Nghệ sĩ Trọng Hải, một trong bốn người anh em kết nghĩa với Lê Công Tuấn Anh: "Tôi thông cảm với Minh Anh"

hai1-1345567495_480x0.jpgNghệ sĩ Trọng Hải. Ảnh: S.T.

Cách đây mấy hôm, nghe được câu chuyện của Minh Anh, tôi cảm thấy rất bức xúc. Sau khi đọc thông tin trên mạng, tôi định viết ngay một bài phản hồi lại phát biểu của Minh Anh. Nhưng qua mấy đêm suy nghĩ, tôi quyết định không viết gì.

Mới nghe câu chuyện, ai cũng dễ bị “sốc” và cảm thấy bức xúc vì chuyện đã qua rồi mà nhắc lại thật không hay. Tại sao cô ấy quyết định như vậy? Mọi người đã quên câu chuyện ấy từ lâu, chẳng còn ai nhắc đến, nhưng Minh Anh phát biểu trên báo như vậy, chứng tỏ cô ấy còn nhiều dằn vặt. Qua phản hồi của mọi người, tôi tin Minh Anh biết được mình đang ở đâu và tự xác định được mình đúng sai chỗ nào, có đáng hay không đáng nói, vấn đề có nên mổ xẻ không khi quá khứ đã ngủ yên.

Ai cũng có những câu chuyện riêng tư, tôi tôn trọng câu chuyện Minh Anh nói, họ có quyền công bố những điều liên quan đến họ. Muốn nói phải có cái để “bám vào”, phải vin vào để phát biểu, nói cho nhẹ lòng. Có thể cô ấy sợ rằng quá khứ sẽ ảnh hưởng đến cuộc sống hiện tại. Tôi chỉ có thể chia sẻ và thông cảm ở khía cạnh đó. Nhưng câu chuyện nói ra sẽ không chỉ ảnh hưởng cho V. mà cho chính Minh Anh, bởi cả hai đang có cuộc sống riêng, nên phải cân nhắc khi công bố. Vấn đề không phải ai đúng ai sai, ai có lỗi, vấn đề là mục đích của câu chuyện, nói ra để được gì. Không còn quá trẻ để tạo scandal sau một thời gian dài đã “an phận”. Vậy chỉ còn lý do như tôi nói ở trên.

3-1345567495_480x0.jpg

"Có ai biết người đáng nhận những tội lỗi và trách móc lại là một người con gái khác không? Em đã im lặng và gánh chịu mọi thứ đổ lên đầu chỉ vì em muốn hình ảnh anh nguyên vẹn trong mắt mọi người như khi anh nằm xuống..." (trích blog của Minh Anh). Ảnh: Điện Ảnh Kịch Trường.

Dù sao thì “nửa sự thật không phải là sự thật” nên nếu muốn mổ xẻ câu chuyện này thì còn nhiều điều để nói lắm. Tôi sẽ không bình luận câu chuyện đúng sai, mà chỉ thấy mâu thuẫn trong hai câu phát biểu của Minh Anh: “Hãy để cho quá khứ ngủ yên” và “mai mốt người ta khi nhắc đến cái tên Lê Công Tuấn Anh thì không đính kèm tên Minh Anh nữa”. Phát biểu như thể sợ mất những gì đang có, bởi lâu nay có ai nhắc lại câu chuyện ấy đâu.

Có câu danh ngôn rằng: “Nếu anh bắn vào quá khứ bằng súng lục, tương lai sẽ bắn anh bằng đại bác”. Có lẽ Minh Anh muốn rằng, khi lớn lên những đứa con không còn buồn về quá khứ của mẹ? Vài năm sau nữa có lẽ cô ấy sẽ không xử lý như vậy, không bao giờ. Dấy lên dư luận về câu chuyện này chưa chắc đã hay, đôi khi cái mất lại chính là chúng ta, trong đó có Minh Anh. Cái mất có thể đẩy lên đến tận cùng cho chính người nói ra. Nên để cho câu chuyện về người đã khuất đẹp, đẹp mãi.

Kim Huyền: "Đừng ngồi đó mà trách nhau"

2-1345567496_480x0.jpgDiễn viên Kim Huyền. Ảnh: S.T.

Tôi còn nhớ như in đám tang Lê Công Tuấn Anh cách đây mười mấy năm. Khu chùa Xá Lợi, người hâm mộ chen chân muốn nhìn lại chân dung Tuấn Anh lần cuối. Các nữ sinh mặc áo dài trắng đứng đầy đường, với tay gửi cho anh ấy bó hoa hồng trắng mỗi khi có nghệ sĩ vào viếng. Giữa đám đông các nghệ sĩ ở chùa Xá Lợi, Minh Anh nói trong tiếng khóc: "Em là Minh Anh, em là vợ của anh đây, Lê Công. Em yêu anh”. Thế là đám đông đứng gần nhao lên: “Yêu mà để người ta chết vậy à”. Có người ném đá!

