế hệ phụ huynh. Nó nhắc nhở các bậc phụ huynh cần phải quan tâm, chăm sóc tốt hơn nữa con em mình để các cháu có thể vừa phát triển tài năng mà vẫn giữ được nề nếp, gia phong trong gia đình.

b0c2bad437eff1b1a8fe.jpg
NSND Trần Nhượng

“Trạng Nhí có giá trị về mặt văn hóa và nghệ thuật rất cao. Thông qua vai thầy đồ, tôi muốn gửi một thông điệp: Có nhiều phương pháp để dạy dỗ con trẻ. Ngày xưa thầy đồ thường rất nghiêm khắc, có lúc dùng roi mây, thước kẻ đánh các trò khi các trò hư, không thuộc bài, lười học… Nhưng thời nay đã khác. Song trên tất cả, thầy vẫn là người luôn dạy bảo, uốn nắn cho các con từ lúc còn trẻ thơ như tờ giấy trắng và luôn mong các con trở thành người có ích cho xã hội, cho gia đình”, ông nói.

Diễn viên Thanh Hương cho biết chị sẽ vào vai phản diện trong bộ phim "Trạng Nhí": "Thừa nhận khi xem phim này, có thể các bạn nhỏ sẽ không thích vai của Hương vì đó là vai phản diện, vai ác. Nhưng tôi quan niệm nếu vai ác đó giúp các em nhỏ thấy được rằng cần phải tránh những điều đó để tốt cho cuộc sống của các em và vai diễn của Hương có thể làm nền cho những vai tốt trong phim thì Hương chấp nhận". 

5d025114dc2f1a71433e.jpg
Diễn viên Thanh Hương sẽ vào vai phản diện trong phim.

Nói về dàn diễn viên nhí trong phim, diễn viên Thanh Hương nhận xét: “Đây là một ekip có rất nhiều điểm cộng và điểm cộng lớn nhất đó là việc các em nhỏ thủ vai chính trong phim rất là nhanh nhẹn. Bạn Sửu, bạn Muối và bạn Na đều làm rất tốt. Các em rất dễ thương, dí dỏm, hài hước và chuyên nghiệp.

Không có khoảng cách quá lớn giữa nghệ sĩ lớn tuổi gạo cội với các em nhỏ. Thậm chí tôi còn thấy những nghệ sĩ gạo cội đang làm nền cho các em rất nhiều. Các bé còn có ngoại hình rất phù hợp với vai diễn. Chẳng hạn bé đóng vai Muối có ngoại hình mập mạp, vô cùng dễ thương. Không cần diễn, chỉ cần bạn ấy ngồi một chỗ là mình đã thấy rất là buồn cười rồi. Hay là bé Na, con có ánh mắt rất đẹp và luôn tương tác tốt với bạn diễn. Điều đó cho thấy đạo diễn rất giỏi trong việc lựa chọn diễn viên mới tìm ra được các bé tiềm năng như vậy”.

"Trạng Nhí" dự kiến sẽ được công chiếu trên VTVCab trong tháng 11 này./.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022