Ngày đó tôi cùng V. - những người bạn rất gần gũi và thân thiết với anh vì diễn chung đoàn. Chuyện Lê Công có những người bạn gái khác ngoài Minh Anh, nhiều người biết và cô ấy đều tha thứ. Nhưng riêng với V., hình như chị ấy không thể bỏ qua vì V. và Minh Anh biết nhau, là đồng nghiệp gặp nhau thường ngày. Chuyện Lê Công có tình cảm với V. là có, nhưng dù đi đâu và với ai, ảnh cũng quay về với Minh Anh, tình yêu dành cho Minh Anh là có thật.

Mấy ngày qua, nhiều bạn diễn cứ hỏi: “V. là ai vậy?”, tôi chỉ lắc đầu. Câu chuyện đó qua lâu rồi, không hiểu Minh Anh nói ra làm gì khi mọi người đã quên câu chuyện hơn 10 năm trước.

Tuy không hiểu động cơ Minh Anh nói ra câu chuyện này, nhưng cách Minh Anh nói: “10 năm trôi qua, cô gái ấy vẫn vô cảm với nỗi đau của người khác phải gánh chịu” có thể đó là lời trách móc về sự hời hợt, dễ quên của ai đó. Tuy nhiên, có những câu chuyện có thật, nhưng không phải tất cả đều nên nhắc lại vì nhắc lại cũng chẳng để làm gì. Lúc này ngồi trách lại nhau thật không phải, tôi chỉ buồn rằng: Ngày đám tang ảnh rất đông, chỉ sau cô Thanh Nga, đám giỗ lần một cũng đông, lần hai thưa dần, lần ba thưa hơn và lần thứ 10 (năm 2006) thì chỉ còn mấy người. Tôi là người bạn - người em gái duy nhất dự đám giỗ ấy, mấy anh em dự đám giỗ đùa: “Trời ơi, gái đẹp đâu cả rồi sao còn mỗi nhỏ Huyền xuất hiện”. Tôi thấy buồn vì ngay cả người trong cuộc cũng có lúc quên ngày giỗ của anh ấy!

Khơi lại câu chuyện chỉ thêm buồn và dù thông cảm cho Minh Anh, người từng chịu nhiều hắt hủi của mọi người vào thời điểm đó, thông cảm cho bạn mình nhưng tôi vẫn trách. Hãy dành thời gian nhớ đến vong hồn người đã khuất hơn là ngồi đó trách móc và đổ lỗi cho nhau.

NSƯT Hồng Vân: "Minh Anh đang tự lên án mình"

Tôi bất ngờ vì câu chuyện này không ai còn nhớ đến, Minh Anh cũng không còn hoạt động nghệ thuật nữa. Mối tình quá đẹp, cô ấy cũng đã chịu tang ba năm cho trọn nghĩa vẹn tình thì gợi lại làm gì nữa. Khán giả bị sốc vì họ từng biết rằng vì quá yêu Minh Anh, Lê Công mới phải tìm đến cái chết. Câu chuyện nói ra là phủ nhận tình cảm của Lê Công Tuấn Anh. Lẽ ra Minh Anh nên giữ hạnh phúc mình đang có. Đừng ngồi gặm nhấm quá khứ và khơi lại nỗi đau cho chính mình. Nếu có chuyện cô V. thì đó là quyền của họ trên con đường quyết định hôn nhân. Minh Anh phát biểu như vậy là đang tự lên án mình bởi xét lỗi trong tình yêu nó thuộc về cả hai chứ không riêng ai.

Gia đình của diễn viên V.: Không có chuyện V. có thai

 Do bận theo đoàn làm phim và có việc đột xuất, chiều ngày 9/8, diễn viên V. đã xin khất cuộc hẹn vào một ngày khác. V. hứa sẽ có một buổi làm việc riêng.

Về chi tiết trong bài viết của Minh Anh “sau cuộc gọi của bà chị ruột V. báo cho Minh Anh biết em gái mình đã mang thai, hoàn toàn sụp đổ, Minh Anh đã quyết định mãi mãi rời xa Lê Công Tuấn Anh”. Chị Đ. chị gái của V. khẳng định không có. Theo lời chị, vào những năm 1995-1996, V. là một diễn viên trong Đoàn kịch nói thành phố và rất thân với Lê Công Tuấn Anh vì có diễn chung nhiều vở kịch, và cũng như nhiều người khác trong đoàn rất thân với gia đình và thường ghé nhà chơi. Gia đình chị ai cũng biết chuyện đó. Chị Đ. nói: “Đọc bài viết của Minh Anh trên báo, tôi rất bất ngờ với thông tin V. là người thứ ba xen vào câu chuyện đó, gây ra cái chết của Lê Công Tuấn Anh. Tôi thực sự mất cả những suy nghĩ đẹp về Minh Anh...”.

Về thông tin tấm hình V. ngồi trong lòng Lê Công Tuấn Anh khi Minh Anh phát hiện trong cuốn sổ tay của anh sáng 16/10/1996 (một ngày trước khi anh tự tử), chị khẳng định: “Diễn chung trong đoàn nên chuyện chụp hình chung là bình thường. Không thể đặt vấn đề liên hệ với câu chuyện đó. Lấy danh dự của gia đình tôi khẳng định là không có chuyện đó, đặc biệt chuyện V. có thai...”, chị Đ. nói.

(Theo Pháp Luật TP HCM)

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022